Chương 45 : Pháo hoa rực rỡ mùa hạ.

1.7K 138 7
                                    

Cái nắng nóng của mùa hè cũng bắt đầu bị phai nhạt dần bởi những cơn gió heo may, mang theo cái se lạnh của mùa thu mỗi khi chiều tà dần ngả xuống bầu trời phía Tây.

Cái lạnh ở thành phố B bao giờ cũng đến sớm hơn những nơi khác, mang theo những dấu hiệu rõ rệt.

Trước kì thi tốt nghiệp khoảng độ một tháng, tất cả học sinh trường Nhất Trung đều được nghỉ phép để tập trung tự ôn luyện ở nhà. Vì đã là chặng cuối, não bộ căn bản không thể tiếp thu được thêm kiến thức mới, khoảng thời gian còn lại tập trung luyện đề được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Bây giờ đã là gần 2 giờ sáng, ấy thế mà nhóm bạn học nào đấy vẫn miệt mài gọi điện video để cùng nhau học tập.

Có thể nhiều người sẽ nói rằng : Ồ, đã nói rằng kì thi tốt nghiệp là cuộc chiến đơn thương độc mã, ấy thế mà vẫn có thể giúp nhau học tập được sao ? Cho dù có là bạn bè tri kỉ nhường nhau trăm phần đi chăng nữa, thì riêng chuyện học tập đương nhiên sẽ nảy sinh lòng đố kị.

Nhưng không, bọn họ là bạn mà. Bọn họ có thể bù đắp những lỗ hổng cho nhau, đó chẳng phải là điều tuyệt vời nhất sao ? Vì tất cả chúng ta không một ai hoàn hảo, chúng ta chỉ là những số thập phân mà thôi, vậy nên chúng ta mới cần có nhau trong cuộc đời.

" Jung Jaehyun, đoạn này sai rồi, cậu sửa lại đi."

" Chỗ nào cơ ? Tớ ra kết quả vẫn đúng này."

" Thế mới tài đấy. Chỗ này cậu áp dụng công thức sai rõ mà. Đến chịu cậu."

" Thôi Jung Jaehyun, câu này vào câu trắc nghiệm thì cậu vẫn là ăn điểm ngon ơ."

" Xuy...này là thi thật đấy, không phải trò chơi đâu mà ở đấy nói linh tinh."

" Biết rồi, làm bài tiếp đây. Kang cún con, giải xong nhớ chia sẻ màn hình, tớ không biết làm câu nâng cao."

" Biết rồi."

" Jeon Jungkook, câu 47."

" Tí nữa, đợi làm xong hết rồi chia sẻ một thể."

" Nhớ giải thích đấy."

" Biết thế."

Những tiếng trò chuyện của thiếu niên cứ thế vang lên không ngừng trong màn đêm đen dày đặc. Ngay cả chính họ cũng chẳng biết ngày mai thế nào, chỉ biết rằng hôm nay vẫn có ánh nắng thật đẹp, ngàn vạn lần họ cũng sẽ không bỏ lỡ.

" Mẹ nó, tớ hì hục giải kín hai mặt giấy, thế nào mà cậu chỉ làm trong sáu dòng..?"

" Chỗ khử tham số m này cần để làm gì hả ? Chỗ này nữa, xét điều kiện để làm gì ?"

"......Không biết."

Màn hình máy tính hiện lên một tấm phông màu trắng, nét chữ của từng người cứ thế làm nó kín thêm vài phần. Người này hiểu sẽ giảng lại cho người kia, thế mà đã đến hửng sáng.

" Khiếp thật, bình thường tớ ngồi vò đầu bứt tóc nửa đề cũng không giải xong, quái nào đêm nay lại làm trọn được 4 đề." Kim Yugyeom nói lớn, qua màn hình máy tính cũng đủ để thấy được vẻ mặt tự hào của cậu ta.

Jungkook | Coca vị bạc hà.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ