Chương 8 : Biến cố thành Leypo (1)
Hệ thống phân cấp hành chính của đế quốc Argo được chia thành năm cấp, theo thứ tự lần lượt gồm : cấp Gỗ, cấp Đồng, cấp Bạc, cấp Vàng, cấp Bạch Kim, cấp Kim Cương.
Điều kiện để thăng cấp vô cùng khắt khe, mỗi một cấp yêu cầu thoả mãn nhiều tiêu chí như : dân số tối thiểu trong thành, thu nhập bình quân đầu người, trình độ văn hoá của cư dân, sức mạnh quân sự,...
Cấp bậc càng cao thì tiêu chí yêu cầu càng tăng, nhưng kèm theo đó là những phúc lợi vô cùng đặc biệt từ chính quyền hoàng gia Argo, tiêu biểu nhất là việc phải đóng thuế ít hơn hoặc thậm chí là miễn đóng thuế.
Thành Leypo chính là ngôi thành hiếm hoi đạt đến cấp Kim Cương, và có diện tích lớn thứ tư trong số mười chín thành cấp Kim Cương của đế quốc Argo. Đồng thời, cũng là một trong những trung tâm giao thương quan trọng ở miền Nam đế quốc.
Nằm ở vùng thượng nguồn sông Sin vĩ đại, một tuyến giao thương đường thuỷ vô cùng quan trọng khi có thể kết nối với cả hai đế quốc khác là Norus và Odis, nếu tính luôn cả Vương quốc Vĩnh Hằng của tộc Elf thì sẽ là ba, nhưng vì tộc Elf luôn hạn chế tiếp xúc với con người nên tạm thời sẽ không nhắc đến.
Thành Leypo được xây trên một vùng địa hình tương đối cao và bằng phẳng, đất đai phì nhiêu màu mỡ, mưa gió ôn hoà quanh năm, đặc biệt là nguồn cung cấp nước ngọt tưới tiêu khổng lồ từ sông Sin giúp cho nông nghiệp vô cùng phát triển.
Ngoài ra, hệ thống bến thuyền cùng các tuyến vận chuyển đường sông được xây dựng rất quy mô, bài bản, và hoạt động cực kì chuyên nghiệp, biến nơi đây trở thành chốn thiên đường làm ăn buôn bán cho các thương hội.
Người đã làm nên thành công cho sự phát triển rực rỡ của thành Leypo chính là Xander Hobbs. Chỉ trong vòng mười năm ngắn ngủi, ông đã biến Leypo từ một ngôi thành nhỏ cấp Bạc trở nên lớn mạnh như ngày hôm nay.
Ngay khi vừa đặt chân đến nhậm chức, Xander đã nhìn ra những lợi thế được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất này, điều mà các đời thành chủ trước không hiểu vì lí do gì mà lại không nhận ra.
Những chính sách giảm thuế của ông đã mang lại rất nhiều kết quả tích cực, dân chúng hăng hái buôn bán và sản xuất, kéo theo đó là nhu cầu về việc vận chuyển khiến cho hệ thống giao thương đường thuỷ lẫn đường bộ phát triển cực kì mạnh mẽ.
Lúc này, Xander đang ngồi trong phòng làm việc của mình, trên bàn chồng chất những xấp giấy tờ cao như núi cần phải phê duyệt. Mái tóc nâu cùng bộ ria mép nay đã điểm vài sợi bạc.
Đùng!
Cánh cửa phòng bị đạp tung ra, người trợ lí của ông lại tiếp tục bê thêm một chồng giấy nữa đặt lên bàn.
- Lại nữa sao...
Xander buồn bã than thở.
Suốt cả tháng nay, mỗi ngày ông ta chỉ được ngủ từ hai đến ba tiếng. Còn lại toàn bộ thời gian đều được dành để xử lí công việc.
- Không có thời gian để lãng phí đâu thành chủ! Ngài phải mau chóng phê duyệt đống giấy lộn này rồi còn phải đi dự hội nghị Kim Cương và hàng núi công việc khác nữa! À! Chúng ta còn cần phải xây thêm nhà trọ thì mới đủ để đáp ứng lượng khách khổng lồ đổ về! Ôi trời ơi! Nhiều việc quá đi mất!
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Tôn chuyển sinh sang thế giới ma pháp
ActionTác giả : Đậu Hủ Nhồi Cần Sa. Thể loại : fantasy, ma pháp, hành động, chuyển sinh,... * * * Thiên hạ đệ nhất kiếm tu - Vô Danh Kiếm Tôn, trước khi trút hơi thở cuối cùng đã thành công chém đầu Thiên Ma, chấm dứt kỉ nguyên hắc ám của võ lâm Trung Ngu...