*********************
Ganda ni Alexis sa gilid. >>>>>
Nakaka-lalaki.. Wahaha! Di ako tibo ah! ^____^
Ay, maikli lang 'to. Nitatamad kasi ako eh. =D
*********************
Charlotte's POV
Dapat pala di na lang ako nagpahatid kay Frank. T___T Sigurado, galit na talaga si Alexis. T^T Yareeeh.
Dali-dali akong nagpalit ng damit tapos sumakay na'ko dun sa bago kong kotse. Kung nagtataka kayo kung pano yun napunta sa bahay, tanungin niyo ang driver ko. Wahehehe.. ^_____^
Nang makarating ako sa school, may narinig akong sigaw---este tili ng babae sa may practice room ng Black Royalty. Dali-dali akong pumunta dun. Pero pinagsisihan ko. Sa harap ko ay may dalawang Frank na nagsusuntukan.
0_______________________0
WTF.
"ANONG NANGYAYARI DITO?" sigaw ko. Tumigil din naman sila sa pagsusuntukan. Lumaki yung mata nung ka-date kong Frank kanina.
"Charlotte..." sambit niya.
"Charlotte, yan si Zane France Williams. Niloko ka lang niya," sabi naman nung Frank na naka-red t-shirt. "Kambal ko siya. Nanggaling siya sa London at kakauwi lang niya kagabi."
What the.... Sinong paniniwalaan mo? Teka, sabi ng mga nababasa kong nobela, sundan daw yung sinasabi ng puso. Asan yung bibig ng puso? K, korni. =___=
Pero sabi ng puso ko, si Frank daw yung guy na naka-red. Eh kung magtanong na lang kaya ako na si Frank lang ang nakakaalam?
"Frank, France, whatever. Kung sino ka man---" sabi ko dun sa naka-red, "---dapat masagot mo ang tanong ko para mapatunayang ikaw nga si Frank." Tumango naman siya. "Anong huling kinanta ng Black Royalty band?"
"Bury Me Alive ng We Are The Fallen," sagot naman niya. Sh*t lang. Yung taong pinagtapatan ko pala ng aking pagmamahal (Okay, ang heavy na ng aking tagalog) ay yung kumag na France. Malandi ba 'tong sira-ulong 'to?!
Sinugod ko yung France na nakalagapak sa sahig matapos suntukin ni Frank. "Why did you do it?" tanong ko, with coldness, siyempre. Kulang na lang talaga, pasabugin ko ulo nito eh! Nakakainis siya!!!!! >=|
"Because you're fun to be with," sabi niya sabay tayo. He spat blood, then moved towards Frank. He patted his shoulder. Tapos ngumisi siya.
Aba! Kakapalan na talaga ng mukha 'to! Nagawa pa niyang tumawa slash ngumisi slash ngumiti or whatever that was! Such a jerk naman oh.
From my peripheral vision, lumapit si Luce kay France. Hinila niya ito by the collar, kahit na naka-school uniform pa siya, which is naka-palda. Mas matangkad si France kay Luce ng mga 5 inches, pero with the looks of it, mukhang mas may ibubuga si Luce pag nakipaglaban.
"Get away from here and never show yourself, jerk," sabi niya in her cold voice, tapos ini-angat niya si France ng walang kahirap-hirap. Pagkasabi niya nun, lumakas ang hangin. Oha. Special effects, dude! >=) T-teka, I sound like a boy na. xD
"At sino ka naman para utusan ako? You're just a mere girl na kaya kong paliparin mula jan sa kinatatayuan mo hanggang sa--"
"Tama na, Bro," awat ni Alex. Hinawakan ni Alex yung braso ni Luce, then ibinaba naman ni Luce si France. Luce shot him a death glare. As in nakakatakot talaga.
"Only because Alex interfered," narinig kong binulong ni Luce.
**
It's been a long day. Akalain mo, hindi pala si Frank yung nagpapasaya sa'kin ngayong araw na'to? Akalain mo, nabulag ako sa physical appearance ni France na napunta sa point na hindi ko pinakinggan yung puso ko? Lesson learned. Always follow your heart.
***
Danielle's POV
Simula nung narinig ko yung balita tungkol dun sa away ng magkambal, hindi na pumasok si Frank. It's been three weeks since he went to school. At may hinahabol kaming deadline for the project in MAPEH. Gagawa daw ng isang musical play.
Ang na-assign na maging director ng play ay si Charlotte. Then, yung co-directors niya, ako, si Alex, Carla, Luce, at SANA si Frank din. But unfortunately, hindi siya pumapasok.
Balak kong bumisita sa kanila mamaya. Alukin ko nga si Tiffany para samahan ako. Wahehehe~...
"... You can now take your break," sabi ng aming poging Physics teacher na boring pa rin magturo, si Mr. Clark. Nagtayuan na agad yung ibang boys, tapos nagpaganda naman yung girls. Pulbo dito, suklay doon, salamin dito--may nagli-lipstick pa nga. Kalandian naman ng kabataan.
(-.-)
Inaya ako ni Tiffany sa cafeteria mag-recess, pero may pinagkakaguluhan yung mga schoolmates and classmates ko sa quadrangle. Siyempre, papahuli ba ako? Baka may pogi jan eh. Wahihihi~!
Pagsilip ko, may isang guy dun sa stage na naka-black silky jacket. Kahawig ni Frank... o baka naman si Frank yun?!
Hinawakan nung guy yung microphone sa harapan niya. Nagsalita siya. "I'm calling for Charlotte Fray of IV-Ruby, if ever you're hearing this, please proceed to the quadrangle. This song's for you, my lady."
Naghiyawan yung mga tao at tumili naman sa kilig yung mga babae. Like, duh. Sino ba 'tong lalaking 'to? Frank or France?!
I got a better position to look intently to the performer. Si France, no doubt.
Habang nagsta-strum siya ng acoustic guitar, nagpapakilala siya. "Charlotte, I know you're angry at me, but please forgive me. Yes, I am France the Casanova, but that doesn't mean I don't love you. Yes, Charlotte. I love you. I really do. The Casanova has fallen for you."
Pshaw. How cute. Sana ganyan din si Frank sa'kin. Wahihihi~! Pero di Casanova si Frank. Bait-bait nun. =D
Then bago pa makanta ni France yung first verse, nasa harap na niya si Charlotte. Kinakantyawan sila.
I heard Charlotte say, "Please, France. Leave me alone."
BINABASA MO ANG
Love Triangle
Roman pour AdolescentsSiya. Sila. Sino ba mas bagay? Mas matimbang ba ang pagiging magkaibigan ni Danielle at Frank kaysa sa pagde-develop nito? Or, mas magandang piliin ni Frank si Charlotte sa kadakilaan ng kanyang puso? Malalaman ba nila ang totoong nais ng mga puso n...