I don't think. sguro malapit narin tong matapos. Maybe? ipapalit ko sguro yung Death Mirror ni Lay. or maybe gumawa ako ng Mystery/Thriller/Horror/Romance na si Chanyeol ang bida? i'll try to think. Wag lang ang maitatittle ko kay Chanyeol ay Guitara sinasabi ko makakasapak ako. XD Seryoso. Puro Intruments Related? wag ganon! XD Pagisipan ko Lay and Yuri? Chanyeol and Seohyun? Kris and Jessica? Tao and Sooyoung? Ge, Pagisipan natin yan ha? vomments.
Piano #30: Forgiving
Astrid's POV
Past Two Days, I'm staying here in Hotel. kaya ako nandito para magisip. Ashley is still on Anderson's. ayaw nya umalis ayaw iwanan si Terrance. bigla ako nakaramdam ng inggit sknilang dalawa. buti pa sila, masaya kuntento sa buhay. ako? malungkot, nagluluksa sa kawalan. Bakit lahat nalang niloloko ako? did i didn't deserve to be happy? sila masaya ako hindi? bakit?
/toot/
tinignan ko ang cellphone ko. halos dalawang araw hndi ako nagrereplay sa mga text sila. two days din akong absent sa trabaho.
"Ate, kapag ready ka you can contract me i will tell him. Please, makinig ka naman saknya. lahat ng ginagawa nya may dahilan. may dahilan sya, sana pagbigyan ko sya? 744 hours nalang ang natitira sainyo, baka kapag kung kelan ka ready, mawalan na kayo ng oras. I just want to tell you, nagbabakasakali ako. Kuya lose his appetite. He didn't going to work, he's always drunk." - Arisa
Terrence, Alam kong kasalanan ko pero masakit lang naman kase na malaman ko na ikaw pa mismo. Ikaw pa mismo gagawa nun sakin. Mahal kita alam mo ba yun? but you Betrayed me.
Dialing... Arisa Anderson.
"[after two days. How are you now ate?]" bungad nya saakin. napasinghap nalang ako. Hndi man ako handa pero handa na ako makinig sa mga paliwanag. i want to know the truth. "Please, I want to talk to him. i'm ready to listen, for all his Explanations"
"[for real? when you want to talk to him?]" kelan nga ba? uhm. later sguro pwede na dba?
"Leter, Dinner.. 8PM, I will reserve a dinner for two of us. In.. Devine Restaurant. I'll see him later."
natatakot man ako na makita sya dahil hndi sya ordinaryo, naging tao parin naman sya paningin ko. tao parin naman sya na nanghahangad ng second chance na mabuhay.
↪ Forward ↩
Saktong Dinner Dumaretso na agad sa restaurant sa V.I.P room kaming dalawa para naman privated ang paguusapan namin. Ilang minuto lang dumating na sya. kahit sa pagkakain namin hndi ko sya matignan ng daretso. natatakot kase ako eh.
"Please, don't be afraid with me" he was holding my hand kaya nabigla ako hndi ko alam ang sasabihin sknya ngayon.
-×××-
Terrence's POV
alam kong kinakabahan sya kase alam nyang hndi tao ang kaharap nya. pero handa naman sya makinig hndi ba? handa syang makinig sa ano mang sasabihin ko ngayon. at handa rin ako ipaliwanag ang lahat-lahat sknya. kahit ano ipaliliwanag ko pagbigyan nya lang ulit ako ng isang last chance. kahit last chance nalang. basta patawarin nya lang ako.
"Four Months Past, I met you in the house. hinawakan mo ang piano lumabas na ako nun eh kase handa ang papatayin ko. kaso nagbago at natigilan ako ng marinig ko ang boses mo. rinig ko palang ang maganda mong boses alam ko na nainlove na ako sayo. kaya hndi kita pinatay naramdaman ko rin na may maganda kang pakay kaya kahit ano wala akong ginawang mali sayo, tumigil ako sa masamamg ginagawa ko i want to change for you. ikaw nagpabago ng buhay ko. binago mo ang takbo ng buhay na meron ako. masaya akong nakilala kita. and a Fairy gave me a Mission, sabi nya matutupad lang na maging tao ako kapag nagmahal ako ng totoo. at alam kong ikaw yun. that fairy was my mom. our mom. then weeks ago, nalaman ko na.. na.. hndi si Rodolfo ang tatay ko. alam mo? sya rin ang pumatay sakin. I was looking for my dad. wala sya sa Baguio na nabalitaan kong may lalake na nakatira dun magisa lang. Kahit saan hinanap ko si Dad. pero wala. it seems like, i was Destine to bw alone"
Terrence, hndi kana mabubuhay pa at habang buhay kanang mawawala sa mundo. Kapag bunalik ka. hndi mo na maalala pa ang mga gnagawa mo dito habang tao ka, kahit na mga ala-ala ng taong naging importante sayo mawawala. pero magiistay sa utak mo na hndi si rodolfo tatay mo.
"Terrence, I'm so sorry" pumwesto sya sa likod ko at niyakap ako ng mahigpit. "ako rin may sikreto eh. Ewan ko lang kung alam mo" bigla ako nacurious sa sinabi nya.
"My mom was like your mom. She's a Fairy God" ngumiti ako at niyakap sya.
sana ganito palagi, sana mahanap ko na si Dad. sana, sana kahit hndi matupad ang wish ko na maging tao. maging masaya parin ang mga taong iiwan ko dito. sana.. sana kung bumalik man ako ng hndi sila naalala. Maalala ko parin na may isang tao akong minahal ng sobra. yun ay si Astrid, ang nagiisang babae na minahal ko ng higit pa sa kagustuhan kong maging tao.
BINABASA MO ANG
피아노 (Piano)
Mystery / Thriller[ EXO Mystery Series #3: BaekYeon ] #32 in Mystery / Thriller - papasok ka pa ba sa isang bahay na puno ng misteryo at kababalaghan, ngunit ano nga ba ang misteryo sa isang piano na lumang-luma na ngunit nananatili sa isang bahay, ano nga ba ang man...