****************************
Si Zane France Williams naman yung nasa gilid, kambal ni Zach Frank Williams.
Keep reading, readers. ^^
****************************
Danielle's POV
Official band member na rin ako ng Black Royalty. Co-vocalist, kaya parang back-up singer na rin tulad ni Frank.
Beep! Beep!
Nag-ring yung phone ko. Nung tiningnan ko yung caller ID, name ni Tiffany yung naka-display. Sinagot ko yung tawag.
["HOY, DANIELLE PRICE! NASAAN KA KAGABI? BAKIT HINDI KA NAGTE-TEXT? BAKIT HINDI MO AKO TINAWAGAN? AKALA KO BA MAG-BEST FRIENDS TAYO?"]
Nilayo ko ng konti yung phone sa tenga ko. Leche naman 'tong babaeng 'to. Kaaga-aga nagwawala. Naririnig ko naman siya eh. Di niya kailangang sumigaw!!! :| Nakaka-imbyerna!
"Nasa bahay po ako ni Frank kagabi dahil may celebration ang Black Royalty," paliwanag ko kay Tiffany.
["Ano?? Nasa bahay ka ni Frank? Eh hindi ka naman Black Royalty member ah? Bakit nandun ka?"]
"Official band member na po nila ako," sabi ko sabay hingang malalim. "Co-vocalist ni Charlottte."
["Ewan ko sa'yo! See you at school, Danny!!! Muah!"]
Minsan, may saltik din 'tong babaeng 'to. Binaba ko na yung phone at nag-ayos para makapasok na'ko agad sa school. All I have to do is make my first move.
********
Charlotte's POV
One message received.
Kanino naman kaya galing 'to? *opens the message*
Fr: Unknown Number
Charlotte, si Frank 'to. Naki-text lng aq. Kita tau sa Starbucks mamayang 9am. See u there. <3
What the hell.... O___O
Bakit may ♥ symbol? Mahal na kaya ako ni Frank? Ayieee!! Kinikilig ako!!!
Pero may pasok ngayon. Hayaan mo na nga. One day lang naman. Pasok na lang ako ulit bukas. ^_^
Nagpalit na ako agad ng damit. Siyempre, yung pinakamagandang damit meron ako. :D Ayoko mapahiya sa harapan ni Frank. :D
Nakita kong may bagong kotse sa garage. Tinawagan ko si Daddy para tanungin kung kanino yun. Alam niyo kung anong sabi niya? "Happy birthday, dear. Para sa'yo yan."
AAAAAAAHH!!! Ang swerte-swerte ko naman talaga ngayong araw! Kinuha ko yung car keys sa may wooden table sa loob ng garahe. Ini-start ko. Then, off I go...
.
.
.
.
.
.
.
Starbucks, 9:03am
"Sorry I'm late, Frank," sabi ko nang mai-spotan at malapitan ko siya sa may glass window ng Starbucks. "Um, kasi, nakalimutan kong birthday ko ngayon." Nginitian ko siya.
"Happy birthday, Charlotte," sabi niya. "Don't worry, may regalo ako sa'yo."
"Talaga? Ano naman yun?"
"This...." Lumapit siya sa'kin. What the hell, anong gagawin niya?
*SMACK*
Kiniss niya ako sa lips. O____O
O__O
O____O
O________O
"Ah... A-Ano yun?" nauutal kong tanong.
"That's my birthday gift to you, sweetheart," sabi niya habang nakangiti. "Mahal mo ako, diba?"
"Ah, oo naman."
"Might as well tell my brother na girlfriend na kita."
Na-shock ako. Brother? Kapatid? Na lalaki? As in? Meron???!!!
"M-May kapatid ka??"
"Meron."
"Sino?"
"Si France Williams. Kambal ko yun. Nasa London pa naman siya, kaya di ka dapat mabahala kung sino ba sa'min yung kasama mo." Ngumiti ulit siya tapos tiningnan yung kape na nasa harapan niya. "From now on, I will be dating you, Charlotte Fray."
*********
Zane France's POV
Grabe. Daming girls ang nakapalibot sa kambal ko. Nawala lang ako saglit, ganyan na nangyari? Napag-iiwanan ako. T.T
Yep, nahulog sa bitag ko si Charlotte. Napaniwala ko siyang ako si Frank. Napunta siya at ang atensyon niya sa'kin for less than a day. I'm the man! *evil grin*
Dinala ko si Charlotte sa Star City. Nagsalita siya pagkarating namin doon. "Bakit tayo nandito, Frank?" tanong niya.
"Dito tayo made-date." Yun lang at dinala ko na siya sa loob.
BINABASA MO ANG
Love Triangle
Teen FictionSiya. Sila. Sino ba mas bagay? Mas matimbang ba ang pagiging magkaibigan ni Danielle at Frank kaysa sa pagde-develop nito? Or, mas magandang piliin ni Frank si Charlotte sa kadakilaan ng kanyang puso? Malalaman ba nila ang totoong nais ng mga puso n...