3.

327 6 0
                                    

Sav pov.

Past 8 na pero wala pa ung si Juaqin, nagugutom na ako. Hayyt.

"Ma'am kumain na po kayo" Yaya 3.

"Sge na nga"

"Sabayan nyo na ako, alam kong hindi pa kayo kumakain"

"Po? H-hindi na po ma'am salamat nalang po" Yaya 2.

"Sge na, madami nman ito eh"

"Mamaya pa po kami kakain ma'am, busog pa po kami" Yaya 4.

"Sasabayan nyo ako or magsusungit uli ako" banta ko sa kanila na kina laki ng mga mata nila.

Nagsi upo nman sila kaya napangiti ako.

"Kain na"

Nagsi kuha na kami ng pagkain, dinamihan ko nag akin at magkakamay ata ako haha.

"Hmm sarap naman nito"

Napapikit pa ako habang ngumunguya ng steak, tumahimik ang paligid kaya
napamulat ako.

"Hala, kain na wag pinag iintay ang pag kain masama yun"

Lahat kasi sila nakatingin sa akin kanina, naamaze seguro sila sa akin.

'Shit ang sarap ng mga pagkain, pang mayaman talaga'.

Kumain kami hangang mabusog pero dahil may kasalo ako napadami ang kain ko...

"Haha, busog na?"

"Opo ma'am, salamat po" Yaya 3.

Ngumiti nman ung tatlo sa akin nahihiya pa ata sila sa akin.

"Pero hindi natin na ubos lahat sayang"

"Ipapainit ko nalang po bukas ma'am" Yaya 1.

"Ang dungis mo nman kumain Yaya 3 haha"

"Haha, ganyan po yan ma'am Sabrina, ngayon lang po kasi sya naka tikim ng masarap na ulam" Yaya 2.

Napuno ng tawanan ang hapag ng biglang may tumikhim. Nagsi tayuan nman sina yaya at nakatingin sa likod ko.

"G-good evening sir Juaqin" Sabay sabay na sabi nila Yaya, nsync yarn haha, tama na nga andyan na ung asawa ni Sabrina.

"Hi"

Bati ko sakanya, nahiya ako sa kagwupuhan nya haha, maka laglag panty ay, mukhang patay na patay ang kakambal ko dahil maapeal ang napangasawa nito.

Lumapit ako dito saka humalik sa pisngi nya.

"Oh sorry, nadumihan ka"

Pinunasan ko ang pisngi nitong nalagyan ng dumi, dungis ko ba Hahaha,

Teka nga bat ba to walang imik at naka tingin lang sa akin habang naka taas ang kilay.

"Is this a joke or what?" Juaqin.

"Huh?, anu?"

Tinignan nya ako pataas baba, kaya nman napa kunot nuo akong napa urong.

"Is it a miracle that your here? " Juaqin.

"Or may kailangan ka lang, money, car name it" Juaqin.

Napa nganga nalang ako sa sinasabi nito, ganito ba sya kay Sabrina, mukhang pera lang ata ang tingin nito sa kakambal ko.

"Ya, paki ligpit nalang ung kinainan natin salamat"

Saka ako tumalikod at umalis ng dinning hall, hindi ako ang asawa nya pero
nasasaktan ako, ganto pala ang nararanasan ng kakambal ko.

Pumasok akong kwarto nmin at humiga na para matulog.

---------end of pov.

Natulala lang saglit si Juaqin bago binalingan ang mga katulong nya.

"What happen?"

Nag antay syang report ng mga ito, ganito ang dagdag na trabaho ng mga ito.

Mag rereport sa kanya kung anu ang ginawa ng asawa habang wala ito sa mansyon.

Tahimik lang na nakikinig si Juaqin sa mga katulong nito, nakinagulat at kina taas nito ng kilay.

"Ibang iba po sya ngayon Sir" Yaya 2.

"Kakain na po dapat sya, pero sabi nya antayin ka daw po nya" Yaya 4

"Pero nagutom po sya kaya nauna na po syang kumain, at n-niyaya po kaming
sumabay sir" Yaya 1

"Yung damit nya po sya po ang pumili po nun sir" Yaya 3.

Tumango lang si Juaqin sa mga to, bago sila nag si alis at gumawa ng trabaho.

"What are you planning Sabrina!" Juaqin.

Pagpasok ni Juaqin sa kwarto nya nakita nya agad ang asawa na natutulog sa kama, na mas lalo pa nyang kinagulo sa utak. Unang besis palang ito na natulog ang asawa sa tabi nito.

May sarili kasi itong kwarto. At ayaw na ayaw nitong nakikita ang asawa
sa kahit saang sulok ng mansyon.

Nag bihis muna ito bago tumabi sa asawang humihilik na at naka nganga pa ito, na kinangiti ni Juaqin.

"Hm" Savanna.

Bigla nalang itong yumakap sa asawa at siniksik pa ang sarili dito.

hindi naman maka galaw si Juaqin kaya napabunga itong hininga, pilit nitong inaalis ang kamay na nakapulupot sa katawan nya pero mas lalo pang humigpit ang yakap si savanna sa lalaki, kaya hinayaan nalang sya ni Juaqin at natulog na, mukhang magiging maayos
ang tulog nito dahil sa katabi ang inaakalang asawa.

The Substitute WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon