9. ngày ấy

386 27 2
                                    


4 years ago...
_________________________

Gemini và Fourth là bạn cùng bàn của nhau. Thời ấy, cô xếp một bàn ngồi ba người nên bên cạnh Gemini và Fourth là một cô bạn. Trong lớp, ai ai cũng rõ rằng cả Gem và Fot đều thích nhau nhưng chẳng ai nói ra. Biểu hiện rõ mồn một chính là khi cô bạn ngồi giữa ngỏ lời đổi chỗ cho Fourth vào ngồi giữa vì cô bạn này cũng chẳng muốn ngăn cách tình cảm đôi lứa và Fourth đã đồng ý ngay sau đó.

Đúng là bạn cùng bàn, chạm nhẹ khuỷu tay là nhớ nhau cả đời.

Năm đó, ai trong lớp cũng ship Fourth với Gemini, hai người đều ngại về việc này nhưng cả hai người chẳng ai phản đối.

Một ngày nắng đẹp, thời tiết se lạnh, thời điểm mà hoa nở chi chít nơi sân trường, hai người đã công khai yêu nhau. Cả lớp chẳng ai bất ngờ, vì họ biết, tình cảm mà Gem và Fot dành cho nhau là thế nào.

Từ nhỏ, Gemini đã thông minh sáng suốt. Nhận biết được điều đó qua từng giờ dạy học, cô Mook đã gặp riêng gia đình Gemini.

"Thưa gia đình em Gemini, thời gian giảng dạy vừa qua, các giáo viên bộ môn và cả chính bản thân tôi đã nhận ra được sự xuất chứng của Gemini. Tôi đã nói chuyện với nhà trường, nhà trường có quyết định rằng sẽ cho em học vượt cấp và chuyển đến một ngôi trường quốc tế chất lượng hơn, tôi đến đây để hỏi ý kiến của gia đình em về việc này. Lợi ích của việc học vượt cấp là rất lớn, tôi mong gia dình sẽ xem xét kĩ về ý kiến này của tôi."

Gemini ngồi bên trên cầu thang nghe thấy tất cả những gì cô Mook nói với bố mẹ. Chuyện sẽ chẳng có gì cho đến khi cô nhắc đến chuyện chuyển trường. Gemini muốn nhảy xuống từ chối đề nghị này nhưng lại thôi.

"Cảm ơn cô giáo, gia đình sẽ xem xét kĩ về vấn đề này."

Bố Gemini tiễn cô Mook về rồi gọi Gemini xuống.

"Gemini! Xuống đây bố có chuyện muốn nói."

Gemini biết thừa, anh phải nghĩ ra lý do gì để không phải chuyển trường đây? Anh không muốn học khác trường với FotFot đâuuuu.

"Có chuyện gì ạ?"

"Cô Mook vừa đến, nói về việc học tập của con. Cô nói rằng con nên học vượt cấp, điều này rất tốt cho tương lai của con sau này, ý con thế nào?"- mẹ Gemini nói.

"Con không đồng ý đâu ạ, học với các bạn cùng trang lứa sẽ dễ nói chuyện và thoải mái hơn. Thành tích của con cũng được rồi mà, học vượt cấp cũng đâu cần ạ?"

"Con học vượt cấp cho bố! Biết bao nhiêu người không có cơ hội, hiện giờ mình có thể thì phải tranh thủ!"- bố Gemini quát lên.

"Con không đồng ý! Sao bố cứ ép con phải theo bố thế?"- Gemini bực tức đứng bật dậy.

"Học là học! Mày đừng có ngang ngược!"- bố Gemini đứng dậy mắng.

"Anh à, từ từ thôi..."- mẹ Gemini xót con.

"Con không học đâu!"

Gemini lao vụt ra khỏi nhà, chạy như bay sang đường vì quá bực tức. Chẳng ngờ, một chiếc xe với tốc độ cao lao tới.

 [geminifourth] trợ lí tổng giám đốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ