Piano #21: Love Confession

172 14 3
                                    

Piano #21: Love Confession


Terrence's POV


nandito ako sa Park ngayon kasama si Astrid balak ko kase na magconfess sknya about my feelings for her. hndi ko narin kaya na itago yun sknya. lalake ako, normal lang na hndi ko kayanin yun dahil that's not ordinary feelings, this is a feelings na makakapagpabalik sakin. hndi ko sya mahal dahil lang sa sya ang makakapagpabuhay sakin, i love her as a true feelings. i find her, she's my happiness that i want to live with forever.


"Uhm, Terrence bakit mo nga pala ako dinala dito?" she ask me habang naglalakad kami mejo natawa ako ng konti inakbayan ko sya na mejo kinagulat nya. walang masyadong tao dito. tahimik pa. sakto lang sguro saamin.


"i want to tell you something" sabi ko sknya kaya mejo natahimik sya. ng makarating kami sa isang lugar dito sa park. maganda ang view dito ako madalas nanonood ng Fireworks kapag magisa ako.


i bring her there. bumitaw ako sa akbay ko sknya at hinawakan ko ang kamay nya ang isa ay nilagay sa puso ko at ang isa ay hawak ko lang.


...you can do this, Terrence


"Astrid, Two Months. its been two month since i met you, and today... i want you to know my real feelings for you. Astrid Wu, I like you. no- I love you! mahal kita since una tayo magkita, i can't explain this pero nung sa Coffee Resto na yun? sinundan talaga kita eh. because i want to see you, hndi ko na kaya itago sayo ang totoo. mahal kita Astrid, Mahal na mahal. i can understand you if hndi pareho ang nararamdaman natin. pero i want you to know that Iloveyou, very much"


i hold her hand while looking to her eyes straightly.


"Terrence..." napayuko nalang ako alam ko naman eh, hndi nya ako mahal. tanga ko nalang kung... aish!


"i understand if you don't love me back.." i told her at dahan-dahan na binaba ang kamay ko to let her go. mahal ko sya eh, pero di ko naman hawak ang puso nya para pigilan lang yun. hndi ko hawak ang buhay at kapalaran nya.


aalis na sana ako ng maramdaman ko ang mga malamig na palad ni Astrid na punigil saakin. she's holding my hand right now.


tumingin ako saknya na nakatingin saakin. mas nagulat ako sa sunod nyang ginawa..


she just kissed me on Lips.


humiwalay sya at hinawakan ako sa mukha at ang isa ay nakahawak sa kamay ko. nakangiti sya saakin.


"Terrence, i love you" that three words that my heart beats so fast. is this true? mahal ako ni Astrid just like what i feel for her?


sana totoo ang mga ngyayari ngayon, sana mahal din ako ni Astrid. kase kung nanaginip man ako, ayoko ng gumising pa lalo na kung sya mismo nagsabi ng tatlong salitang yon. at kung totoo man to, pakisampal namana ako oh?


"is that true astrid?" i ask her, hndi kase talaga ako makapaniwala. lalo na saknya pa mismo ng glaing yung mga katagang iyon. "i never lied to myself Terrence, dahil totoo mga salitang sinasabi ko sayo ngayon." sabi nya sakin. niyakap ko sya and i felt that she was crying over me kaya i tap her back para naman mejo mahimasmasan sya.


ngayon na naamin ko na ang totoo kong feelings sknya, i don't know what will happened next. pero sana hndi nya maagang malaman ang totoo, gusto ko pa kase syang makasama ng matagal kahit bago man lang nya malaman ang totoong ako.


kahit saglit man lang..

피아노 (Piano)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon