Piano #15: Destiny?
Astrid's POV
kaliligo ko lang at nagbibihis ako ngayon. hndi ko napansin itong nakalagay sa likod ng Balikat ko. may Nakalagay kase na pangalan duon then may Kurona din sya tulad kay Terrence.
Rence Anderson
i remember him, kamusta na kaya sya? its been 20 years since i didn't saw him. saglit lang naman kami nagkita eh. naging magkaibigan nga kami ang kaso naman eh umalis kami sa Village na yun then hndi ko na alam ano ng yari kay Rence. at itong tatoo na to. this is was permanent nilagay to ng Mom ko na namatay.. na... na may lahing Diwata.
ang huling balita ko kay Rence namatay sya nung mag Engagement Party ang nanatay nya nagkaroon ng sunog kaya di na rin sya nabuhay. saan kaya nakalibig ang puntod nya? okay lang kaya sya?
nagbihis nalang ako tska bumaba na ng kwarto para makakain na ng Agahan at makapagtrabaho na ako.
"may tatoo ka sa balikat?" tanong ni Terrence sakin tumango naman ako sknya at ngumti. pero parang nagtataka sya. sus, di naman yan maniniwala kapag sinabi ko na permenante yan sahil kay mommy he put that to me. "Rence Anderson? nah. kinda familliar to me" sabi nya.
after we eat sumabay na ako kay Terremce na pumunta sa restaurant. pagdating dun nakapagtataka ang daming Costumer. As In, ang dami nila.
"what's happening here?" i ask step ang dami kayang tao sino hndi magugulat dba? "Dumami costumer. ewan ko kung bakit biglaan din eh" di nga?
halos lunch lang natapos ang paghihirap namin na madaming Costumer ang dumating. nakakagulat talaga yun hndi ko inaasahan eh. maglulunch na kami nandito na kami sa labas para kumain nagulat nalang ako ng may humawak sa wrist ko. isang babae na may kasamang lalake.
"ikaw si Queen Astrid Wu dba?" nakunot nalang ang noo pero tumango parin ako sknya. bakit nya ako kilala? sys yung costumer na kumausap kay Terrence last time dba?
"bakit mo ako kilala? tska, sino ka?" tanong ko sknya. hndi kase ako kumakausap at hndi ako sumasama sa mga taong hndi ko kilala. mahirap na noh baka mamaya pinapakidnap na ako ni Kevin. Yung lalakeng yon. masyado eh.
"can you come with me?" hihilahin sana nya ako ng pigilan sya ni Terrence. magkakilala sguro sila? "Suho kausapin mo nga yang asawa mo! kahibangan abot hanggang impyerno. nakakainis na." inis na sabi nya dun sa lalake na kasama nitong babae.
then hinawakan nanaman nung Babae yung wrist ko.
"please, may kailangan kang malaman" terrence remove her hands on me.
"i will talk to her, mejo nakainom lang sguro yan." depensa nya at tska sila umalis na. nakunot nalang ang noo ko at kumain nalang. sguro nga nakainom lang yun.
=
Terrence's POV
sinasagad talaga ng babaeng to ang pasensya ko. kundi lang sya babae pinatay ko na sya. sobra na sya eh. sobra na napupuno na ako sknya. hinila ko sya at dinala sa lugar na walang katao-tao.
"ano? natatakot ka ba na malaman nya na ikaw si Rence Anderson?" tanong nya sakin. ginagalit ba ako ng babaeng to? pwes ipapakita ko sknya kung paano magalit si Terrence Anderson.
dahil walang tao dito i form myself nilabas ko ang form ko. Ugat sa Mukha? putang mga mata at nakataas na buhok? yan ang ibang Terrence na hndi nila inaasahan.
"BINANTAAN NA KITA JADE! WAG MO AKO GULUHIN O BAKA SA SUSUNOD NA MAGINIT AKO SAYO MAGAWA KO SAYO LAHAT NG HUMAHAWAK NG PIANO KO SA BAHAY. DO YOU WANT TO BE ONE OF THEM??? GUSTO MO BA MAMATAY NG WALANG ANAK SA ASAWA MO???" sigaw ko sknya halatang natatakot na sya dahil pinagpapawisan na sya.
"h-hndi ikaw si terrence..." huh, buti naman alam nyang hndi ako ang terrence na kilala nila? "well buti alam nyo. ako nga si Terrence pero ganito ako kapag nagagalit ako. kaya kung ako sainyo.." i sign zip of mouth. "I will keep it all a secret" naglakad na ako paalis pero huminto ako saglit at nilingon sila.
pinakita ko pa ang pula kong mata sknila.
"hndi purke malayo kayo hndi ko malalaman. wag na wag nyo ko subukan baka mapatay ko kayong pareho. hmm?" i smirk before i leave. grbe talaga iba na sila na sila sa lahat. masyado sila mapilit sa gusto nila.
but about Astrid. hndi ko inaasahan na sya pala si Queen Wu na hinahanap ko. this is destiny. sguro alam nya na pwtay na ako kauya mas maganda na sikreto nalang ang lahat kesa malaman nya ang katotohanan na ako si Rence
ng makalayo na ako papalapit palang ako sa kinauupuan namin may nakita na akong babae na nakatingin sakin. she's.. what are she doing here?
"Kuya Terrence..." she called me. at niyakap nya rin ako kaya di ko napigilan ang sarili ko. "a-Arisa..." i think she saw suho. si suho, ang lalakeng mahal na mahal nya. katulad ko namatay sya. multo nalang rin sya at paniguradong may mission rin sya kaya sya nandito. and she's.. she's my Sister. namatay sya 7 years old sya naacidente sya kasama si Dad. wala eh. namatay sya. ilang taon narin yun eh 13years past.
"h-help me.. m-mom gave me this Mission..."
Mom? she met mom? and mission?
-
Updated. pakiusap pagbigyan nyo na ako. minsan lang to sge na please =_= HAHAH!
Ailee as Arisa Anderson
ge. minsan lang yan eh. Ang tanong sino at ano si Arisa sa buhay ng mga Anderson at Wu? anong plano at anong matutuklasan ni Terrence tungkol saknilang ina? Vomments. thankyou. :)
BINABASA MO ANG
피아노 (Piano)
Mystery / Thriller[ EXO Mystery Series #3: BaekYeon ] #32 in Mystery / Thriller - papasok ka pa ba sa isang bahay na puno ng misteryo at kababalaghan, ngunit ano nga ba ang misteryo sa isang piano na lumang-luma na ngunit nananatili sa isang bahay, ano nga ba ang man...