"Thật ra... Em nghĩ bản thân em... Có ý định muốn học đại học rồi..."
Cô hiệu trưởng khẽ cười nhẹ nhõm - "là vậy sao?"
"Trước đây em không học đại học là bởi vì em không có đủ điều kiện để học. Mặc dù bây giờ thì em vẫn chưa có điều kiện nhưng ít nhất thì em cũng đang có một người phải bảo vệ và chăm sóc, nên em cần một cái nghề cố định"
"Là Jeon Jungkook sao?"
"Vâng, Lương shipper lóc cóc vài ba đồng thì không đủ, may mà nhờ có số tiền lúc trước em dành dụm mà chăm sóc đứa trẻ đó được một thời gian rồi"
"Nhưng nhanh thôi, số tiền đó cũng sẽ hết. Thế nên em cần phải có nghề nghiệp ổn định, tiền lương đủ để nuôi dạy một nhân tài trưởng thành. Vì vậy, dù khá khó khăn nhưng em sẽ dùng hết khả năng để học đại học"
"May quá... Cô còn tưởng em sẽ không chịu cơ" - Cô hiệu trưởng nói
"Nhưng mà có điều... Em không biết mình nên học ngành nào..."
"Vẫn còn thời gian để suy nghĩ mà em, cô chỉ cần biết em có ý định học đại học là cô mừng rồi"
♫
Taehyung bước ra xe, thấy Jungkook đang nhìn gương chiếu hậu ngắm nghía gương mặt mình mà anh khẽ cười
"Mình cần nhiều tiền để nuôi chồng nhỏ của mình lớn"
Anh nghĩ thầm rồi thở dài một hơi, tương lai thì không ai biết trước được điều gì vậy nên chỉ có thể cố gắng từng ngày thôi
Jungkook ngồi trên xe, nhìn ngắm bản thân qua gương chiếu hậu mà than"Lớn lên mình có đẹp hơn chút nào không nhỉ? Khuôn mặt mình trẻ con quá, mình sợ Taehyungie sẽ bỏ mình đi kiếm người đẹp hơn mất"
"Trên đời này còn có ai đẹp hơn Jeon Jungkook nữa à?"
Taehyung bước đến, làm Jungkook giật mình đánh anh một cái
"T-Taehyungie k-kì quá à"
"Anh nói thật mà, đối với anh Jungkookie là đẹp nhất. Mãi mãi là vậy"
Jungkook đỏ bừng mặt mà quay đi. Taehyung thấy em dễ thương quá mà không kìm được, bởi đang ở trước cổng trường nên anh không dám manh động, nhưng em người yêu ngại ngùng đáng yêu thế này thì bắt anh phải làm sao đây?
Taehyung lấy nón bảo hiểm đội lên cho em, rồi trong lúc em sơ suất mà lén hôn lên môi em một cái. Em bị đứng máy tại chỗ, mặt em đỏ như ớt chínTaehyung lên xe và chở em về. Chuyện hôm nay giải quyết xong hết rồi, chỉ chờ mai chuyển em nhỏ sang lớp khác rồi đi học bình thường lại
♫
Cả hai về nhà, thấy Namjoon đang ngồi trên sofa bấm bấm điện thoại. Anh ấy đã tốt nghiệp, bây giờ đang kiếm việc làm tại công ty nào đó, trở thành một nhân viên văn phòngTaehyung bảo Jungkook đi tắm, rồi anh ngồi xuống kế Namjoon
"Anh Namjoon..."
"Sao?"
"Thật ra, em định học đại học... Em muốn tìm một công việc ổn định. Nhưng em không biết bản thân phù hợp với ngành nào, nên em muốn hỏi anh. Anh thấy em hợp với ngành nghề nào?"
"Anh cũng không biết đâu... Em thấy em giỏi cái gì thì em học cái đó thôi, bản thân em không tự lựa chọn tương lai của chính mình thì ai có thể chọn giúp em đây?"
"Em giỏi cái gì á...? Em thấy bản thân chẳng có gì giỏi cả..."
"Taehyung à"
"Em bây giờ có trách nhiệm nuôi Jungkook lớn, thế nên em muốn có một nghề nghiệp ổn định. Bây giờ em ấy đã học cấp ba rồi, bạn bè cùng trang lứa đứa nào cũng có xe máy riêng. Không lẽ cứ để em chở em ấy đến trường trên chiếc xe máy cà tàng, bạn bè sẽ trêu chọc em ấy mất..."
Namjoon nhìn Taehyung mà thở dài, cất điện thoại vào trong túi quần
"Em liên lạc với gia đình mình chưa?"
Taehyung mở to mắt nhìn Namjoon, tràn đầy vẻ bất ngờ
"L-làm sao anh biết...?"
"Hôm đó anh đã nhìn thấy giấy xét nghiệm ADN gửi tới nhà. Em tìm được cha mẹ ruột rồi đúng không?"
Taehyung trầm mặt "vâng... Sau bao nhiêu năm trời, em cuối cùng cũng tìm được họ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
VKook - Deep Ocean
FanficEm ơi vứt đi đống rắc rối Nếu mệt rồi thì cứ buông bỏ thôi Tro tàn cuối cùng để chúng trôi Giữ lại chi, tâm trí thêm bối rối -Catas- Đã hoàn