Chapter 23

201 10 0
                                    

Arrange Marriage with an Unknown Guy

Chapter 23: Did he lie to me?

Hiro's POV

Ramdam ko ang panginginig ng mga kalamnan ko habang buhat ko si Pearl papuntang clinic. 

"What happened to her?" gulat na tanong ng nurse sa clinic. Nilapag ko si Pearl sa kama at huminga nang malalim.

Mabilis na inasikaso ng isang nurse si Pearl.

"Inatake po siya ng asthma niya."

Nakita kong nagkatinginan ang dalawang nurse at napalunok. Hindi sila kumibo at natatarantang inaasikaso si Pearl. Pinalabas ako ng nurse at sinabihan na maghintay kami sa labas. Sabay-sabay kaming napalingon nang makita namin si Felix na naglalakad papalapit sa pwesto namin. May pasa ang kaliwang pisngi nito at hindi maipaliwanag ang ekspresyon niya.

"Shocks, feeling ko nakipag-away siya kay Michael."

Napalingon ako kay Amber.

"What did you just say?" tanong ko.

Tinignan ako ni Amber.

"I contacted Felix earlier na nasa clinic si Pearl dahil kay Michael."

Hindi kami pinansin ni Felix at diretsong pumasok sa clinic. Halos tumagal siya ng ilang minuto roon bago lumabas ng clinic.

"Follow me, Hiro"

I nodded at him as my response to his words. He's not in the mood, I can sense it.

"She's unstable," malamig na sabi nito.

Mabilis kong kinagat ang ibabang labi ko at huminga nang malalim.

I'm so worried for my girl.

"Gusto kong gantihan mo ang nag-utos kay Michael."

Tumaas ang isang kilay ko at kunot noong napatitig sa kaniya.

"Utos?" takang tanong ko.

Tumango siya, naghihintay pa ako na magsalita siya pero hindi na siya kumibo.

"As much as I wanted to help you. Can y—"

"Luisito."

My jaw automatically clenched as I heard my father's name.

"Luisito Dela Vega," buong sabi niya.

"He doesn't know me, Luis. He doesn't know my family."

I sighed heavily. The power he holds right now makes the atmosphere more suffocated. It's hard to think properly. He stared at me coldly. My hands started to tremble.

Fck.

"I like you, Luis. I know you can protect my sister even if my presence isn't here. But..."

Mabilis niyang tinapik ang balikat ko.

"I don't want to happen this thing again. Please stay away from my sister."

Tinalikuran niya ako. Hindi ko alam ang gagawin ko.

"F-Felix..." I murmured.

"I will do anything, huwag mong ilayo sa akin si Pearl."

Nakamasid ako sa likod ni Felix. Naramdaman ko ang mainit na tubig na dumaloy sa pisngi ko.

"No, stay away from her. Dahil sa iyo, muntik nang mapahamak kapatid ko."

Tuluyan na siyang naglakad papalayo sa pwesto ko. I start to bend on my knee.

Felix, masyadong malakas ang kapangyarihan ni Felix. He's the only son of Mr. Rodriguez. Nag-iisang tagapagmana ng mga Rodriguez. Alam kong maraming mamanahin si Felix. He can use those things against me.

Arranged Marriage with an Unknown Guy (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon