21: DẠY CON BIẾT YÊU THƯƠNG

383 36 14
                                    

Một ngày nắng nhẹ, Venice nhà Bible bị ốm do hôm qua bé con nghịch nước khá lâu mà không chịu ra ngoài. Thế là sáng ra Build muốn đánh thức con dậy nhưng khi chạm vào thì người thằng bé nóng đến mê man, Venice vừa run rẫy mở mắt nhìn ba nhỏ.

"Baba, con mệt."

Build xót con trai đến mức muốn bật khóc, nhưng bản năng không cho phép em khóc, em đặt nụ hôn lên trán nhỏ xinh của Venice.

"Cục cưng của ba bệnh rồi, baba sẽ nhờ daddy xin cho con nghỉ học ở nhà trẻ nhé." Build nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt nhỏ đáng yêu của con trai.

Sau đó, Build bế lấy bé con trong tay, vệ sinh cá nhân cho con trai, em ỉu xìu nằm trong lòng của ba nhỏ. Build dùng nhiệt kế đo thân nhiệt cho Venice, 38°, Build nhìn con trai nhỏ trong lòng thương đến rưng rưng, ba thương em lắm, mang nặng đẻ đau chăm bẫm em từng chút một mà giờ em sốt cao như này sao mà ba không lo cho được.

Chăm em bé của Build cả một buổi sáng mới đỡ hơn một chút, chỉ số nhiệt kế giờ chỉ ở mức 37°. Venice đang ngủ say trên giường nhỏ, Build nhẹ lòng hơn được một chút.

Điện thoại reo lên, Build nhanh chóng chạy ra ban công để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của Venice, là Bible gọi về.

"Build đã ăn trưa chưa thế?"

"Em chỉ vừa cho Venice ngủ thôi, một chút nữa sẽ ăn mà."

Bible biết ngay mà, vợ nhỏ của anh lo lắng đến mức quên cả việc ăn uống, em ngốc nghếch của Bible.

"Venice thằng bé ổn hơn chưa?"

"Bé con hạ sốt rồi, cũng vừa ngủ."

"Em nhớ ăn uống đầy đủ, cục nợ của anh."

"Dạ vâng, em biết mà. Bible nghỉ ngơi đi."

"Chiều gặp tình yêu của anh nhé, yêu em."

Build tranh thủ lúc Venice còn đang nghịch đồ chơi, em trong bếp nấu thêm ít cháo cho bé con, dù nấu ăn không nhiều đa phần Bible sẽ giành việc nấu ăn nhưng Build thỉnh thoảng sẽ vào bếp nấu những món đơn giản phụ giúp chồng em.

"Venice, nói a đi con." Build vừa thổi nguội muỗng cháo nóng, đưa đến miệng con trai.

Venice ham chơi lắc đầu không muốn ăn, thằng bé xoay người sang chỗ khác tiếp tục chơi xe cần cẩu.

"Nice ngoan, ăn một chút đi con."

Build năn nỉ mãi thằng bé mới chịu ăn một muỗng cháo, vừa ăn vào Venice đã nhả cháo ra làm Build lo lắng tưởng thằng bé bị bỏng.

"Sao vậy con?"

"Con không muốn ăn cà rốt." Thằng bé vừa cau mày vừa hét lên.

"Bình thường con vẫn ăn được cà rốt mà."

Chắc có lẽ do bệnh nên tính tình thằng bé thất thường, Build nghĩ.

"Con ăn thêm chút nữa nhé." Build thổi cháo đưa đến cho Venice.

Nhưng thằng bé né sang một bên, Build bất lực dụ dỗ lời ngon ngọt nhưng không có tác dụng, bỗng dưng Venice hất muỗng cháo rơi xuống sàn nhà.

|AOB| BENEFIT PARTNER [BBB]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ