Chương 29 : Cổng dịch chuyển
Đã được một tuần kể từ sau khi lễ hội tuyển sinh học viện Genaca kết thúc, ban lãnh đạo của học viện cũng thống nhất sẽ không tổ chức thêm buổi tuyển sinh thứ hai nào nữa.
Đồng thời, họ cũng điều động nhân sự đến để thiết lập "cổng dịch chuyển" ở thành Leypo, nhằm chuẩn bị cho công tác đưa nhóm học sinh năm nhất nhập học.
Lúc này, tại quảng trường trung tâm thành Leypo đang tập trung hơn bốn ngàn học sinh năm nhất đã xuất sắc vượt qua ba vòng thử thách đầu vào. Có người sửa soạn cả một đống hành lí rất cồng kềnh, nhưng có người chỉ đem theo vài món đơn giản.
Gin cùng bộ đôi Ro-Ha cũng đang xếp hàng ngay ngắn tại vị trí được chỉ định sẵn dành cho những học sinh có độ tương tác mana bậc bảy, mỏi mòn chờ đến lượt bước vào cổng dịch chuyển được đặt ngay tại quảng trường.
Ba người họ xách theo một chút đồ để có cái gọi là "hành lí", chứ thực ra toàn bộ đồ dùng cần thiết đều đã cất bên trong "túi không gian".
- Chà! Đây là lần thứ tư chúng tôi được đi bằng cổng dịch chuyển đấy! Cậu chủ Gin cũng nên trải nghiệm thử một lần cho biết, cảm giác khi được dịch chuyển thú vị lắm!
Ronan vừa ngắm nhìn chiếc cổng dịch chuyển tuyệt đẹp kia, vừa tấm tắc khen.
Cổng dịch chuyển có nguồn gốc từ rất lâu đời, nó đã xuất hiện từ hàng ngàn năm về trước, là một sản phẩm được tạo ra từ sự nghiên cứu không ngừng nghỉ của vô số ma pháp sư hệ Không Gian.
Cổng dịch chuyển có tác dụng hệt như tên gọi của nó, dịch chuyển người hoặc vật thể đến một địa điểm đã được kết nối sẵn với một cổng dịch chuyển khác. Nó có thể đưa người ta xuyên qua từ vùng đất này sang vùng đất khác, từ quốc gia này sang quốc gia khác chỉ trong nháy mắt, là một thứ kì diệu vô cùng.
Ít ai biết rằng, mục đích ban đầu của việc tạo ra cổng dịch chuyển là để phục vụ cho chiến tranh. Thế nhưng, khi thời đại chiến tranh qua đi, thời kì hoà bình được mở ra, cổng dịch chuyển giờ đây đã trở thành một công cụ cho việc giao thương và hội nhập văn hoá, đặc biệt là trong mảng du lịch.
Hiện nay, tính cả cổng dịch chuyển mới vừa được thiết lập tại thành Leypo, trên toàn bộ đế quốc Argo mới chỉ có mười chín bộ cổng dịch chuyển hai chiều đi và về, lần lượt đặt tại mười chín ngôi thành cấp Kim Cương, giúp kết nối mười chín trung tâm kinh tế lớn nhất trên cả đế quốc lại với nhau.
Gin ngẩng đầu chiêm ngưỡng tuyệt tác do bàn tay con người tạo ra đang sừng sững trước mặt mình, trong lòng không ngừng cảm phục cha đẻ của công trình vĩ đại này.
Từ xa nhìn lại, cổng dịch chuyển trông như một chiếc nhẫn khổng lồ được đặt trên một bệ đá yểm ma pháp. Hai mặt trước sau của chiếc cổng đều được chạm khắc những văn tự cổ xưa, toát nên sự huyền bí và uy nghiêm đến kì lạ.
Trên bề mặt cổng có mười hai cái lỗ nhỏ cách đều nhau, không cần đoán Gin cũng thừa biết đó là nơi sẽ gắn đá mana vào để cung cấp năng lượng cho cánh cổng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Tôn chuyển sinh sang thế giới ma pháp
Hành độngTác giả : Đậu Hủ Nhồi Cần Sa. Thể loại : fantasy, ma pháp, hành động, chuyển sinh,... * * * Thiên hạ đệ nhất kiếm tu - Vô Danh Kiếm Tôn, trước khi trút hơi thở cuối cùng đã thành công chém đầu Thiên Ma, chấm dứt kỉ nguyên hắc ám của võ lâm Trung Ngu...