- 3 năm sau -
Tiếng lá cây xào xạc, khẽ đung đưa trên nền trời xanh biếc, thoang thoảng vài cơn gió đầu xuân chợt ghé qua mang theo sự thanh mát dịu nhẹ.
Lập xuân bao giờ cùng thế, nó không chỉ mang một màu xanh non mơn mởn mà còn trùm lên nơi thành phố tấp nập bộn bề một khoảng không dễ chịu, xoa nhẹ lòng người.
Sau khi tốt nghiệp Đại học được hơn một năm, Jeon Jungkook đã hoàn thành xong việc bảo vệ luận án Thạc sĩ của mình một cách thuận lợi, không có quá nhiều điều cản trở. Có lẽ bởi vì từ năm Đại học anh đã bắt đầu tiếp xúc với những luận án lớn nhỏ và công trình nghiên cứu của những giáo sư hàng đầu ở trong và ngoài nước, vậy nên những việc như thế này, đối với anh cũng không lấy làm quá xa lạ mà tốn quá nhiều công sức.
Tuy đã có công việc ổn định với đãi ngộ cao ngất ngưởng từ những công ty lớn chiêu mộ về làm đầu quân nhưng suy đi tính lại, Jeon Jungkook vẫn chọn ở lại trường Đại học A và học tiếp lên Tiến sĩ.
Đối với sự lựa chọn của anh, Kang Ami đương nhiên là không ý kiến, ngược lại còn rất ủng hộ. Cô tôn trọng mọi quyết định của anh, bởi lẽ từ trước đến nay, Jeon Jungkook chưa từng tính toán nửa bước đi sai lầm. Mọi sự lựa chọn đối với Jeon Jungkook đều đã được trải qua sự cân nhắc rất kĩ lưỡng, anh biết anh nên đi con đường nào là tốt nhất cho tương lai, và quan trọng hơn, đó là tương lai của anh và cô sau này.
Hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần, là ngày anh và cô sẽ cùng nhau thu xếp thời gian để gặp mặt những vị trưởng bối hai bên gia đình. Coi như tất cả các thủ tục liên quan, anh và cô đã dần dần hoàn thiện. Bây giờ chỉ cần các vị trưởng bối bàn bạc xem ngày đẹp tháng tốt, anh và cô sẽ liền sống chung một mái ấm với danh ngôn chính thuận.
Đều là người lớn nói chuyện với nhau, anh hỏi một thì tôi đáp một, nửa chữ cũng không nói thừa. Cứ thế mà đã định sẵn ngày đẹp, anh và cô chỉ cần chọn vài món đồ trang trí, còn lại đều đã được người lớn sắp xếp ổn thoả đâu ra đấy, anh và cô không cần phải bận rộn quá nhiều.
" Em cảm thấy không giống em và anh kết hôn cho lắm."
" Có chuyện gì hửm ?" Jeon Jungkook quay qua nhìn cô, khẽ hỏi.
Jeon Jungkook và cô vừa từ nhà hàng trở về, bây giờ cũng chưa quá muộn nên có ý định dạo một vòng sông Hàn để hóng gió đêm. Tuy Jeon Jungkook phản đối vì gió về đêm khá độc nhưng căn bản vẫn không thể thắng nổi mấy trò mè nheo của cô.
" Em cảm thấy rất thoải mái, không quá lo lắng gì nhiều." Cô đáp.
" Vậy là tốt chứ sao ?" Jeon Jungkook khẽ cười, " Dù sao anh cũng đã sớm coi em là vợ, vậy nên cũng không cảm thấy bỡ ngỡ."
" Vậy sao..." Kang Ami gật gù, thích thú cười, " Đây có phải lời mà giảng viên trường Đại học A nên nói không ? Tôi nghe cứ có cảm giác không đúng."
Nghe cô nói vậy, Jeon Jungkook nhất thời chỉ biết cười trừ, sau đó liền hùa theo trò vui của cô, " Vậy tôi nghĩ cô Kang đây nên làm quen dần là vừa kịp đến ngày cưới."
" Tôi cảm thấy quá gấp gáp."
" Vậy thì đêm nay tôi sẽ giúp cô Kang quen dần."
Kang Ami : "...." Đời nào giảng viên Đại học A lại nói ra những lời đáng xấu hổ như này chứ ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Jungkook | Coca vị bạc hà.
Fanfiction" Năm tháng tuổi trẻ ta đã từng rất yêu. Rất yêu màu xanh của bầu trời, màu vàng của nắng và màu hồng trên đôi môi em."