Piano #16: Answers
Terrence's POV
i really need to know everything alam kong may alam sya impossibleng wala syang alam. kapag nalaman ko ang lahat duon ko mapagtatanto ang lahat ng tanong sa utak ko.
"kuya naman! wag mo sabihing hndi mo alam ang itsura ng Mommy natin?" hndi ako nakasagot kase totoo naman hndi ko alam, hndi ko na alam ang itsura ni Mommy. kahit ano hndi ko na matandaan. kahit isa.
"hndi mo nga matandaan?" she ask me i slightly nod. "si mommy, she gave you a mission that to find your real happiness. ako naman, she gave me a mission to stay with suho. suho's happiness is not Jade" what does it means?
si mommy.. sya ba yun...
"yes kuya, sya si Mommy. yung diwata na tumulong at nagbigay sayo ng mission para mabuhay ulit" no.. no.. paano ngyari ang mga bagay na yun? paano?
"kuya hndi mo ba alam na may lahing diwata si Mommy kaya sya hihiwalayan ni Dad? pinatay sya dahil dun" what a kind of nonsense reason.
bakit wala akong alam sa pagkatao ng nanay ko? bakit hndi ko alam na nay lahi syang diwata? bakit wala akong kaalam-alam sa lahat about her? hndi ko alam na diwata ang nanay ko at sya ang babaeng nakakausap ko sa tuwing pupunta ako sa Fairyland. @_@
"sge aalis na ako kuya" paalam nya tska sya umalis. ako nammn nagpunta na sa trabaho ko para malamang magtrabaho.
hndi ko maiwasan na hndi tumingin sknya. sobrang ganda nya parin tulad ng nga bata pa kami. aamin ako bata palang ako alam ko na sya ang babaeng tinakda para sakin pero nasira yun ng ilang bwan lang umalis sya. umalis sila at lumipat ng bahay. pero hndi ko inaasahan hndi ko matandaan at naalala ko nalang na si Mommy nga ang naglagay ng pangalan nya sa likod ng balikat ko. we'rr destiny for each other..
pero asahan ko na aalis sya sa bahay at matatakot sya kapag nalaman nya kung sino ako sa buhay nya. na ako si Rence Anderson na bestfriend nyang namatay.
"Terrence, sabay kaba saamin?" tanong ni Astrid umiling ako. balak ko na pumunta sa Fairyland ngayon.
"hndi, may pupuntahan pa kase ako. sge mauna na ako ah?" i wave tska umalis na sana di sya magalit kapag nalaman nya kung sino ako sa buhay nya gusto ko man malaman nya ang totoo pero hndi pa oras still may natitira pa akong apat na bwan para magstay sa mundong to. apat na bwan kapag natapos ang apat na bwan na yun, sguro kailangan ko na magpaalam sknya. baka di nya ako matanggap at di na ako bumalik pa.
kahit na kelan...
agad ako dumaretso sa Fairyland, at nakita ko sya na nakatayo nakatingin sakin mukhang alam nya na na nalaman ko kausap nya pa si Sean eh. eh laging nakabantay yan ng palihim saakin.
"Terrence..." she called me hndi ko maiwasan na maiyak bigla. "Mom" isang salita na parang wumawasak sa puso ko. she just let me to kill people. sguro dahul alam nya yun ang makakapagpagaan ng loob ko na nasira dahil sa lalakeng yon.
"totoo pala na alam mo na?" bungad nya saakin tumango naman ako. alam ko, alam ko na.. na sya ang mommy ko. pero hndi ko sya agad nakilala sa loob ng 19 years.
"i'm sorry.." isang salita mula sknya. wala naman syang kasalanan to say sorry to me. si dad- si Rodolfo ang may kasalanan hndi sya. "si Rodolfo, malapit na sya bumalik kasama ang madrasta mo at kapatid mo sknya" nakunot ang noo ko. kapatid? wala akong kapatid sa gagong lalake na iyon!
"they will come back"
babalik sila? pwes hintayin nila ang malaking kalbaryo na gagawin ko. uunahin ko sa anak nila. damay-damay na, uunahin kong patayin ang anak nila.
ipararamdam ko sknila ang sakit na naramdaman ko ng hayaan niya ako mamatay!
prepare yourself, Rodolfo & Amy Smith.
**
Third Person's POV
sa kabilang dako naman ay si Kevin Wu. sa isang lugar kausap ang mga kaibigan nito. may mga bagay din kase silang natuklasan kaya smula ng mahuli ni Astrid si Lay napagdesisyonan ni Kris nn paimbestigahan ito sa kaibigsn nyang Imbestigador at marami itong nalaman tungkol sa lalake na madalas kasama ng kapatid nyang si Queen Astrid Wu.
"Anong balak mo ngayon kevin?" tanong ng kaibigan nya sknya. nakaupo ito sa Driver's seat habang nakatingin sa bahay na tinitirhan ng kapatid nya. at hndi nito inaasahan may isang lalake na nagteleport bigla.
si Terrence...
"kailangan malaman ni Astird na hndi tao yang si Terrence. at dapat nyang malaman na si Terrence ay ang namatay nyang kaibigan na si Rence" - kevin.
ayaw man nya sirain ang dalawa pero wala syang magagawa natatakot sya dahil hndi tao ang lalakeng kasama ng kapatid nya.
NAIA Airport...
"Talagang desedido ka na dito na puntahan sila?" tanong ng babae na may buhat panh batang babae. napasinghap lang ang kanyang asawa. "oo. kailangan k mabisita sila Terrance dun. still, ako ang tatay nila 19 years ko rin syang pinabayaan eh" kahit alam nyang possible na hndi sya papasukin nito sa bahay nila ay talagang gusto nya makita ang anak nya.
at wala syang alam sa Impyerno na dala ng karma nya sa bahay na iyon...
-
Updated! sino gusto maging part ng story? Kris Partner? Chanyeol partner? etc. Pwedeng-pwede if gusto nyo pwede naman kayo na ang bahala if gusto nyo peede ring kapatid or what. wag na wag lang kay suho sinasabi ko sainyo. dejoke lang may partner na si suho love triangle pa nga eh. XD ge. vomments okay? saranghae~ woaini~ Aishiteru~
BINABASA MO ANG
피아노 (Piano)
Mystery / Thriller[ EXO Mystery Series #3: BaekYeon ] #32 in Mystery / Thriller - papasok ka pa ba sa isang bahay na puno ng misteryo at kababalaghan, ngunit ano nga ba ang misteryo sa isang piano na lumang-luma na ngunit nananatili sa isang bahay, ano nga ba ang man...