8.

538 28 5
                                    

Chuyện của Nam Chuem

Top và Mew đã về rồi, khách khứa cũng không còn dù chỉ một người.

Tôi đã nghi ngờ từ trước rồi nhưng cho đến ngày hôm nay mới có thể xác định là thằng Ray thật sự thích Mew. Nó đã luôn làm "kỳ đà" để cản mũi tất cả những người đến gần Mew, kể cả Top. Dù Mew đã có ý với Top nó vẫn muốn cạnh tranh với cậy ấy cỡ này luôn. Dù sao đi nữa, người làm bạn như tôi nên có nhiệm vụ nhắc nhở lý trí cho bạn mình chứ không phải nhượng bộ để cho hư bột hư đường hết.

"Tao hiểu cảm giác của mày nha Ray, nhưng thằng Mew nó là bạn của mày và nó cũng đang thích Top. Tao nghĩ mày làm như vậy nó không ổn đâu. Mày nên từ bỏ đi." Tôi vỗ vai nó nhẹ nhàng giải thích cho nó hiểu

Nhưng thằng Ray như đang tức giận giống như quả boom sẽ nổ lúc nào cũng không biết

"Mày nhìn thế giới tích cực ghê nhỉ, Chuem" Thằng Ton đứng ngoài nhìn tất cả giống như khán giả ngồi ở ghế đầu xem vở kịch sân khấu này. Nó nói với giọng nghiêm túc mà không có dấu hiệu chỉ là đang đùa một chút nào

"Con người ta muốn cái gì thì phải có cho bằng được mà phải không? Thằng Ray, mày tới trước thằng Top đó nha"

Ray im lặng hồi lâu, trước đây chúng tôi chưa từng thẳng thắng nói chuyện kiểu này với nhau. Ray chính là Ray nó chưa bao giờ đối diện thẳng thắn với bất kỳ mâu thuẫn nào cả. Mỗi lần có chuyện gì là nó sẽ co giò bỏ chạy mà không muốn đối mặt.

Nên cả cuộc đời nó chỉ có thể là xung đột thôi.

"Tụi mày bị cái quái gì vậy? Tao chả hiểu gì luôn, nó có hạnh phúc rồi thì tốt mà!" Nó nói rồi lấy chai rượu định uống.

"Tốt như thế nào hả?" Thằng Ton lấy tay cản không cho nó uống tiếp.

"Định để bản thân mày không có niềm vui luôn hả?" Một khoảng lặng dài như thể là vĩnh cửu, thằng Ton chắc đã đâm trúng tim đen của thằng Ray rồi.

"Tao có rất nhiều niềm vui" Ray nói với giọng nghiêm túc, nói xong thì bỏ đi. Tôi cũng biết chen ngang với sự lo lắng

"Thằng khốn Ton"

Cho xin đi, không thể chịu được nữa rồi

"Bị cái quái gì mà lại ghép cặp cho bạn bè yêu nhau chứ! Làm như vậy mà coi được hả?"

"Mắc gì không coi được?"

"Thằng Ray nó là bạn tao mà, tao cũng có quyền muốn bạn tao được hạnh phúc chứ"

"Thằng Ton, mày chưa từng nghiêm túc yêu ai thì làm sao mày hiểu được chứ! Thằng Mew nó đang yêu Top! Mày lại cổ vũ thằng Ray tán Mew kiểu này. Mày thật sự đã nghĩ cho cảm xúc của Mew chưa? Thằng Ray với thằng Mew là bạn thì cũng nên tiếp tục là bạn thôi! Mày hiểu không?"

Nói xong tôi không thể tiếp tục ở chỗ đó nữa, tôi cảm thấy được ngay trong nhóm bạn của mình đều có những suy nghĩ riêng nó tạo thành những dòng chảy ngầm từ lâu và sắp bắt đầu bùng phát như những cơn sóng thần nhấn chìm tất cả. Đột nhiên tôi nhìn thấy mắt April rưng rưng vì vậy tôi phải đến an ủi cô ấy nên cũng tách ra khỏi bọn nó. Hôm nay là ngày đ gì vậy trời? Rõ ràng là có ý định làm party để vui vẻ sao lại toàn những chuyện gì không vậy?

[TOPMEW]: TÌNH BẠN DIỆU KỲNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ