14.

285 4 0
                                    

Sav pov.

Dalawang araw na ang lumipas pero hindi parin ako nakaka isip ng paraan paanu ilalabas si Sabrina sa mansyon.

"Argh! Bakit ba wala akong maisip na plano!?"

Hindi ko nman pweding gamitin ung flash drive laban sakanila, baka hindi pa sila nahuhuli nakatakas na sila.

"Shit talaga! "

Nafafrustrate na ako kakaisip.

Napa isip din ako kung kasabwat ba si lola sa mga nangyari sa amin ni sabrina, pero kung iisipin wala nman syang ginawang masama sa akin sya nga ang bumuhay sa akin at hangang ngayon.

Narinig kong may kumakatok sa pintuan ko, nilapitan ko nman ito saka sinilip sa maliit na butas ng pinto ko kung sinu ito.

"J-Juaqin"

"Anung ginagawa nya dito? "

Katok lang sya katok, ako nman hindi malaman ang gagawin bubuksan ko ba? or hindi?.

"Savanna, I know you're inside, open this Fucking door bago ko pa sirain!" Juaqin.

Wait? Anu daw?.

Hindi ko alam kong nabingi na ako or talagang sinabi nito ang pangalan ko.

"A-anung ginagawa mo dito?"

Pinagbuksan ko na itong pinto baka totohanin  nyang sirain kasi.

"I need explanation" Juaqin.

Pumasok ito sa loob kahit hindi ko nman sya pinapapasok.

Galit ba to or what?.

"Pinag sasabi mo?"

"I know everything, sinabi na ni Karen lahat, but i need to hear it from you, Savanna" Juaqin.

Kinabahan at nanlamig ako, karen nman!.

Bahala na nga.

"Oo, totoo lahat ung sinabi ni Karen, and im sorry for what i did pero napilitan lang akong gawin yun dahil sa parents ko"

Hindi sya umimik kaya pinagpatuloy kong mag explain.

"Savanna ang pangalan ko, at kakambal ko si Sabrina, walang nakaka alam na may kakambal si sab tanging ang magulang lang namin"

"Hindi ako tumira kila Mommy kaya hindi ko alam ang nangyayari, basta tinawagan nalang nila ako at sinabi na aksidenti si sab, kaya uwuwi ako hangang sa pinilit ako nila mom na magpangap bilang sabrina"

"Fuck!..... All this time, ikaw ang nakasama ko sa mansyon, lalo na sa kwarto ko hindi si Sabrina?" Juaqin.

"Oo ganun na nga, sorry Juaqin "

"Hindi ko alam kong magagalit ba ako sayo or hindi, dahil sa tingin ko biktima kalang din ng mga magulang nyo" Juaqin.

Kung alam mo lang Juaqin, ang hirap na dinanas ko.

"Where i she?" Juaqin.

"Nasa mansyon nila Mom"

"Totoo bang sya ang pumirma ng annulment papers namin?" Juaqin.

"Oo at, ito ang ebidensya "

Pinakita ko sakanya ang video ni sabrina na hirap sa pag pirma.

nagiba ang timpla ng mukha nito dumilim agad ang awra nya.

"Sorry yun ang sabi nya"

"That's nonsense, hindi ka paman dumating nag luluko na sya at hangang maaksidenti sya" Juaqin.

"What do you mean? "

"Nalaman kong balak nila akong pabagsakin at hiwalayan ako ni sabrina, pero ngayon ko lang to nalaman" Juaqin.

"Nung araw ng aksidenti nya, Pupuntahan nya dapat si Kenneth" Juaqin.

"Sila mom and dad, ang may gawa nung accident ni Sabrina"

"What?" Juaqin.

"Oo sila, napag alaman kong pinatangal nila ang break ng car ni sabrina, balak nilang patayin ang kakambal ko"

"At bakit nman nila yun gagawin?" Juaqin.

"May kinuha si Sabrina na pag aari nila mom, at ayaw na nyang ibalik"

"Bakit nasa bahay pa nila si Sabrina kung balak nila itong patayin? " Juaqin.

"Balak nila mom na kunin lahat ng kayamanan mo sa pamamagitan ko or ni sabrina, pero hindi nila alam na pa annual na ang kasal nyo, at ni piso wala silang makukuha sayo"

"Why didn't you say it to me from the first place Savanna? " Juaqin.

"Bakit maniniwala kaba sa akin kung sasabihin ko?, pati na ang pag balak nilang patayin ka, sa tingin mo kaya ko pang sabihin?"

"Sila Kenneth and Sabrina ba?" Juaqin.

"Oo, tama ka makikipag kita si Sabrina kay Kenneth pero, may kakausapin silang mga tao na papatay sayo"

"Pero hindi yun natuloy dahil binayaran ko sila ng double"

"Really?, you did that to save me Savanna?" Juaqin.

Tumango lang ako, iwan ko ba nawala ang lamig sa katawan ko napalitan ng init.

The Substitute WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon