i really feel something. gumawa ng Suho Ff ulit. ilang bwan na hndi ako gumawa ng Suho fanfic. parang feel ko ulit gumawa. Takte! =_= help me guys. @_@ jebal help me!! >__<
Krystal Jung as Jade Lyn Real
EXO's Suho as Kim Joonmyeon / Suhovomments.
Piano #13: Sick Terrence
Astrid's POV
naawa ako kay Terrence this past few days madalas sya malungkot at parang wala sa sarili. last time he told me that he was wondering about his mom. kahit multo ng ina nya gusto nyang makita pero wala. nakikita ko na sobra pala talaga nyang mahal ang mommy nya. naawa ako sknya.
"Terrence, uhm.. Do you want to go to mall?" pagaaya ko sknya. hndi naman kase pwede na ganyan sya hndi makakilos sobrang tahimik pa. i want to help. hndi sya sumagot at pumunta sa sofa nahiga dun. naawa talaga ako sknya.
wala naman trabaho ngayon. kaya nandito kami. halos naglunch na hndi parin sya kumakain kaya after i ate pumunta ako sa sofa para gisingin sya pero nahawakan ko ang noo nya sobrang init nya talaga.
kumuha ako ng planggana at nilagyan yun ng malamig at mainit na tubig tska pamunas para ipang punas sknya yun. kailangan nitong mapunasan baka mamaya lumala pa ang sakit nya eh ako pa ang maykasalanan. pinunasan ko sya ng mabuti.
"bakit ka ba naman kase nagkasakit ng ganyan?" i ask him. alam ko naman na hndi yan sasagot eh kase tulog at walang ganang magsalita. kaya pala kanina pa tahimik kase walang samood at nilalagnat na hndi pa sinasabi sakin.
after ko syang mapunasan tumayo na ako hawak ang planggana kaso naramdaman ko bigla ang mga palad nya na bumabawak sa wrist ko kaya bigla ko napatingin ako sknya.
"M-mom..." he was dreaming kase hndi naman ako yung tinatawag nya he was dreaming about his mom. mommy nya ang napapaginipan nya hndi ako or what. i remove his hands on me at nagpunta ng kusina para mayluto ng soup para paggising nya okay na sya. nananaginip sya, hndi ko alam na gwapo parin sya kahit na tulog na. "ang gwapo mo parin pala kahit na may sakit at ganyan kang pinagpapawisan at tulog ka.." everything sink on my mind...
packing tape! anong sinabi ko?
hndi ko gusto si terrence! kelan ko ba nagustuhan ang lalakeng yon? kainis bakit ko nasabi na gusto ko sya? putangina lang.
"shit. what the fvcking hell i said earlier?" napabulong nalang ako sa sarili ko habang papunta ako sa kusina. hndi ko alam kung anong kabaliwan ang nasabi ko pero paano ko ba nasabi ang mga salitang yon? tska the hell hndi ko type si terrence. hndi talaga. "kahit magsinungaling ka you need to listen on your heart, gusto mo ang kapatid ko eh. am i right Mr. Wu?" napatingin ako kay terrance at napagulp sa kaba. paano nya nalaman yun? mind reader ba to? tska, kanina paba sya dito?
"don't lie, its too obvious"
am i really too obvious? para kang tanga. or maybe hndi parang tanga talaga. ewan ko ba sayo bakit ganyan ang pagaalaga mo sa lalakeng yan eh kelan mo lang naman yan nakilala. ano ka? nalove at first sight? sa panahon ngayon hndi na uso yan.
"halata ba masyado?" out of nowhere kong tanong saknya. he sigh on me at tinignan ako mata sa mata oy wag kayo walang gusto sknya. si ash ang type nyan hndi ako. "halatang-halata" hndi ko alam kung maniniwala ba ako sa sinasabi nya ngayon pero parang halata nga..
"terrence is a kind of a gagawin ang lahat para sa mga taong mahal nya, i love him the way he respect others"
iba kase talaga si terrence sa mga lalakeng nakilala ko. iba sya sa lahat pero alam nyo kanina? habang pinupunasan ko sya sa bandang likuran nya sa balikat? may nakita akong tatoo duon nakalagay...
Queen Wu
tapos may kurona sa dulo. gara nga eh kapangalan ko pa halatang permanente na yun sknya. hndi halatang tatoo. hndi ko alam na may ganun pala na permanente na ganun?
"nga pala, ano yung tatoo sa gilid likod ng balikat nya? nakalagay kase Queen Wu" i ask him. napaisip pa sya eh. mukhang di alam yun? "ah that. permenante na yan sknya. ewan ko pero sabi nya may diwata na naglagay saknya nun eh. bata palang kami lapitin sya ng mga diwata. at nakita ko na yun before. halos four palang ata kami nun eh. one year almost after mom's death" diwata? tch, di naman totoo yun eh. pero ang weird talaga ng tatoo na yon.
sguro totoo kase impossible naman na meron sya nun since his birth. dba? di naman pwede na pinanganak sya meron na sya nun.
=
Third Person's POV
"hndi man kita nakita, sinisigurado kong magkikita din tayo Terrence. buhay ka alam ko yun, at for sure na kapag nalaman kong buhay ka di na kita pakakawalan pa" sabay ngisi nito habang nakatingin sa harapan ng bahay ni Terrence.
"saakin ka noon, pero napapasaakin karin ulit" dagdag pa nito. sa kabila nito hndi nya alam na minamantyagan sya ng asawa nyang si...
Suho...
BINABASA MO ANG
피아노 (Piano)
Misteri / Thriller[ EXO Mystery Series #3: BaekYeon ] #32 in Mystery / Thriller - papasok ka pa ba sa isang bahay na puno ng misteryo at kababalaghan, ngunit ano nga ba ang misteryo sa isang piano na lumang-luma na ngunit nananatili sa isang bahay, ano nga ba ang man...