31.

235 3 0
                                    

Savanna.

Mahigit isang buwan na akong buntis at take note mahirap magbuntis kasi ang morning sickness ko maganda na hindi maganda lalo wala sa tabi ko si Juaqin.

Pero lagi itong tumatawag sa akin, actually kakatapos nga lang ngayon eh.

Dalawang lingo na sya dun at wala syang sinabi kong kailan ito uuwi.

Tuloy din ang supply ng chocolate ko every day, nakina tuwa ko kahit sinisermunan na ako ni nay beth haha.

"Tara na po ma'am" Mang jose.

"Sge po"

Pupunta akong kompanya may pipirmahan daw ako sabi ni Juaqin pero mabilis lang daw, kasama ko naman ung secretary nya, at sampung bodyguard.

"Nandito na po tayo ma'am" Mang jose.

Bumaba itong sasakyan at pinag buksan nya akong pinto.

"Good afternoon ma'am" Guard.

"Good afternoon din"

Pumasok na kaming loob, gaya ng dati bati dun bati dyan ang ginawa ko.

"This way po ma'am" Stacy, pangalawang secretary ni Juaqin.

Pag pasok namin conference, nagsitayuan naman sila para batiin ako, tumango lang ako at ngumiti sakanila nawala ito ng dumapo ang tingin kay kenneth katabi ni Patricia.

'Ginagawa nyan dito, anyway who cares'

"Start please"

Business proposal pala ang pipirmahan ko, nagpresent na sila, and ok nman may mga butas lang akong nakita.

"Thats all, thank you" presenter 1.

"Mrs.Villaluna, ma'am anu pong masasabi nyo" Mr. Mendez ang financial ng company.

"Hm. Your presentation is good"

Ngumiti nman sila sa akin na parang nakahinga ng maliwag.

"But, may mga nakita akong medyo hindi maganda"

"Una, bakit nyo naisipang sa yan ang ipapatayo kung hindi naman pumatok sa taong bayan, you know may nauna sumubok na mag negosyo pero nabigo sila, so, how will sustain you budget and at the same time panu kayo makakahanap ng customers?"

Natahimik sila, ung iba nagsi tango pa. Wala akong maantay na sagot kaya.

" Mr, Kenneth hindi ba sa department mo sila galing bakit hindi mo man lang to nakita? "

Gulat ka? Akala ko hindi ko malalaman na gastos ka ng gastos sa pera ng kompanya.

" What cut got your tongue?"

"Hindi nman sa ganun sabrina kai---" Kenneth.

"Mrs.Villaluna"

Madiin kong sabi, na kinalunok nya kabado na sya.

"Paanu ko maaprove ito kung pabaya kang magtrabaho mr kenneth?"

Si Patricia nman masamang tumingin sa akin nginisihan ko lang sya.

"Feels like wala akong ma antay na sagot, next question tayo"

The room is tense again haha, takot ba sila sa akin? Dapat lang.

"Pipirmahan ko to pero, ill gave you 5 months chance para ipakita sa akin na karapat dapat kayong bigyan ng financial support, ang tanung kaya nyo ba?"

Nagkatinginan naman sila saka sabay sabay na sumagot.

"Ok then, let see"

"Thank you so much po ma'am"

Ang iba sa kanila nagpasalamat at ngumiti ang iba, saka lumabas na, naiwan naman ako kasama ung Dalawang secretary ni Juaqin pati limang bodyguard ko,over protective diba.

"Sabrina" Kenneth.

"Mrs.Villaluna" Kenneth.

"Yes, mr Kenneth?"

"Pwedi ba tayong mag usap? " Kenneth.

"Speak"

Hindi ko sya tinignan tuloy lang ako sa pag pirma at pagbabasa nung businesses proposal nila.

"Yung tayong dalawa lang sana" Kenneth.

"Sorry to interup, but we cant leave Mrs.Villaluna alone sir" Bodyguard 1.

Haha anu ka ngayon Kenneth.

"Alam mo Kenneth makinig ka sa kanya kung hindi baka malamig kanang lalabas sa hospital"

Nag angat na akong tingin saka tinaasan syang kilay.

"Makinig ka sa sasabihin ko sayo kenneth, at ikaw halika dito"

Turo ko kay Patricia na naka upo sa dulo, tumayo nman ito saka tumabi kay Kenneth.

"Nakikita nyo ba yan?"

May nilagay akong picture sa lamesa, picture namin ni sabrina.

"Me and Sabrina is a twins, ang nakasama nyo ay hindi ako si Sabrina iyon ang kakambal ko"

The Substitute WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon