Piano #22: Double Date
Terrence's POV
it's been Three days since i confess to her. there's no changes. wala naman masyadong nagbago eh. pero ngayon dinadate ko na sya, just to know her. we have a dinner date today with ny brother and her sister. sila Travis at Trent wala dito sabi nila may pupuntahan silang bar ng kaibigan nila kaya i let them. they deserve a freedom.
"Holy shit ang tagal nyo naman Ashley?" sigaw ni Terrance. nagrereklamo na eh. bakit sya ba nagbibihis? damit nga nya dinaig pa si Detective Conan. mukhang detective eh.
"makapagreklamo to. ikaw ba nagbibihis? tska anong damit yan? ano tingin mo sa sarili mo? detective?" reklamo ko naman sknya. nakakagago yung suot, date ang pupuntahan namin hndi crime scene.
"magbihis ka nga! Date pupuntahan natin hndi crime scene!" pinaakyat ko sya para magbihis. ako okay na tong suot ko eh. hndi naman ako mukhsng gangster tska hndi ko kinapalan ang Eyeliner ko. date ang pupuntahan ko eh.
maya-maya bumaba na si Terrance mabuti naman at nagawa nitong magbihis na mejo maganda-ganda. then sunod sila Astrid...
bigla ako natigilan sa ganda ni Astrid ngayon. sobrang ganda nya, She's really fvcking Sexy.
"uhm... Ayos lang ba tong suot ko?" ngumiti ako and i grabbed her hand para ipalupot iyon sa braso ko. "you're beautiful"
si Terrance naman, kulang nalang lumuwa na mata sa kakatitig kay Ashley. maganda rin kase si Ash ngayon pati na yung suot nya bagay lang sknya.
nag pareserve na ako sa restaurant kanina V.I.P room para makapag kwentuhan namin kaming tatlo. Kumain kami then nung matapos kami nag kwentuhan lang kaming tatlo.
"Astrid, do you have a first love?" chismosong tanong ni Terrance sknya. napatingin naman ako kay Astrid ngumiti sya at tumango. "yes i have. but he died 19 years ago. five years old palang kami nuon pero namatay sya"
bigla ako nalungkot sa sinabi nya. 19 years past, i want to admit the truth pero hndi kase pwede eh. hndi pwede dahil matstakot sya saakin. matatakot si Astrid kapag nalaman nya ang totoo.
March 9 ang birthday ni Astrid at Ashley, But they didn't Celebrate pagkakaalam ko is kaya di sila nagcecelebrate because of theirn mom. birthday din ng mom nila yun eh. Two months past narin sguro sya. two months nalanga ng natitira saakin. hndi ko alam kung anong mangyayari saakin kapag nawala ako. hndi ko alam.
two months,
dalawang bwan nalang natitira, sana kapag nalaman mo ang totoo malaman mo ang dahilan bakit ko kinailangan gawin to, kailangan ko mabuhay dito ng hndi mo ako nakikilala. sorry for everything i just did this for you. that's all. i'm so so sorry..
××
Chen's POV
"bakit ba tayo nagpunta dito sa Anderson's?" tanong ni Kevin saakin na ngayon ay kasama ko. akala ko ba gusto nya malaman ang totoo? kaya nga nandito tayo para alamin ang katotohanan eh.
pumunta kami sa Kwarto ng mommy nila Terrence. hndi ko inaasahan ang agad ko makikita duon sa loob. sinara namin ang pinto kasama ko si Kirsten. kapatid nya naiwan sa office para may bantay duon.
i saw a notebook may nakasulat sa loob na yun, halatang di pa nababasa ni terrence.
5 months, 122 days, 2928 hours. he will stay for that months, days and hours before he became as a human, again to live his second chance in earth.
so kaya ba sya nandito para gawin ang mission nya para maging tao?
hindi kaya si Astrid yun?
"Kevin hndi kaya si Astrid ang mission ni Terrence?" tanong ko kay Kevin. kase dba sabi nila lahat ng hahawak sa piano pinapatay ni Terrence? in what i remembe hinawakan ni Astrid yun pero walang ginagawa si Terrence sknya.
"dapat papatayin ni Terrence si Astrid because she touch the piano. pero walang ginawa si Terrence. parang wala lang na nahawakan ni Astrid yun. and maybe kumanta si Astrid, and terrence falls for her voice."
tama. possible nga iyon, tama ang Fiance ko. but we stop ng may magsalita mula sa pintuan. isang lalake ang babae.
"can we join to your investigations?"
-
Updated! feeling ko tatalino na ako sa Math dahil dito. jusko, aminado naman akong Hirap ako magbilang mahina ako sa math eh. HAHAHAHA! may part 2 yang ginagawa ni Chen. next ud sya. :D Vomments.
BINABASA MO ANG
피아노 (Piano)
Misterio / Suspenso[ EXO Mystery Series #3: BaekYeon ] #32 in Mystery / Thriller - papasok ka pa ba sa isang bahay na puno ng misteryo at kababalaghan, ngunit ano nga ba ang misteryo sa isang piano na lumang-luma na ngunit nananatili sa isang bahay, ano nga ba ang man...