1.2

643 49 10
                                    

Tôi rất đánh giá cao Top vì đồ ăn đến miệng vẫn phải nhả ra điều đó chứng tỏ cậu ấy cũng phần nào tôn trọng tôi. Cuối cùng cậu ấy cũng thỏa hiệp và dùng thời gian để chứng minh bản thân bằng cách nói chuyện thật lâu trong đêm đầu tiên của chúng tôi.

Đúng vậy, mọi chuyện kết thúc ở việc cậu ấy ngủ qua đêm ở nhà tôi.

"Chỉ ngủ, nắm tay nhau và nói chuyện mà thôi?" Giọng điệu nhẹ nhàng của Top khiến tôi biết được cậu ấy không hề giận.

"Không cần nắm tay cũng có thể nói chuyện với nhau được nha quý ngài Siriwatanawong, có thấy cái sofa ở kia không?"

"Mình có chứng không thể ngủ một mình được."

"Viện cớ." Tôi vặn lại nhưng mà cuối cùng cũng chịu cho cậu ấy ngủ chung trên giường, đêm đó kết thúc bởi việc "nhịn đồ chua để uống ngọt" như thế.

.

Tôi càng cảm thấy thích cậu ấy hơn khi cả hai thức giấc cùng nhau vào sáng sớm, hôm đó chúng tôi đều được nghỉ, cậu ấy đề nghị làm quen tôi bằng cách đưa tôi đi chơi các môn thể thao mạo hiểm (Hừm tôi phải làm gì với người có vóc dáng như bức tượng Hy Lạp đó vậy)

Tôi đã từ chối và nhờ cậu ấy đưa tôi đến tiệm sách để đọc, tôi cũng ngạc nhiên khi cậu ấy sẽ đồng ý vì trước kia Top từng nói là không hiểu thú vui đọc sách.

Tiệm sách quen của tôi tên là Stand Alone nằm nhỏ bé ở khu vực thành phố cổ. Chủ nhân là một dì tốt bụng đã thừa kế sản nghiệp của tổ tiên từ xưa. Khi Top tiến vào cậu ấy ngạc nhiên giống như được tiến vào thế giới mới mà trước đó chưa từng thấy. Tôi đi thẳng vào trong tìm dì chủ tiệm hỏi chuyện:

"Ấn bản đặc biệt của David Mitcell của nhà xuất bản Random House đã có chưa ạ?"

"Tuần nào cũng hỏi luôn đó nhưng dì chưa nhập vào được nữa con, chỉ có của nhà Scepter, con muốn không?"

Tôi từ chối rồi đi cúi người vào bên trong của tiệm, Top vội vã đi theo bên cạnh.

"Tại sao lại phải cụ thể như vậy?."

Cậu ấy hỏi với thái độ thật sự muốn biết, không phải chỉ là nói bâng quơ.

"Nếu như tiểu thuyết nhiều tập của một nhà văn thì mình chỉ đọc của một nhà xuất bản thôi. Nhà khác edit cũng được nhưng ảnh bìa của chung một nhà xuất bản khi xếp lên kệ sẽ đẹp mắt hơn" Tôi trả lời trong khi tiếp tục lựa quyển sách khác.

"Shia... hay vậy, chưa từng gặp người kiểu như vậy luôn."

"Thì chỉ là... nếu thích kiểu gì thì chỉ thích một kiểu đó luôn, không dám mạo hiểm chọn điều mới. Chắc do vậy nên mới không có người yêu"

Tôi trả lời mà không suy nghĩ, nó giống như việc bản thân phân tích một cuốn sách tiểu thuyết vậy.

"Vậy sao? Vậy thử mạo hiểm một lần không?"

Top lên tiếng trêu ghẹo, vì hiểu đối phương nên tôi chỉ đánh nhẹ vào khuỷu tay cậu ấy như để thoát khỏi trò đùa của cậu ấy.

Tôi tách ra để đi lựa sách tiếp, tôi chắc là cậu ấy sẽ cảm thấy chán khi phải đến làm bạn với một người sống chậm và tẻ nhạt như tôi. Tôi cho cậu ấy đợi hơn 10 phút để xem khi nào cậu ấy sẽ thúc giục tôi chuyển đi chỗ khác. Nhưng cậu ấy kiên nhẫn rất tốt, cậu ấy cũng tìm những điều thú vị khác cho bản thân. Sự ấn tượng của tôi dành cho người này ngày càng nhiều hơn. 

[TOPMEW]: TÌNH BẠN DIỆU KỲNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ