Chapter 14:Broken Hearted

929 12 1
                                    

A/N:Updated na ang Perfect Wedding.I don't know if you'll like it.Basahin niyo nalang.Hehe :D Have fun reading :D

Ann's POV

"ANOOOOOO??!???!?" 

Woah.Hingal,Hingal.

"ANOOOOOO??!???!?"

"Paulit-ulet??Kumakalat na nga sa buong campus eh!Ikaw nalang yata di nakakaalam!" Oh gosh!Tumawag sa kin yung bago kong bestie,si Kurba,I just met her last week.

Ann:Hindi ako makahingaaa!

Kurba:Ano?Mamatay ka nalang ba diyan?Ayaw mo bang maging kayo?

Ann:Baliw ka.Kami agad?

Kurba:What do you expect?Pareho naman kayong may gusto sa isa't isa!

Ann:Aba.Sinong may sabi sayong gusto ako yung mokong na yun?

Kurba:Heller?Spell sinungaling A.N.N

Ann:Prove it.

Kurba:Hoy babae!Bestfriend mo ako,syempre kilalang kilala kita!

Ann:Halata ba?

Kurba:Sobra girl!

Ann:Nakakahiya pala noh?

Kurba:Not today because may feelings din naman sayo ang crush mo!

Ann:Oo nga noh!

Kurba:So,anong plano mo?

Ann:Anong plano ko?

Kurba:Yes!Saang church?

Ann:Baliw ka talaga!

Kurba:O basta,balitaan mo ako diyan sa relationship status mo ah!

Ann:Jusko,ineexcite mo naman ako eh

Kurba:O,sha,sha,bye na.

 Oh Gas!Grabe,I didn't expect this(Weh?Di nga)Grabe pala noh?Ang sarap ng feeling na yung crush mo may crush din sayo.Its just a miracle!Kaya pala niya ako ginaganun ganun kasi nga may gusto siya sa akin!My Mom is super duper right about what she said to me yesterday!Pag may nangaasar sayo,crush ka nun!Pero pag binubugbog ka na,ay..wag ka ng umasa.Gusto ka niya...gusto ka niyang patayin.

So kinabukasan,nung pagpasok ko sa school,I was so confident at chin up ako palagi habang naglalakad sa hallway ng school.Sobrang proud dahil ang heartthrob ng school na si Bong ay may gusto sa akin!

Then nung natapat ako dun sa may pinto ng classroom ni Bong,sumilip ako ng konti,gusto ko lang naman masilayan ang soon to be boyfriend kong si Bong! (Gash,ang landi)

Nagulat nalang ako ng biglang may kumuha sa akin at hinatak ako papasok ng classroom ni Bong.

"ITONG PANGET NA TO?CRUSH MO?COME ON MEN!" sumigaw bigla ang isang kaklase ni Bong sa harap ng klase,habang hawak hawak ako.I can see Bong's face.Nagulat siya.

"O ANO?HINDI MO BA IPAGLALABAN TONG PANGET NA TO SA KIN?" that guy shouted again at Bong.Wait,hindi lang kay Bong,kundi sa 54 students na nandun sa classroom.

Then Bong stood up at nag walk out.

"Ba't nga hindi niya ko pinaglaban?I thought may gusto siya sakin.Ang lumalabas tuloy ngayon eh parang ikinahihiya niya yung pagkagusto niya sakin."

I was once hurt again.Akala ko pagtatapos na ng kahirapan at pagbubully nila sakin,but I guess not.Mas lumala pa yata.The fact na may gusto siya sa akin,makes me so happy,pero yung fact rin na ikinahihiya niya ako,is just so heart breaking.

Bong's POV

Ako nga siguro ang pinaka kinakakatakutan na estudyante dito sa campus,pero nung nagkagusto ako sa kanya,lahat yun nawala,dahil nawalan na ko ng gana,yes I admit may gusto talaga ako sa kanya,pero ba't parang umuurong yung puso ko at sinasabing "Wag na" Na parang masasaktan ko lang siya pag magkakagusto ako sakanya,na lahat ng tao eh lalaitin siya at sasabihing hindi kami bagay,masakit sakin yun.Dahil mahal ko siya.

Your Feelings? or Ann's Feelings

Yup,I have to choose between that,kung pwede lang OR ang piliin ko eh...Ang hirap,sobrang hirap.

---Uwian---

Nung uwian,patago nalang akong sumakay sa kotse ko.I didn't see any glimpse of her.

At habang umaandar yung kotse,naka sandal lang ako sa may bintana,nakasilip doon,nagiisip parin.

Nagulat nalang ako bigla ng nakita ako si Ann.Naglalakad magisa.Ang lakas pa naman ng ulan at wala siyang payong!

Hindi na ko nagdalawang isip na lumabas ng kotse at hatakin siya.

"Halika na" sabay hatak ko naman sa kanya.Pero hindi siya nagpadala sa hatak ko,nanatili siya doon,na parang umiiyak.

"Ano ba Ann?Sumakay ka na sa kotse ko,basang basa ka na oh,magkakasakit ka niyan!" hinatak ko ule siya pero hindi siya nagpasunod,kahit basang basa na rin ako,pilit ko parin siyang hatakin.

"Ano ba.Ok lang ako,mas gusto ko nga to.Alam mo kung bakit?" sabay sabi niya naman ng mahinahong tono

"Bakit?" sabi ko naman na nagaalalang boses.

"Kasi kasabay ko ang ulan sa pagtulo ng luha ko,walang makakakitang nasasaktan ako,di bale wala namang kayong pakialam sa pakiramdam ko diba?" sabi niya naman.Yes,I knew it,she's crying.Dahil sakin.

"Tara na.Ano ba?" hinila hila ko siya.Pero ayaw niya parin.

Humarap siya sakin. "Tell me,anong bang meron ako?Bakit hindi pwedeng magkagusto sakin?" 

"Tara na Ann!Magkakasakit ka pa eh!" sabi ko naman,para ibahin ang usapan.Hindi ko pa masasagot ang tanong na yan ngayon.

Hanggang sa tuluyan na siyang himatayin,binuhat ko siya at dinala sa loob ng kotse,kahit basang basa na kaming dalawa..

I touched her neck,napakainit niya,nilalagnat siya.I don't know where her house is,wala akong choice kundi dalhin siya sa bahay namin at doon magpalipas ng gabi.

Habang nakahiga siya sa lap ko sa may kotse,hinahawi hawi ko ang buhok niya.Nasaktan siya ng sobra,kasi alam ko mahal niya rin ako pero ikinahiya ko siya,it's so complicated to respond to the situation I'm in right now,kung mamahalin ko siya masasaktan siya,pero pag hindi ko siya mamahalin mas masasaktan siya.Ano ba talaga?

Isip nalang ako ng isip hanggang makarating kami sa bahay.

 Sinalubong kami ni Dad,with his shocked face.How can I explain this to Dad?

"Hoy panget! I love you!(Vhong and Anne) Fan Love Story :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon