Piano #28: He's not a Human!
Astrid's POV
"he's not a human, believe me Astrid! hndi tao ang kasama mo, hndi sya tao! kundi Multo!" tch, ganun ba sya kagalit sa mga anak nya kaya nagagwa nyang sabihin saakin yun? nagkita kase kami ng Tatay nila Terrence sa Mall bigla nya ako hinila para sabihin lang na hndi raw Tao si Terrence. he is insane akala ba nya maniniwala ako sknya? hndi. Hindi ko magagawang maniwala sknya.
"Hey" bigla ako nagulat ng may humawak sa balikat ko. it was Terrence beside me. "oh, sorry" napasapo nalang ako sa noo. hndi ko manlang namalayan ang pagtawag nya saakin. "Is there any problem Astrid?" he ask me hndi ako nakasagot. pakiramdam ko niloloko ko sya. i was with him but.. parang feeling ko totoo sinabi ng tatay nya. hndi ko ba malaman.
"Terrence, Iloveyou" bigla nalang luamabas yun sa bibig ko habang sya nakatingin saakin at nakangiti pa. hndi ko alam ang ngyayari saakin. he touch my Face.
"iloveyou too, Astrid" he kissed me on lips pero hndi ko natugon dahil sa bigla ko. after that umuwi na sya ako naman sabi ko may kaibigan akong pupuntahan pero ang totoo si kuya zeke. nasa parking lot sya kasama sila Kuya Kevin.
"Astrid, I'm so sorry, I tried to stop him pero wala eh. napilitan lang kami" depensa ni kuya kevin. naitindihan ko mahirap naman talagang pigilan si Kuya Zeke eh. masyadong malakas purke sya pinaka matanda dito.
bumaba sya ng kotse at may inabot na libro saakin. binasa ko yun lahat.
"Kita mo? Terrence was find dead 19 years ago. hndi tao ang kasama mo Astrid" pati ba naman sya sasabihin yan sakin na hndi tao si Terrence? so what? i don't care mahal ko si Terrence. tska, baka nag ha-hallucinate lang sila tao kaya si Terrence. for real.
"una si Rodolfo Smith, sunod naman ikaw? ano bang atraso ni Terrence sainyo at ganyan nyo iniisip yan ha?" i ask him ang gave him a slap. kung akala nila manhid ako hndi, nasasaktan din ako. at sobrang sakit na pinagiisipan nila ng ganito si Terrence. sa harapan ko pa.
"Dahil yan ang katotohanan Astrid. May makakapagsabi ng totoo sayo, wala nga lang sya nandito. pero bukas, she told me that she will admit the truth. kung malalaman mo rin naman saamin, mas magandang unamin narin sya."
she? for pate sake sino yun at bakit ako interesado? fvck.
ano yung nakalagay sa libro? it was Old News Peper na nakalagay lang sya sa loob ng plastic. basta.
5 years old Kid, Died in a Fire Accident in their house. Hospital said that they did everything but the child was Dead on Arrival.
Terrence Smith, the son of Rodolfo Smith.. was Dead on Arrival.
Impossible naman to, 19 years. that was the year when Rence Died. Impossible.
but wait. Terrence Anderson.. is short for Rence.
no... it can't be.
hndi pwedeng sya si...
"Rence Anderson?"
-×××-
Terrence's POV
sa isang madilim na lugar at puro nakasabit na papel lang ang mga nakikita ko. hndi ko alam kung anong lugar to pero...
sa dulo nito may nakita akong babae nakatayo. ngumiti sya pero nawala ang ngiti nya at napalitan ng galit saakin.
"Astrid" yayakapin ko sana sya ng itulak nya ako at lumayo sya saakin.
"Stay away from me Terrence! You're not a human!" pagtataboy nya sakin. umalis sya habang ako umiiyak sa isang tabi. ang sakit eh, sobrang sakit na ang babaeng mahal mo pa magsasabi nun sayo.
"Terrence?" napamulat ako sa boses na yun. nakita ko si Astrid na ginigising pala ako. panaginip lang ang lahat. nagayos na ako at bumangon may trabaho pa nga pala kami.
Everything is just a dream. but it looks like for real.
i dream about astrid wants me to stay away from her because of my real identity that she knew.
hndi naman dba? Malapit na ang araw isang Bwan nalang itatagal ko kasama sya. hndi ko alam ang mangyayari kase isang bwan, paano kapag nalaman nya ang totoo?
i grabbed my cellphone ng magvibrate sya. it's a message from my sister.
"I'm so so sorry, Kuya. I was forced, I'm so sorry.."
i don't know what was that for. but it already makes me nervous.
-
Baekhyun's Unrelease Love Me Right on MM. ayan yung lugar sa panaginip nya XD ge. Author dami mong alam XD vomments.
Plug:
Youhou Academy: School of Seduction
ft. EXO and More. please view ny profile to look at that story, thankyou.
BINABASA MO ANG
피아노 (Piano)
Mystery / Thriller[ EXO Mystery Series #3: BaekYeon ] #32 in Mystery / Thriller - papasok ka pa ba sa isang bahay na puno ng misteryo at kababalaghan, ngunit ano nga ba ang misteryo sa isang piano na lumang-luma na ngunit nananatili sa isang bahay, ano nga ba ang man...