Chương 9 : Biến cố thành Leypo (2)
Lộc cộc. Lộc cộc.
Chiếc xe ngựa cũ kĩ được điều khiển bởi một người đàn ông ngoài trung niên gầy gò, đang chậm rãi băng qua cánh rừng nhỏ để chuẩn bị tiến vào con đường cái dẫn đến thành Leypo.
- Ư... ưm... oáp! Chẹp chẹp... Sắp đến chưa vậy lão Bill?
- Nhóc dậy rồi sao? Gần đến rồi đó, chúng ta dừng ở đây nghỉ ngơi một chút rồi vào thành sau, có được không?
- Ờ, sao cũng được, tuỳ ý lão. Ực ực ực... Khà!
- Ha ha! Cái thằng nhóc này tuổi còn nhỏ mà uống rượu khá quá nhỉ!
Tên nhóc nhìn có vẻ ngây thơ đang nốc rượu như nốc nước lã này không ai khác ngoài Gin, người vừa mất ba tháng đi đường để đến thành Leypo. Còn người đàn ông tên Bill đi cùng hắn là một thương nhân cũng đang vận chuyển hàng hoá lên thành.
Hai tháng trước, khi ông ta đang đi qua đoạn đường vắng vẻ thì bỗng nhiên gặp phải một toán cướp, bọn chúng nhào ra định giở trò thì xui xẻo thay khi Gin cũng đi ngang qua đoạn đường đó, toán cướp không những không xơ múi được tí nào mà ngược lại còn bị Gin nện cho một trận rồi trấn lột sạch sẽ. Bill sau đó đã ngỏ lời đồng hành cùng Gin và hắn lập tức đồng ý mà không cần do dự, vì hắn đã quá mệt mỏi với việc phải cuốc bộ.
- Này, lão có biết về sự tồn tại của ma pháp sư không?
- Ma pháp sư? Ta cũng không rõ nữa. Họ đúng thật có tồn tại, nhưng rất hiếm khi xuất hiện trước người thường. Ta nghe nói họ có thể tạo ra lửa hoặc sấm sét để tấn công thay vì sử dụng vũ khí. Chà! Ngầu thật đấy! Ước gì ta cũng có thể làm như vậy!
Bill khoa tay múa chân phấn khích nói.
- Nhóc đã từng thấy qua ma pháp sư rồi sao?
- Đã từng. Và ta cũng "xử lí" hắn luôn rồi.
Gin nở một nụ cười đắc chí. Hắn không hề bốc phét, mặc dù lão béo Gragas là một ma pháp sư không chính thức, nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng hắn đã từng đối đầu với ma pháp sư.
Sở dĩ Gin đề cập đến vấn đề này bởi vì hắn đã đọc một ít nội dung trong hai quyển sách lấy được từ Gragas. Trong suốt hai tháng đồng hành cùng Bill, Gin đã được ông ta dạy cho không ít chữ, chẳng biết có phải do sở hữu tài năng học ngoại ngữ thiên bẩm hay không mà hắn tiếp thu cực kì nhanh, chỉ trừ một số nội dung quá mức phức tạp và trừu tượng thì gần như Gin đã có thể đọc và hiểu hầu hết các loại văn bản.
Theo như những ghi chép trong sách, hắn được biết thế giới này tồn tại hai loại sức mạnh chính : "ma pháp" và "aura".
"Aura" chính là tên gọi khác của nội lực ở thế giới cũ của Gin, ngoài ra thì bản chất y hệt.
Còn "ma pháp" thì thông qua việc hấp thụ "mana" tồn tại trong không khí xung quanh, sau đó sẽ được chuyển hoá thành "ma lực" để thi triển các loại ma pháp.
Để hình dung một cách dễ hiểu thì ma lực giống như cục than, còn ngọn lửa có được sau khi đốt cháy cục than chính là ma pháp, mana chính là sản phẩm nguyên bản trước khi trở thành cục than, đó có thể là một khúc gỗ chẳng hạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Tôn chuyển sinh sang thế giới ma pháp
AksiTác giả : Đậu Hủ Nhồi Cần Sa. Thể loại : fantasy, ma pháp, hành động, chuyển sinh,... * * * Thiên hạ đệ nhất kiếm tu - Vô Danh Kiếm Tôn, trước khi trút hơi thở cuối cùng đã thành công chém đầu Thiên Ma, chấm dứt kỉ nguyên hắc ám của võ lâm Trung Ngu...