Chap.12-Báo Động

101 11 1
                                    

Giờ đây, tất cả các giáo sư ưu tú của tất cả các khoa đều đã góp mặt tại phòng họp lớn của trường.

Một bóng dáng uy quyền bước vào, là hiệu trưởng Nightingale và trợ lí của ngài-Lucky.

Các giáo sư nghiêm túc và chú tâm hết mức vào con người trước mắt, cố gắng không để sót bất kì lời vàng bạc quý báu nào của ngài.

"Ta vào việc chính luôn nhé. Giáo sư Lorenz, giáo sư Burke, bắt đầu từ hai người, tại sao lại xảy ra sự cố nổ sản phẩm trong phòng thí nghiệm?"

"Thưa hiệu trưởng, hai chúng tôi đã kiểm tra kĩ càng tất cả các vật dụng cũng như tình trạng máy móc trước ngày thực hành là hôm nay."

"Cũng đã xác nhận với các giáo sư cùng khoa khác và nộp bản báo cáo đến Lucky, ngài có thể xem qua."

"Hừm....Chữ kí xác nhận đầy đủ và cả lời cam kết. Vậy hai người có suy đoán gì về việc này?"

"Tôi và giáo sư Burke đã có suy đoán riêng nhưng tạm thời vẫn chỉ là suy đoán, không biết có thích hợp để nói ra?"

"Tôi đang nghe đây."

"Chúng tôi đã đến xác nhận một số chuyện với em Luca Balsa, chủ nhân của thứ đã gây ra vụ nổ.Em ấy cam kết rằng bản thân không hề bất cẩn gây ra sai sót gì đến sản phẩm thi dẫn đến vụ nổ."-Giáo sư Burke nói.

"Tôi cũng tin là vậy, là sinh viên ưu tú nhất của khoa năm ba, em ấy căn bản không có đủ sự bất cẩn để gây ra vụ nổ đó."-Giáo sư Lorenz tán thành.

"Vì thế nên chúng tôi cho rằng có người đã cố tình phá phách vật dụng trong phòng thử nghiệm tuy không biết mục đích là gì."

"Hai người có cơ sở gì cho suy đoán của bản thân không?"

Giáo sư Lorenz nhanh chóng lấy từ trong chiếc túi lớn một chiếc hộp sắt nhỏ không nấp, bên trong có một chiếc bóng đèn dây tóc đã vỡ.

"Đây, thưa hiệu trưởng."

Ngài vừa nói vừa chỉ vào những vết trầy xước và bị cháy xém quanh những nơi bị bóp méo do quá nhiệt từ vụ nổ.

"Các vật liệu cơ bản như sắt thép được chuẩn bị bởi trường ta luôn là loại nguyên chất và cao cấp, chịu được nhiệt độ rất cao nhưng sản phẩm này lại biến dạng dễ dàng và cháy xém nhiều chỗ."

"Sản phẩm này làm từ loại sắt chất lượng cực kì thấp và xin hãy nhìn vào chiếc bóng đèn vỡ này."

"Em Luca đã nói rằng bản thân em ấy cũng đã kiểm qua vật liệu trước khi thực hành nhưng lại không nhận ra kích cỡ bóng không đạt tiêu chuẩn để chịu nhiệt."

"Vì vậy ý của ngài Lorenz là đã có người dùng thuật che mắt?"—Hiệu trưởng Nightingale lên tiếng nghiêm nghị.

"Chúng tôi không loại trừ khả năng đó, thưa hiệu trưởng."

"Lucky, nhờ cậu tra lại hồ sơ các sinh viên và giáo sư, khoanh vùng những người có khả năng sử dụng đến thuật che mắt."

[LuEd]Cọ Vẽ và Ánh Điện Lam TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ