Chương 52 : Là ai " dục cầu bất mãn " ?

2.2K 152 13
                                    

Vì tính chất chuyên ngành nên việc học bên khoa Công nghệ thông tin đã nặng ngay từ những ngày đầu năm nhất Đại học, đến năm 2 lại bắt đầu cặm cụi trong phòng thực hành Máy tính, đôi khi sẽ có những sinh viên ở lại đó qua đêm mà nghiên cứu. Đèn điện lúc nào cũng sáng trưng cả dãy hành lang, sẽ chẳng ngoa khi nói rằng Công nghệ thông tin chính là khoa tiêu tốn nhiều tiền điện của nhà trường nhất.

Có lẽ những chuyên ngành về Công nghệ luôn được quan tâm trong những năm gần đây, vậy nên nếu sinh viên nào thực sự có tố chất ngay từ năm nhất được những giáo sư công nhận, bọn họ có thể thực tập từ năm 2, có khi sẽ nhanh chóng có đầu lương đến tận 6 con số cũng là chuyện trong tầm tay ( khoảng tầm 20 triệu việt nam đồng).

Là sinh viên ưu tú được giáo sư chuyên ngành để mắt đến ngay từ buổi đầu nhập học, Jeon Jungkook cũng không thể nào thoát khỏi số phận hai tư trên bảy luôn phải ngồi đàm đạo nghiên cứu cùng những giáo sư cũng như tiền bối kì cựu của chuyên ngành liên quan. Việc học đã là một phần, việc nghiên cứu lại càng căng thẳng hơn, đôi khi đến tờ mờ sáng mới thấy cậu rời khỏi phòng Máy tính cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Cũng giống như bây giờ, đã là hơn 2 giờ sáng nhưng căn phòng cuối dãy cơ hồ vẫn còn sáng trưng đèn, lâu lâu sẽ có phải lời trao đổi qua lại đôi chút.

Tất cả sinh viên ưu tú của khoa Công nghệ thông tin đều đang có mặt tại đây, cả vị giáo sư hàng đầu chuyên ngành Máy tính cũng có mặt để chỉ đạo cũng như hướng dẫn bọn họ làm việc.

Như thường lệ, cứ mỗi một năm, Đại học A lại ra mắt thị trường một phần mềm công nghệ mới, đó cũng như là một lời đánh dấu thành tích của nhà trường. Vậy nên khoảng thời gian giữa năm học, những sinh viên ưu tú nhất luôn được báo tên trong danh sách để tham gia tiến hành triển khai dự án.

" Xoá chương trình này đi."

" Xoá toàn bộ ?"

" Ừ, toàn bộ."

" Sao có thể chứ Jeon Jungkook ? Chúng ta đã nghiên cứu từ hơn 8 giờ tối, bây giờ cậu nói xoá là xoá hay sao ?"

" Có lỗi, không bảo mật nổi." Cậu đáp.

" Có lỗi ở đâu có thể sửa ở đó mà."

" Đã sai từ bước cơ bản, kéo theo phía sau đồng loạt sai hết." Jeon Jungkook nói rồi lại cúi xuống viết lách gì đấy, " Cứ xoá đi rồi viết chương trình lại đến bước số 3, còn lại cứ giao cho tôi."

Cậu bạn kia nghe cậu nói xong cũng hơi cau mày lại, nét lo lắng cũng vì thế mà lộ rõ trên khuôn mặt.

Bọn họ đã gần đi đến bước cuối cùng, in chương trình ra cũng phải đến chục mặt giấy, nói xoá là xoá cũng tương đối nan giải. Nhưng cậu đã nói sai ngay từ bước cơ bản, e rằng muốn giữ lại cũng không được. Khi đó giáo sư sẽ lần lượt tống cổ bọn họ ra khỏi đội mất.

" Hay là thôi đi ? Dù sao cũng đã muộn rồi, để ngày mai tính tiếp." Cậu bạn kia nói.

" Không sao, nếu xong việc của mình thì mọi người có thể về trước."

" Được không ?"

" Không vấn đề." Cậu gật đầu, không ý kiến.

Gần 4 giờ sáng, mọi người trong phòng đều lần lượt thu xếp đồ đạc ra về. Căn bản bọn họ có thể ngồi cùng nhau làm việc đến sáng nhưng 8 giờ sáng mai có cuộc họp với bên công ty đầu tư dự án, bọn họ vẫn nên giữ một trạng thái tốt nhất để bàn bạc và trao đổi.

Jungkook | Coca vị bạc hà.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ