Chương 14

54 12 4
                                    

20/10 đến với nhiều bất ngờ. Chẳng hiểu sao giờ ra chơi tất cả các bạn nam từ các lớp chạy rầm rập chạy xuống. Một loáng sau sân trường đã được phủ kín bởi các nam thần áo trắng. Trên chiếc nhạc "One thing" được chơi bởi CLB Music ở sân khấu, các bạn nam bắt đầu nhảy những bước điệu nghệ. Tiếng hú hét, vỗ tay từ khắp phía vang lên, nhiều chiếc điện thoại giơ lên để quay khoảng khắc dễ thương ấy.

Đặng Minh Vũ được chọn đứng đầu hàng, bên cạnh là Hoàng Đức Phúc An và Trịnh Bảo Minh từ lớp 11 Hóa trở thành bộ ba nam thần chói mắt nhất.

- Năm nay trường chọn khéo không biết, chọn đúng 3 trai đẹp từ 3 khối đứng cạnh nhau.

Không biết ai nói câu đấy, nhưng có lẽ đây là cơ hội duy nhất được nhìn nhiều trai đẹp nhảy vì ngày lễ phụ nữ như vậy. Không biết có phải mắt cận hay không, tại sao đến đoạn " I need that one thing - And you've got that one thing" hai khứa kia nhìn về phía này nhỉ ?

Cuối tiết mục mỗi cặp bạn nam tạo hình trái tim hướng về tứ phía, ngay lập tức nhiều trái tim thiếu nữ đã bị đánh gục.

- Tao đ** ngờ được có ngày tao sẽ nhìn thấy Đặng Minh Vũ nhảy cute còn tạo hình trái tim nữa chứ. Hahahha. - Viên vừa ha hả cười vừa nháy liên tục mười mấy tấm ảnh của Minh Vũ.

10 phút giải lao hôm ấy bỗng dưng trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết, và có khi được mãi nhắc lại ở các em khóa sau.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, khi vào lớp, chúng tôi lại được nếm ngọt ngào mà 6 thằng con trai Anh 1 chuẩn bị. Tất cả các cửa được trang trí bằng các dây hoa handmade, trên cửa sổ còn có búp bê cầu nắng. Trên bảng là 34 hình vẽ con gái chúng tôi và Miss Trâm ở giữa cùng chiếc túi Dior quen thuộc, chắc chắn cái này do thằng Tuấn Hùng vẽ chắc luôn.

Rồi chiếc máy chiếu đột nhiên hiện lên:"Mời cô và các bạn nữ hãy yên vị vào chỗ ngồi, để đoàn tàu kí ức được lăn bánh." Một chiếc video như đoàn tàu chầm chậm đưa chúng tôi qua những khoảng khắc thanh xuân 3 năm ấy, qua những trạm thời gian đáng nhớ. Nhiều kỉ niệm phủi bụi được tái hiện trở nên trọn vẹn và rõ nét hơn trong tâm trí chúng tôi, không ngờ rằng đã có những ngày chúng tôi vui vẻ và hồn nhiên như vậy.

Không biết 6 thằng con trai đã kiếm tìm ở đâu nhưng những thước phim đó thật đẹp, từ vẻ đẹp của Miss Trâm, nụ cười của những bạn nữ rạng rỡ dưới nắng, bóng lưng mềm mại trong chiếc áo trắng. Đến cả những khoảng khắc xí hổ khi nhỏ Khánh Hà múa cột cờ, Đan Lê lém lỉnh, thậm chí cả ảnh ngủ há miệng của Miss Trâm cũng được chiếu lại.

Đoạn video ấy chứa 3 năm thanh xuân của chúng tôi, đầy dại khờ nhưng trong sáng nhất. Có vài đứa đã lén lau nước mắt, cũng có những nụ cười ngại ngùng, cuối cùng thì
" Đây có lẽ lần cuối chúng tớ được tổ chức 20/10 cho con gái lớp 12 Anh 1 nhưng không có nghĩa chúng tớ ngừng yêu các cậu, nhiều lúc các cậu rất quá đáng, quá đáng yêu. Và hãy dễ thương như thế nhé. - 6 anh BTS + 1"

Sau đó là 6 bạn nam bước vào, vẫn là những bông hoa quen thuộc còn thêm những chiếc bình tâm tư nhỏ, và một túi quà to được chọn random nữa.

Tôi thì bốc được chiếc áo phông còn Kỳ Văn là chiếc lắc tay, Bạch Viên may mắn thế nào bốc trúng bàn chải đánh răng.

- Đậu má, ông trời chê tao bẩn hay gì?- nó nhìn món quà mà chua chát nói.

- Thế mới thú vị chứ? Đây là mày còn chưa bốc phải ốp điện thoại hình cao sao vàng đấy. - một thằng nín cười trả lời.

- Vãi thật.

Tất cả các bạn nữ được tặng rồi nhưng Miss Trâm thì chưa, cô có chút hơi thất vọng khó nói. Nào ngờ, chiếc đèn tắt phụt, thằng Huy miệng ngậm bông tay còn ôm bó hồng đỏ và một hộp quà bước đến gần cô. Ngay lập tức, cô cười vui vẻ còn chút chờ mong. Không hiểu sao nó lại chỉ tay về phía bên trái cô, chúng tôi cũng nhìn theo xem có gì, ai dè nó lại nắm lấy cằm của cô, quay lại nhìn thẳng vào mắt nó. Cả lớp cũng phải hú hét, vỗ tay rần rần vì hành động vừa rồi, đến Huy nó cũng ngại đỏ hết cả tai.

- Mấy anh này, vì tôi chưa cưới nên các anh trêu đùa con tim tôi chứ gì?

Viên vẫn nhìn chiếc bàn chải đánh răng mà tiu hỉu, nhưng lúc này Đặng Minh Vũ ngồi cạnh khẽ thì thầm vào tai nó. Ngay lập tức nó cười tươi rói rói, quay sang cảm ơn Minh Vũ. Lúc đó chỉ có tôi thấy được ánh mắt đong đầy ý cười của nó khi nhìn Viên.

-----------------------------------------------------

P/s: Chúc một nửa thế giới ngày 20.10 thiệc là xinh đẹp, rạng rỡ và hạnh phúc, và nhớ phải yêu bản thân cực kì nhiều hơn nhé.

Bồng trên vaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ