Chapter 22: The Atrocious Plot

99 13 6
                                    

Charlotte's POV

 "Kung kinakabahan kayo, isipin niyo na lang na walang taong manunuod sa'tin," sabi ni Alexis sa buong banda.

Napangisi naman ng konti si Alex. "Gasgas na yan, Alexis."

Oo nga. Cliche na yung statement na yun pagdating sa mga performances. Well, sabagay, pwede na yung cliche at least nagt-try diba? =D

Hanggang ngayon, wala pa rin si Danielle at Frank. Siguro na-late nanaman ng gising yun.

Since 8:30am start ng contest at 6:45am pa lang, nag-decide ang buong grupo na mag-rehearse. Di naman sa ipu-push talaga yung sarili para galingan. Shempre, practice lang.

Samhain pala ang kakantahin ng grupo. Gumo-gothic na talaga yung banda. Siguro na-adapt na rin namin kay Luce.

Mejo nakaka-miss sha e. Yung Luce na tahimik at cold at palaban. Sigurado miss na rin yun ni Alex.

Anyway, since nasa cafeteria na rin kami, ♪ e'to ako ngayon kumakain!! ♫ xD

Hulaan niyo tono niyan!! xD

Kumakain ako ng favorite kong chocolate ice cream. Duh, ako ang pinakamagaling na vocalist kaya kahit kumaen ako ng malamig at matamis, ayus lang. Hahaha! xD

Nakita ko si Tiffany na pumasok sa backstage. Kasama niya yung isa nilang ka-grupo na di ko kilala. Whatever. -.- As if I care.

****

Frank's POV

Time check: 7:05am

Shit! Usapan ng banda 6:30am!! Sorry, late ako ng gising eh. -.-

Pa'no, sinabotahe ako ng kambal ko. Tinanggal niya yung battery ng alarm clock ko. Nakakaasar lang, diba? Tss.

Kaya ayun, nagising ako ng mga 6:17am. Nagmadali tuloy ako at di ako nakakain. =.= Huhuhu..

Nababakla na ata ako. XD Anyway, on the way na'ko papuntang school.

T-teka... Familiar 'tong convertible na nasa harapan ko.

Tama. Kay Danielle nga 'to. Bumusina ako, baka sakaling makita niya ako. xD

Black tint kasi yung window tint ng kotse niya. Akin, blue.

So ayun, na-recognize niya yung kotse ko kaya bumaba siya. Pero bago ako makababa, may naamoy ako...

Nanlabo ang paningin ko. Hindi ko alam kung ano ang nangyayari. Pero isa lang ang alam ko.

May nag-fire ng sleeping gas sa kotse ko...

***

Danielle's POV

"Frank!!!" sigaw ko. Nakita kong may gas na lumalabas sa kotse niya.

Sleeping gas.

Shit, kailangan kong punta----

"Di ka pupunta kahit saan, Danielle Price," isang boses ng lalaki mula sa likod ko ang nagsalita. Ramdam ko yung isang matigas na bagay sa likod ng ulo ko. Baril. "If you do anything suspicious, I'll shoot your brains out."

"W-what the hell do you want from me?" nauutal kong tanong. Eh kasi, anu bang kailangan ng taong 'to sa'kin?!

"Call your teammates," he said, "and tell them you won't be able to make it."

"But---"

Pinihit niya yung hammer nung gun. Shit, shit, shit!!!! "Okay, okay! Gagawin ko na ang gusto mo. Pero sino ka ba?!" tanong ko sabay attempt na tumalikod.

Love TriangleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon