This chapter is full of Crying scene plus the Song in MM. i choose that MV naiyak ako ng panoorin ko yang MV, ngayon ko lang pinanood yang MV eh. pero yung kanta meron ako. lol, naiyak ako kaya yan nalang nilagay ko instead of Lyrics. :) i tried my best for this. sana nakakaiyak nga talaga. sorey nalang kung lame. :| vomments.
Piano #29: Terrence- is Rence
Astrid's POV
hndi ko kasabay mag lu-lunch si Terrence pinuntahan nya kase kapatid nya sa Hotel. baka ngayon kasama na nya yung dalawa. kasama kase si Ashley. Ngayon ako naman maglulunch magisa.
"ate astrid?" napalingon ako sa boses na yun nakita ko si Arisa kasama pa si Kuya Kevin at Suho. "sorry ha? i was- we're forced to do this. Your brothr Zeke Forced us to do this" nakunot ang noo ko sa sinabi nya.
umupo sya sa tabi ko sa kabilang side ko naman si Kuya.
"do you still remember your friend that died 19 years past?" nalungkot ako ng maalala ko si Rence. bestfriend ko yun kahit saglit lang kami nagkasama. naging malapit sya sakin. pinahanap ko pa sya kaso wala eh, namatay na pala sya. i just knew it on news. pumunta pa kami ng libing nya eh.
"ate, i'm so so so sorry.." nakita ko ang pagiyak nya kaya mejo naiyak din ako ng makita ko ang mga luha sa mata nya. naiyak ako ng walang dahilan manlang. "kase ano..."
"Ate, Kasama mo si Kuya Rence"
parang bigla ako kinilabutan sa mga sinabi nya. Hndi ko alam, kinilabutan at natakot ako sa ibig nyang sabibin.
"Yung lalakeng mahal na mahal mo, sya si Rence Astrid. sya si Terrence Anderson" napaawang ang bibig ko hndi alam ang sasabihin. napatakip pa ako ng bibig sa gulat ko.
paano ngyari yun?
"he was alive again as a ghost. walang ibang may alam nun, Nabuhay sya to do his own mission para mabuhay ulit. he want to live his second chance. gusto nya mabuhay sa pangalawang pagkaaataon. in 19 years that he was in earth. lahat ng piano na hunahawak sa bahay, pinapatay nya. unbelievable kase sayo hndi" are she saying that.. Sadya ang pagkikita namin sa bahay na yun? i touch the piano. i really do.
so it mean, the night i touch the piano, he was supposed to Kill me? but in what i can he, he didn't kill me because he has a Love at First sight with me? is that possible?
"he didn't kill you astrid, because Terrence love at first sight with you"
/Tears/
nagmahal ako ng taong hndi pa pala ako sigurado kung mahal ko ba talaga at tao ba talaga. hndi ko pa sya lubos na kakilala kahit na Tatlong bwan halos ko na sya kilala at nakakasama. i thought it was enough that i've been close with him but no, hndi ko pa pala sya gaanong kakilala. hndi ko alam ang pagkatao nya.
after work, pumunta ako sa park magisa. tahimik dun magagawa ko ilabas ang sama ng nararamdaman ko.
akala ko sya na ang tao na mamahalin ko habang buhay pero hndi pala. nagkamali ako ng taong kinilala. niloko nya ako.
niloko nya ako, akala ko sya na eh. nagkamali lang pala ako. niloko nya, it seems like pareho sila ni Casey. niloko nila akong pareho. i hate them! i hate them! niloko nila akong dalawa.
"A-astrid..." napalingon ako sa boses na yun. hahawakan nya sana ako ng itaboy ko yun. "lumayo ka sakin! hndi ka tao!" sigaw ko sknya. galit na galit. yun ang nararamdaman ko ngayon sknya.
"please listen to me" pakiusap nya pero hndi. umalis ako sumakay ng taxi at iniwan sya magisa. ayoko syang makita. i want to leave their house now. ayoko na sa bahay na may nakakasama akong multo!
"ASHLEY! MAGIMPAKE KA AALIS NA TAYO DITO!" sigaw ko. nakita ko na nabigla sila. i don't care sguro dun kami sa Hotel na pagmamayari nila Suho. sguro duon nalang.
"Ate Astrid, wag ka mag desisyon ng ganyan. hndi mo alam ang ginagawa mo masasaktan karin" nakunot ang noo ko sa sinabi ni Arisa saakin. "what?"
hndi sya agad nakasagot kaya tumalikod ako para magimpake ng bigla sya nagsalita.
"Mahal mo sya, Mahal ka nya. Masasaktan ka kase iiwan mo ang mahal mo. Ate ,si kuya. ang tagal nyang pinangarap na maging tao. Isang bwan nalang ang itatagal nya. please, forgive him? mahal ka nya ikaw lang makakatulong sknya. pag kase hndi nagwork ang lahat, He will disappear"
bigla ako nalungkot sa mga sinabi nya. Isang bwan? isang bwan nalang ang itatagal nya dito?
"Please.. Forgive him, it's for he's- your Love and Happiness sake."
happiness? love? one month?
BINABASA MO ANG
피아노 (Piano)
Mystery / Thriller[ EXO Mystery Series #3: BaekYeon ] #32 in Mystery / Thriller - papasok ka pa ba sa isang bahay na puno ng misteryo at kababalaghan, ngunit ano nga ba ang misteryo sa isang piano na lumang-luma na ngunit nananatili sa isang bahay, ano nga ba ang man...