Piano #25: Birthday Party

183 14 2
                                    

Piano #25: Birthday Party



Astrid's POV



wala si terrence at terrance lumabas sila para dalawin daw ang mommy nila sa sementeryo. ako naman ay, hinahanda itong bahay for our surprise sabi kase ni Suho saakin na kaibigan ni Terrence at boyfriend ni Arisa ay lagi pala malungkot ang dalawa dahil mismong araw ng birthday nila ng maacidente sila at mamatay ang kanilang ina. nakakaawa sila kung titignan kaya i want to do this just a gift for them.



"Astrid, pwede ba kita makausap sanglit lang?" napatingin ako kay kuya kaya sumama nalang ako muna sknya para nakipagusap kahit parang labag sakin ang mga sasabihin nya. sguro? hndi ko alam.



"i will not stop you kung mahal mo talaga si Terrence, Pero sana hndi mo sya layuan kapag nalaman mo ang totoo sa likod ng kinikilala mo. hndi kita pipigilan, alam kong noon pa man mahal mo na sya kahit na nung mga bata-" bigla sya tumigil at tumingin saakin.



"Mas maganda na mag mahal ka na ngayon, do everything what you want with him. kase baka masaktan ka kapag nalaman mo ang totoo. pero kung tutuusin ikaw ang kailangan nya"



i don't have any idea para sabibin nya ang mga salitang yan saakin. pagkakaalam ko matindi galit nya kay Terrence. bakit parang umikot ata? anyare?



"It's hard to lose someone that very important to your life."



he smiled on me and hugged me tight. kahit hndi ko alam ang sinabi nya na malaman ang totoo thing na yun.



bumalik na kami at inasikaso yung table nilagay na dun ang mga pagkain niluto ni Sean, hndi ko alam na ang cold ng lalakeng to eh magaling naman pala magluto. tska alam nya lahat ng paboritong pagkain ng kambal. may Japanese dish then meats na paborito ni Terrence. mahilig daw sa Meat foods si Terrance. si Terrence naman Japanese at kahit ano gusto.



pinatay na namin ang ilaw at hinintay sila ilang segundo lang ay dumating na sila at...



"bakit ang dilim naman dito?"



binuksan na nila ang ilaw at..



1...2...3...



"HAPPY BIRTHDAY TERRENCE AND TERRANCE!"



**



Terrence's POV



kagagaling lang namin ng sementeryo. i never expect that they will do that. na magsu-sprise sila pagdating namin. sa 19 years na nagbibirthday kami niisang beses walang gumawa nito kundi sila lang talaga. nagpapasalamat ako sa taong nagplano nito, kase kahit once nagawa ko- namin magcelebrate ng birthday namin. tska baka huli narin to, dalawang bwan nalang itatagal ko. 87 days nalang ang natitira sakin. Dalawang Bwan nalang wala na ako. tapos na ang lahat.



"wag ka magthankyou saamin, dapat kay Astrid!" sabi ni Travis saamin. napatingin ako kay Astrid na nakangiti at may hawak syang regalo? lumapit sya saakin at niyakap ako.



"Happy Birthday Terrence" inabot nya ang regalo nya sakin si Ashley naman inabot ang regalo kay Terrance.



kahit walang regalo basta makita ko sya sapat na. if she only knows she's my happiness since i met her.



i opened the gift and so surprised. isang Relo pala ang regalo nya sakin. napangiti ako ng isuot nya yun sakin.



masaya kaming kumain. sana ganito nalang at walang sumira sa masayang nagaganap saamin. hndi ko kayang mawala to. minsan nalang akong maging masaya eh. hndi ko ata kaya na mawala to dahil lang sa isang bagay.



Two Months,



hndi ko alam if anong mangyayari after two months. baka hndi rin mangyari ang second chance na gusto ko. baka maglaho nalang ako at hndi na mabuhay pa. habang buhay.

피아노 (Piano)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon