*sa bahay ni Ann*
Habang kumakain..
Mom:Hoy bata ka!Laptop ka ng laptop diyan!Alam mo bang nakakasira ng mata yan!(referring to Ann's little brother)
Brother:Eh kasi Ma,chincheck ko tong website ng school ni Ate..Tignan niyo nga naman,may nabuntis daw na 3rd year high school,section A...
Mother:Patingin nga..
Ann:Aba.Hindi ko alam yan ah
Mother:Hoy ikaw babae!Diba section A ka?Aba?Hindi kaya ikaw ang tinutukoy nito?
Ann:Aba!Ma,hindi noh?Baka kaklase ko..Grabe!
Mother:O,sha sha,kumain ka na at matulog ka na ng maaga,may pasok pa bukas!
Ann's POV
Pagpasok ko ng school kasama si Vice,parang ang strange,kasi.Nung pumasok ako,parang lahat sila nagtitinginan sa akin.Ba't kaya?
Vice:Uy Sis,pansin mo yun?
Ann:Oo naman,hayaan mo sila. (sabay bukas sa locker)
Vice:Ano yan girl?
Ann:S4,Red Card?
"Hala!Merong siyang Red Card galing sa S4!" may biglang sumigaw sa likod ko,tapos bigla nalang parang nagulat at nagbulungan yung mga estudyante..
Vice:OMG!Girl!Hindi mo ba alam?Ang malagyan ng ganyan sa locker nila,lagot sa S4!
Ann:Aba!Hindi ako natatakot sa kanila! (hinagis ang red card at inapakapakan to)
Vice:Girl,hindi ko alam kung matutulungan kita..
Ann:Hindi ko kailangan ang tulong mo,at bakit ba?Hindi ako natatakot!Tara na nga(sabay hila kay Vice papunta sa classroom nila)
Grabeng S4 na yun!Akala nila natatakot ako sa kanila?Hindi!At never.Wala akong pake!It's just nothing to me...
*sa classroom*
Pagpasok ko sa classroom,lahat sila halos nasa black board,may sinusulat...Pero yung pumasok ako,lahat sila nagsitingin sa akin at nagbulungan...
Umupo sila lahat,binasa ko naman yung nakasulat sa black board..
"OMG!Ang landi niya!"
"Omg,whose the father?"
"Ann,the fugliest girl in the campus,pregnant?"
Huh?Hindi ko maintindihan??At biglang pumasok sa isip ko yung tungkol dun sa 3rd year na nabasa namin kahapon sa website ng Shin Hwa HighSchool..Ako pala ang tinutukoy nila!
Vice:Omg,sis,is this true?
Ann:Hindi!Walang katotohanan!!Hmmm..(napaisip) Si Bong!Yung Bong Smith na yon!Walang hiya siya!!
Tapos pumunta naman ako sa desk ko...Aba!Bakit wala?!?Tapos nakita yung libro ko nandun sa gilid..Pero nung kukuhanin ko...umandar?Everytime na kukuhanin ko siya,naglilipat siya ng pwesto.At ngayon,umabot na kami sa labas ng school,pero still,umaandar parin siya..
Then huminto yung book,at nakita ko yung desk ko sa labas,puro sulat.At andun lahat ng kaklase ko.Pinapaligiran nila ako..
Dahil sa sobrang galit ko....
"Arghh!SINO GUMAWA NITO!LUMABAS NA!"
Pero walang sumagot..
"SINO SABE EH!"
Pack!Aray!May bumato sa akin ng itlog.What the?Tapos may sumunod pa.Then again,then again...Tapos biglang may nagbuhos sa akin ng flour.Habang andun ako,pinagtatawanan lang nila ako.Yung isa vinevideohan.Awang awa ako sa sarili ko.At patagong umiyak..
*At bong's house*
Nanonood sa Monitor ng anong nangyayari ngayon kay Ann,yung nagvivideo eh kasabwat pala.At hindi lang ang nagvivideo,kundi lahat sila..
Bong:Haha,mabuti lang sa kanya yan..
Billy:So kuys?Ayan na yun?Tapos na?
Bong:Aba!Sino may sabi?Hinding hindi pa noh?
***********************************
*sa cr*
Vice:Uy,sorry kasi,naging takot ako..Pasensya ka na.
Ann:Nako!Ok lang yun..Basta.(sabay punas ng bimpo sa mukha) Babawi ako dun lalaking yon!
Vice:Girl?Alam mo bang may lounge sila dito sa school,tignan mo kung nandun sila..
Ann:Sige nga,samahan mo ako!
Vice:Tuturo ko lang sayo kung nasaan ah!
Nagpunta sila kung nasan yung mga S4
Pumasok ng walang katakot takot si Ann sa lounge ng S4
Bong:Ah! (lumapit kay Ann)Sabi ko na nga ba eh,ayun lang naman ang gusto ko,yung sorry mo,ah oo nga,with matching luhod ha?
Ann:Eh gago ka pala eh! (sabay flying kick sa mukha ni Bong)
Natumba si Bong at pinagtawanan ng ibang kagrupo
Ann:Hoy ikaw!Nakita mo na ba akong may kasamang lalaki?Nakita mo naba akong may kaharutang lalake?Di ba wala!At bakit magkakalat ka pa ng balita tungkol sa isang babae na buntis pero hindi pa nagkakaroon ng first kiss!Ha?!!
Bong:speechless
Ann:Ikaw!(lumapit kay Bong)Pag hindi ka tumigil!PAPATAYIN TALAGA KITA!!! (sabay alis)
Billy:Oh my,wahahhaa!
Teddy:Grabe!Eh,wala ka palang laban eh!
Jhong:(nakasmile lang)
Bong:Maghanda kang pangit ka!