[HER POV]
“HOY!!"
“HALA!!” sobrang gulat ko dun ahh.
Tumingin ako kay Sy na tawa ng tawa. “ano ba? Wag ka ngang manggugulat diyan!!” sigaw ko sa kanya. Wapakels kung pagtinginan kami ng mga tao dito sa mall.
“hahaha... hehehe... nakakatawa kasi ang itsura mo. Ang lalim ng iniisip ah! Wag masyadong gamitin ang brain at baka madamage agad. Ahahaha!”
“hay! Ewan ko sayo!!” nagmartsa na ako sa paglalakad. Joke lang tong galit ko. Hehe. Pampawala ng pagkapahiya.
Si boyfie ba talaga yung kanina? Baka naman namamalikmata lang ako. baka naman kamukha niya lang si boyfie. Baka naman magkatulad lang sila ng hairstlyte.
“ui alam mo Sy! Ang gwapo ni Drew. Hehe. Mas gwapo pa siya sa malapitan tapos kung makangiti. Gosh! Killer smile girl. Sana nakuha ko pala ang number niya.”
Napatingin ako sa kanya. So si boyfie nga pala talaga yun. Drew daw eh. Eh ang pangalan ni Drew is Mark Andrew. Imposible namang magkamukha na nga sila ni boyfie magkapangalan pa. Ano yun? Kambal?
“oo pala. Eto na cellphone mo.” Ibibigay na niya sana yung cellphone ko ng bawiin niya ulit. Ako naman to. Hindi pa rin makaget-over. “Wait lang pala. Ginamit niya cellphone mo kanina pantawag. “
Bigla kong hinablot ang cellphone ko kay Sy at tiningnan ko ang log sa cellphone ko. makasigurado na ako kung siya yun.
Dialled numbers
Mark Andrew Yoshida
Napahawak ako ng mahigpit sa cellphone ko at tumingin kay Sy ng nanlalaki ang mata.
“oh? Anong nangyayari sayo? Nasasapian ka ba? OMG!! what happened? Are you sick?” sunod sunod na tanong sakin ni Sy.
“baliw! OA mo.”
“kaw nga ang OA diyan! Bigla bigla nalang nanlalaki ang mata mo!”
“ano nga ulit pangalan nung lalaking may ari ng cellphone?” tanong ko nalang para mas maconfirm ko pa lalo. Umaasa ako na hindi si boyfie yun.
“Drew. Siguro Andrew ang name niya. Gwapo gwapo niya talaga. Akin na siya ha? Wala ng agawan? Ihahanap nalang kita ng iba.”
“tapos ginamit niya yung cellphone ko pantawag sa cellphone niya?” tanong ko ulit. Hindi ko pinansin yung ibang sinabi niya.
“oo daw. Bakit? Naubos ba ang load mo?”
“hindi ko alam. Ay ano ba yan. Hindi naman to tungkol sa load ko eh.” Wala naman akong pakialam sa load eh. Damay pa ako netong Sy na to sa kakuriputan sa load.
“eh ano? Anong problema mo diyan?”
“boyfriend ko siya Sy.” Sabi ko ng hindi pa rin makapaniwala.
“wala namang ganiyanan Chelsea. Ako ang nauna eh.”
“seryoso kasi Sy! Siya si boyfriend ko. yung ka-in-a relationship ko sa facebook.”
Hindi nakapagsalita si Sy. Parang nablanko siya.
“woi!” tawag ko sa kanya.
“seryoso? Siya yun?”
“oo nga! Kaya walang agawan ha? Akin na siya!” ako naman ang nagsabi nun. Ako naman ang nauna kay boyfie di ba? Kaya dapat sakin lang siya.
Napaisip naman siya.
“ang daya mo naman Chelsea! Akala ko naman magkakaboyfriend na ako ng gwapo tapos sayo na naman pala.” At hinampas hampas niya ako sa braso.
“aray naman Sy! Masakit ha? kasalanan ko bang nakilala ko siya bago mo siya makilala.” Sabi ko habang hinimas yung braso ko na hinampas ng babaeng to. “tsaka kung hindi naman dahil sakin hindi mo yun makausap eh.”
“sigurado ka bang siya yung boyfie mo?” nakasimangot na tanong ni Sy.
“oo! Eto oh?” pinakita ko sa kanya yung cellphone ko at yung number ni boyfie.
“ang daya daya naman eh.”
“better luck next time Sy.”natatawa kong sabi pero deep inside napapaisip ako. alam ko sinayang ko ang pagkakataon na makita sa personal si boyfie pero nahihiya pa kasi akong makipagkita sa kanya. Alam ko naman kasi na hindi ako kagandahan para pansinin niya at gawing totoong girlfriend.
-----
Nakahiga ako sa kama. Nag-iisip na naman ako. Masyadong nagfafunction ang utak ko ng dahil kay boyfie. Kailangan ko munang gumanda bago ako makipagkita kay boyfie para masigurado na magugustuhan niya ako at hindi niya ako hihiwalayan.
Napatayo ako sa higaan ko at umupo sa harap ng salamin.
“hala! May pimples na naman ako.” nakita ko yung pimples ko sa may pisngi ko. ang sakit. Kakawala lang ng pimples meron na naman. Paano na ako magugustuhan ni boyfie? Magpaderma kaya ako? kaso wala naman akong pampaderma.
Hay! Bahala na nga! Mapapagod din tong pimples ko kapag nagsawa na. Maganda naman ako wahh! Sabi nung salamin.
Beep
Kinuha ko yung cellphone ko ng marinig kong nagbeep.
Daisy: oo nga Chelsea. Si boyfie mo nga si drew. Tiningnan ko si facebook niya. Hindi ko nga pala siya type. Si TJ ang gusto ko eh.
Napangiti naman ako sa text na nabasa ko.
Nagreply na ako.
Me: now you know.
Hindi na siya nagreply. Paano naman siya magrereply sa text ko sa kanya eh ang ikli ikli? hehe.
Makapagfacebook na nga lang muna.
Kinuha ko yung laptop ko sa bag ko at inopen na. hindi ko natanggal ang laptop ko sa bag ko kahapon nung dinala ko yun sa school.
Log-in
Wala manlang notification si boyfie. Hindi niya ba alam na ako yung nakabunggo niya?
Napasimangot ako pero napangiti ulit ako. hindi nga pala siya palaging nagfefacebook pero bakit no text siya sakin? Siguro wala lang talaga siyang pakialam sakin.
Haist! Yaan na!
Maiinlove din siya sakin. Di ko lang alam kung kelan.
---
vote and comment :D
BINABASA MO ANG
RelationTRIP turn to RelationSHIP?
Teen Fiction[COMPLETED] they started being IN A RELATIONSHIP in facebook..they both agree of having a relationship in that social networking site. And they both know that it is only TRIP. They don't have commitment. but then .. umaasa si girl na ang isang relat...