Arrange Marriage with an Unknown Guy
Chapter 27:
Hayami's POV
I keep slamming the steering wheel of my car.
"I HATE YOU SO MUCH HIRO! I HATE YOU!"
Bwisit siya! Matapos niyang mawala ng apat na buwan. I buried my face on the steering wheel of my car.
"I HATE YOU HIRO! ISUSUMPA TALAGA KITA! BWISIT KA!" I shouted.
Mabilis akong napabalikwas nang tumunog ang cellphone ko. Kumunot ang noo ko nang makita kong unknown number iyon. Sino naman kaya ito? Padabog kong sinagot ang call.
"Hello? Sino ito?" kalmadong tanong ko.
"Hey. baby. Nasa bahay niyo ako. Where are you? I thought you were already here."
Halos umusok ang ilong ko sa narinig ko.
"BWISIT KA TALAGA DELA VEGA?! WALA KA BA TALAGANG PLANO TUMIGIL AT TALAGANG NARIYAN KA PA SA BAHAY?! I HATE YOU SO MUCH!" sigaw ko sa kabilang linya.
Imbis na ma-offend ang mokong aba't tumawa pa.
"Come back home already, baby. I'm with my father. They're talking about our arranged marriage."
Halos natulala ako ng ilang segundo at hindi makapaniwala sa narinig ko.
"P-Pardon?" utal at gulat na tanong ko.
He chuckled.
"Aren't you going to protest here?" nang-aasar na tanong niya.
"SHUT UP! DAMN YOU!"
He laughed hard.
"Don't get mad at me, darling. Come back home and let's talk," seryosong sabi nito dahilan para matahamik ako saglit.
"Let's fix this."
Napairap ako, ang kup4l niya talaga.
"WALANG TAYO OKAY!" inis na sabi ko sa kabilang linya.
Tumawa siya at tumikhim.
"I mean okay? But you know, I'll be your future fiance so we need to fix this issue," kalmadong sabi niya sa kabilang linya.
Halos umusok ang ilong ko sa mga naririnig ko mula sa kabilang linya. Nakakainis talaga siya!
"Anyway, babe? Why are you still not here? Ahm?" tanong nito.
Hindi agad ako nakakibo
"Why you're still not here?" nag-aalalang tanong nito dahil mahigit isang minuto akong hindi nagsalita.
Natahimik ako, naiinis pa rin ako sa kaniya pero ayoko rin naman tumagal dito sa lugar na ito.
"Flat iyong gulong ng car ko, oh ano naman gagawin mo?" inis na tanong ko.
"Flat? Where are you?" tanong nito.
Napairap ako sa hangin at napabuga.
"Oh bakit ano naman ngayon sa iyo? Anong gagawin mo?"
Narinig ko ang pagbukas ng gate sa kabilang linya...tunog ng gate namin.
"I'm coming, I'll pick you up. Tell me the exact address, wait for me there."
Mabilis na huminto ang tibok ng puso ko. No, Hayami, hindi ka dapat marupok sa kaniya.
"No."
He chuckled softly.
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage with an Unknown Guy (COMPLETE)
JugendliteraturHayami's parents want her to marry this unknown guy when she turns 18. Unfortunately, she didn't expect that she would marry the guy that she hated the most. However, as the day passes by, her feelings learn to develop from hatred to love.