***********************************
Si Sebastian Alexander Fourie yung nasa gilid. :D Haha.
Iisa-isahin ko sila. >:D
I'll keep updating, readers. ^^
***********************************
Luce's POV
What the hell am I doing here? Bakit ako napasama sa mga taong 'to? I'm not even the party girl type. Ayoko sa lahat yung maingay eh. Alam ko kasali ako ng banda, kaya nga sa lahat ng bandang umalok sa'kin, buong buhay ko, Gothic band lang sinalihan ko.
"Nasan ba si Alexis?" tanong ko kay Charlotte. Umiling-iling lang siya, meaning hindi niya alam.
Nakakainis naman. Wala naman akong ka-close sa bandang 'to. Wala naman akong gagawin dito. Wait...... Piano ba yun? Isang grand piano? Oh, tofu. Makaalis na nga bago pa---
"Luce~!!!" tawag ni Danielle sa'kin. Hinila niya ako papunta dun sa black grand piano ni Frank. "Tugtog ka naman oh."
Yan na nga ba ang kinakatakot ko eh. T.T
Lumapit lang ako dun sa piano. Tiningnan ko. Mukhang di nagamit ng matagal. Well, since mabait naman ako, tumugtog na ako. Yung tinugtog ko, Claire de Lune.
Feel na feel ko na yung pagtugtog ko. Sobrang ganda kasi nung rhythm at napapa-sway na ako. Hanggang sa----
"Luce." Isang lalaki yung nakatayo sa gilid ko. Si Alex.
What the hell is he doing here? Ayy... Shunga lang? Ka-banda mo kaya siya, Luce. T.T Drummer ng banda, to be exact.
"Bakit, Seb?" Seb. Yun ang tinatawag ko sa kanya since magkakilala kami. Short for Sebastian.
"Pwede ba kitang maka-usap?" sabi niya.
"You're already talking to me, jerk." sabi ko naman. Napaka-unusually cold ko sa taong 'to. Parang yaw kong lumapit or makipagkilala or makipag-usap or even to-get-to-know-each-other thing sa kanya. Parang may pagsisisihan ako or what.
Napansin kong di siya satisfied sa sagot ko. "Ano nga?" sabi ko habang nagtutugtog pa rin ng piano. "Tungkol ba saan yan?"
"Tungkol 'to sa kakantahin ng banda next week. Ikaw yung naatasang mamili ng kanta, sabi ni Charlotte. And may pag-uusapan din daw regarding sa magiging posisyon or role ni Danielle pagsali niya sa banda."
"Sasali si Danielle sa banda?"
"Oo."
Dun ako natigilan. Buti na lang tapos na yung tugtog. Tumayo ako at nilapitan si Charlotte.
"Sasali si Danielle sa banda?" tanong ko sa kanya. Tumango lang siya.
**********************************
Danielle's POV
Isasali daw ako sa banda??!!! O____O
Sino nag-suggest nun? "Frank?" tawag ko sa kanya. Nakita ko siya sa tabi ng piano, katabi niya si Alex. Pinalitan na pala ni Alex si Luce. Siya kasi yung nagpi-piano kanina.
"Frank?" ulit ko. This time, narinig na niya ako.
"Bakit?"
"Ikaw ba yung nag-suggest na sumali ako sa banda?"
"Ah. Oo. Ako nga. Bakit, ayaw mo ba?"
"Hindi naman sa ayaw ko, pero mukhang wala naman na akong role na gagampanan eh."
"Pwede kang maging co-vocalist ni Charlotte." sabi niya. Oh, jeez. Desperado talaga siyang isali ako. ^.^ "Alam ko kasi, nagagalit ka sa'kin pag nagpapatawag ng practice si Charlotte tapos naiiwanan ko kayo ni Tiffany. Kaya naisipan kong isama ka para hindi ka na magtampo. Best friends tayo eh." Then, nag-smile siya.
Oo. Best friends. Mere best friends. Hanggang dun na lang ba?
Hay. Nakakainis na buhay. Gusto kong i-threaten si Charlotte. Kesyo magka-banda sila, ibibigay ko na si Frank? No way. Over my sexy, gorgeous, dead body.
BINABASA MO ANG
Love Triangle
Teen FictionSiya. Sila. Sino ba mas bagay? Mas matimbang ba ang pagiging magkaibigan ni Danielle at Frank kaysa sa pagde-develop nito? Or, mas magandang piliin ni Frank si Charlotte sa kadakilaan ng kanyang puso? Malalaman ba nila ang totoong nais ng mga puso n...