Updated! baka 6 or 5 chapters nalang sguro to matatapos na? may gagawin lang akong twist sa tatay KUNO nilang si Rodolfo, clue: mamatay sya yun lang ang clue pero wla pa akong sinabi kung ano at paano sya mamatay hahahahah! abangan nyo nalang okay? hehe. XD vomments.
Ps: Baekyeon on mm, how cute isn't it?
Piano #31: Searching for
Astrid's POV
i'm really willing to help Terrence to find their father kaya humingi na ako ng tulong sa mga kaibigan ni Suho sila chen, we search where he can be in. sana mahanap namin sya, we've been happy as a couple. oh yes, we're officially as a couple now. gusto ko makatulong sa paghahanap kahitpapaano makabawi manlang ako kay Terrence, marami rin akong pagkukulang at gusto ko rin to eh.
"we can't still find him, we search kahit sa ospital malay natin naging doctor or nurse sya na may pangalan na Trinidad Anderson pero wala" bad news. saan kaya namin possibleng mahanap si Mr. Anderson.
Think.. Think..
teka, teka wait, Possible bang diwata rin ang tatay ni Terrence? oo nga noh. may lugar akong alam na possibleng mapuntahan ng isang diwata na nagiisa. isang gubat na sobrang tahimik, malapit lang yun sa Anderson's possible na makita namin sya duon.
"i have a idea, i have a idea where we can find him" masigla kong sabi sknila sinabi ko kung saan at ng makarating kami may nadatnan kaming lalake na nakatalikod at nakatayo pa. possibleng sya na nga to, i'm not sure pero yun ang kutob ko, this is was he.
"Dad?"
"i told you Rence, i will do everything para makabawi lang ako sayo, and i want to let you have your moment with your Dad" ngumiti ako at hinalikan pa sya sa labi bago nya nilapitan ang ama nila.
masaya akong nakikita silang masaya kasama ang tatay nila, sana pwede rin kaming maging masaya ni Terrence, sana hndi sya mawala at hndi mawala ang ala-ala nya. sana pwede pa kaming maging masaya habang maaga na nandito sya nananatili sa mundong ibabaw. kasama ako..
Terrence, sana malaman mo na ikaw lang ang lalakeng minahal ko at hndi ko magagawang magmahal pa kahit na mawala ka at hndi na makabalik pa, ikaw lang talaga ang lalakeng mamahalin ko habang buhay. mataas man ang pangarap ko pero inaasahan ko na ikaw ang magdadala saakin sa altar. it's too much but it was my own dream with you.
habang buhay ko itatak sa puso ko na mahal na mahal kita, ikaw lang an kaya kong pakasalan kahit mawala ka.. Ikaw lang ang mahal ko. hndi ka mawawala dito, kahit ilang taon ako maghintay makita lang kita at mahagkan, that's enough with me.
"ang saya nila noh? nakita na nila ang ama nila.. buti pa sila.." napatingin nalang ako sa kapatid ko. inakbayan ko sya at niyakap narin nakakinggit ang yakapan ng magaama eh. si mommy kaya? possibleng makita pa namin kahit na alam naman naming matagal na syang patay.
"Ash, Astrid.. come over here" pagtawag ng dalawa saamin, lumapit kami saknila nagulat kami ng yakapin nya-- nila kami kasama pa si Tito Trinidad. "ikaw ba ang girlfriend ni Terrence?" napatingin ako kay tito at nahiyang tumango sknya. "kahit na alam mo ang totoo, you're still there for him. i'm proud of you kase kahit na alam mo naman, nanjan ka parin para saknya" natuwa nalang ako ng konti
"ganun ko sya kamahal t-tito.. kahit nakakataas ng balahibo sa katawan basta sknya, i will do everything" ngumiti ako habang sinagot yun sknya. mejo nahiya pa ako. "call me dad" i just nod hndi ako sanay if.. "are you looking for Amanda? you're mom?"
"P-po?" tanong ko saknya. i just get curious bigla?
"i was visiting your mom and this twins' mom, i know where she is i can bring you where--" he stoped at napatingin kami sa boses mula likod na narinig namin. "no need"
"Mom..."
i really want to be thankful for all of this, ngyayari ang lahat ng to dahil saknila. nagpapasalamat akong nakita ko pa ulit si mommy after a years. masaya akong makita si mom. sobra-sobra..
**
Terrence's POV
just like her, masaya ako ngayon na nakikita syang masaya kagay ng saya ng nararamdaman ko na makita ko na ang tunay kong ama. sya naman masaya na makita pa ulit si tita amanda after a long years. masaya ako for her, kase atlease nakita nya ulit ang mommy nya.
"you're happy that she's happy. pero kuya sana tandaan mo na 20 days nalang ang natitira sayo. after that wala na.. wala na.. hndi natin alam ang pwedeng mangyari sayo" napasinghap nalang ako. ang bilis ng araw 20 days nalang pala tapos na ang lahat. i want to be happy with her. sobrang bilis talaga ng araw, kung noon ay nagkaayos lang kami sino magexpect na 20 days nalang ang natitirang araw ko dito kasama si astrid?
with my dad and her mom kumain kami sa labas ng sama-sama. masaya ako na masaya kaming lahat. pero nalulungkot ako, sana naman..
sana naman mabuhay pa ako, pero kung hndi na sguro talagang dapat na sulutin ko na ang natitirang araw na kasama ko sya. kasama ko ang babaeng mahal ko..
BINABASA MO ANG
피아노 (Piano)
Mystery / Thriller[ EXO Mystery Series #3: BaekYeon ] #32 in Mystery / Thriller - papasok ka pa ba sa isang bahay na puno ng misteryo at kababalaghan, ngunit ano nga ba ang misteryo sa isang piano na lumang-luma na ngunit nananatili sa isang bahay, ano nga ba ang man...