Tôi bị Hyeonjoon phát hiện việc lén hút thuốc lá.
Hôm nay là chủ nhật nhưng tôi phải đến công ty để giải quyết một số vấn đề và điều đó khiến tôi khó chịu.
Nhưng cả hai đều đã lên lịch hẹn hò vào tối nay.Tôi không muốn tâm trạng của bản thân ảnh hưởng đến Hyeonjoon, nên đã không kìm nén nổi cảm xúc tệ hại cả tuần nay mà trốn đến hành lang thoát hiểm hút một điếu.
Tôi châm lửa, rít một hơi thật dài.Khói thuốc phả ra từng đợt mang đi vài nỗi tệ hại, tôi khép hờ mắt, cố gắng thả trôi dòng suy nghĩ trong đầu.
Cạch!
Tiếng mở cửa vang lên kéo tôi về thực tại.
Tôi phả khói ra ngoài cửa sổ rồi đưa mắt nhìn về phía cầu thang.
Là Hyeonjoon.
Anh nhìn tôi với vẻ ngỡ ngàng, không tin vào mắt mình.Khi bắt gặp được biểu cảm ấy của anh cả cơ thể tôi dường như không thể cử động được.
Mùi khói thuốc tỏa khắp hành lang nơi cả hai đang đứng, tôi nhìn anh, mắt cả hai chạm nhau nhưng lại im lặng đến khó tả.
"Anh sẽ ra xe đợi em."
Rồi Hyeonjoon quay đi, nhẹ nhàng đóng cửa hành lang lại.Khi tiếng cạch cửa vang lên cũng là lúc tôi sực tỉnh.
Đây có lẽ là lần hút thuốc lộ liễu nhất mà tôi từng làm kể từ khi yêu anh.
Tôi đang ở trong trụ sở nơi anh làm việc, hút thuốc nơi cả hai sẽ thường hẹn nhau mỗi khi tôi đến đón Hyeonjoon, và tôi đã phạm sai lầm khi không kiểm tra tin nhắn từ điện thoại.
…
Từng bước chân chậm chạp đến chỗ đậu xe, tôi mong rằng mùi thuốc lá còn vương trên quần áo sẽ bay đi.Tôi biết Hyeonjoon bị viêm mũi nên đều chọn những lúc không ở cạnh anh để hút.Nhưng hôm nay thì mọi chuyện tệ hơn tôi tưởng tượng.
Bóng dáng Hyeonjoon thấp thoáng qua cửa kính oto, anh đang ngồi trên ghế lái phụ, vẻ mặt đăm chiêu nhìn xa xăm.Ngay lúc này tôi không dám bước lại gần chiếc oto mà bản thân thường đưa đón anh đi chơi cùng, cảm giác tội lỗi trong tôi cứ trào lên kèm theo nỗi thất vọng khi đối diện với hình ảnh anh nhìn tôi với ánh mắt ngỡ ngàng.Đau lòng thật…
Tôi mở cửa xe, ngồi vào ghế lái không nói một lời và anh cũng vậy.Sự im lặng của cả hai làm tai tôi như ù đi, tôi ghét tiếng chóe ở bên trong đầu mình mỗi khi bị như vậy.
Bỗng anh đưa tay, bật lên list nhạc mà cả hai sẽ thường cùng nhau nghe mỗi khi tôi đến đón anh.
Thì ra Hyeonjoon vẫn nhớ.
…
I'm sorry for whatever I put your through
/Em xin lỗi vì đã mang lại cho anh bao nỗi đau/It's not easy putting down
/Nhưng thật không dễ dàng gì để buông xuôi/All of your love on a canvas
/Tất cả tình yêu của anh đều hiện trên tấm canvas/But you
/Ngoại trừ anh/…
Tôi quay qua nhìn anh, muốn nói gì đấy nhưng lại bắt gặp gương mặt ướt đẫm bởi hai dòng lệ.
Hyeonjoon khóc rồi.
Đúng vậy.
Anh đang khóc thút thít, và cố dùng tay gạt đi dòng nước mắt rơi dài trên gò má.
Tôi im lặng, lái xe tấp vào lề đường vắng vẻ của con hẻm nơi cả hai thường hay lui tới.
Hai tay tôi ôm lấy anh, khẽ hỏi:
"Sao anh lại khóc vậy?"
Hyeonjoon chẳng đáp lại, chỉ có tiếng nhạc kèm theo âm thanh thút thít của anh.Anh vòng tay ôm chặt tôi, gục mặt xuống rồi liên tục nấc lên từng nhịp mỗi khi thở mạnh.
Tôi dùng tay xoa nhẹ tấm lưng rộng lớn ấy, tay còn lại vuốt nhẹ mái tóc anh.
"Nói em nghe nào, anh buồn chuyện gì sao?"
"Không…"
"Hửm, vậy sao anh khóc?"
"Anh…anh…không tốt với em sao?"
"Không.Anh rất tốt."
"Không…hức…là anh không tốt…nên mới để em…"
"Chịu nhiều…hức…áp lực mà…phải hút thuốc lá…"
Lúc ấy tim tôi như quặn lại, đau điếng đến kinh hồn.Cổ họng nghẹn ứ, tôi không biết đáp lại anh thế nào.
"Hyeonjoon à…Em xin lỗi."
Hyeonjoon vừa nghe tôi xin lỗi thì òa khóc, hai tay bấu chặt lấy chiếc áo mangto mà anh đã tặng tôi vào dịp sinh nhật.
Cả hai ôm lấy nhau trong xe oto mặc kệ cơn mưa rào xối xả ngoài trời.Tôi im lặng xoa nhẹ lưng anh, còn Hyeonjoon vẫn cứ khóc.
"Hyeonjoon à…Ngẩng mặt lên nhìn em đi."
"Không…không thích."
Tôi dùng tay ôm lấy má anh, nhẹ nâng gương mặt ướt đầy nước mắt kia.
Một nụ hôn nhẹ lên mắt.
Chóp mũi.
Má.
Và cuối cùng là nụ hôn sâu nơi đầu môi.
Vị mặn chát của nước mắt, kèm theo chút ngọt ngào và đăng đắng của thuốc lá.Hyeonjoon nắm lấy eo tôi, rồi bóp chặt.Môi lưỡi cả hai quấn lấy nhau, tôi hôn anh thật sâu đến mức phổi anh dường như không còn chút oxi.Phải dùng tay đập nhẹ vào vai tôi, ra hiệu cho nụ hôn ấy dừng lại.
Tôi nhẹ nhàng nhả môi Hyeonjoon, rồi dùng tay gạt đi hàng nước mắt ở khóe mi anh.Hai gò má phiếm hồng, mắt long lang ập nước, và Hyeonjoon đã nhìn tôi thật lâu với gương mặt ấy.
Bỗng anh ôm chặt lấy tôi vào lòng, cất tiếng hỏi:
"Em có yêu anh không?"
"Em yêu anh."
"Thế em…có thể cho anh ở bên em mỗi khi em buồn không?"
"Được chứ."
"Vậy…đừng hút thuốc nữa nhé…?"
"Em hiểu rồi."
"Hứa với anh đi…"
"Vâng…vâng."
Và rồi cả hai đã móc tay nhau để giữ lời hứa này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ U × ESPORT PLAYER LOL ] Tổ hợp.
FanfictionNhiều câu chuyện về bạn và người yêu là game thủ.