Chương 22 : Trước thềm lễ hội tuyển sinh (2)
Ngày hôm sau.
Ngay từ lúc sáng sớm, khi mặt trời còn chưa nhô lên hẳn, cả thành Leypo đã ngập tràn không khí tưng bừng và hân hoan.
Cờ xí và đèn hoa được giăng lên khắp mọi nơi, ngay cả ở trong những ngóc ngách tối tăm cũng không ngoại lệ.
Già trẻ lớn bé đú đởn cùng nhau ùa ra lấp kín đường phố, chen chúc nhau đi lại mà chẳng hiểu vì lí do gì.
Cuối cùng, sau một hồi đú đởn suốt gần hai tiếng đồng hồ lang thang trên khắp phố xá, người dân của thành Leypo lại giải tán, ai về nhà nấy để ăn sáng vì quá đói bụng...
Sau khi lấp đầy những chiếc dạ dày, người dân thành Leypo lại ồ ạt tràn ra đường một lần nữa, bởi vì theo dự kiến thì đoàn đại biểu của học viện Genaca sẽ đến vào giờ này.
Cuối cùng, họ lại đợi mòn mỏi đến bốn tiếng đồng hồ, sau đó lại tiếp tục giải tán, ai về nhà nấy để ăn trưa...
Mãi cho đến giữa trưa, đoàn đại biểu của học viện Genaca mới ì ạch tiến vào thành Leypo.
Trong những chiếc xe ngựa rất đỗi xa hoa lộng lẫy, những giáo sư của học viện Genaca đều đang thấp giọng bàn tán.
- Sao chẳng có ma nào ra đường hết vậy? Người dân thành Leypo không nồng nhiệt như tôi tưởng tượng nhỉ?
- Hừ! Ngay từ đầu tôi đã phản đối việc tổ chức lễ hội ở nơi này rồi! Các người lại không nghe, cứ khăng khăng làm theo ý mình! Giờ thì sáng mắt ra chưa?
- Bà nói như vậy là có ý gì chứ Mollie? Chỉ trích quyết định của ngài hiệu trưởng không phải là một ý hay đâu!
Người này một tiếng, người kia một tiếng, đối chọi lẫn nhau khiến cho bầu không khí nhanh chóng trở nên căng thẳng.
Eifion cũng có mặt trên xe ngựa, việc phải ngồi giữa đám người lắm mồm này khiến cho ông cảm thấy hơi nhức đầu.
- Hầy! Các ông các bà đừng cãi nhau nữa được không? Như vậy thì còn ra thể thống gì nữa? Cứ thử quan sát kĩ dọc trên đường đi mà xem, dấu vết để lại cho thấy có rất nhiều người đã tụ tập ở đây từ lúc sáng sớm. Hiển nhiên là bọn họ muốn chào đón chúng ta, nhưng bởi vì chúng ta đến trễ hơn so với dự kiến nên mới xảy ra tình huống như vậy. Kìa! Mau nhìn đi! Có đứa trẻ đằng kia đang gặm bánh mì kìa! Hẳn là giờ này người dân của thành Leypo đang dùng bữa trưa.
Mọi người trên xe ngựa đều nhìn theo hướng Eifion chỉ tay, ở đó có một cậu bé tay cầm nửa ổ bánh mì và một chén súp, đôi mắt long lanh to tròn dõi theo từng nhịp lăn bánh của đoàn xe ngựa.
- Mẹ ơi! Họ đến rồi!
Cậu bé bỗng la toáng lên rồi chạy vào trong nhà.
Người dân xung quanh nghe thấy vậy cũng lục tục mò ra đường càng lúc càng nhiều. Cuối cùng, bầu không khí lại trở nên sôi động hẳn lên, tuy không nồng nhiệt như lúc sáng sớm, nhưng ít nhất cũng đủ để khiến người ta cảm thấy vui vẻ khi hoà mình vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Tôn chuyển sinh sang thế giới ma pháp
AcciónTác giả : Đậu Hủ Nhồi Cần Sa. Thể loại : fantasy, ma pháp, hành động, chuyển sinh,... * * * Thiên hạ đệ nhất kiếm tu - Vô Danh Kiếm Tôn, trước khi trút hơi thở cuối cùng đã thành công chém đầu Thiên Ma, chấm dứt kỉ nguyên hắc ám của võ lâm Trung Ngu...