Chapter 8

1.2K 22 5
                                    

Ann's POV

I'm super super stressed talaga..I woke up early today!Kainis ang high school life!For me,hinding hindi naging happiest moment ang maging high school at lalong lumala nung nagaral ako dito sa Shin Hwa Highschool.Puro mayayabang ang tao dito!Mabuti pang sa public school na lang,at least dun puro ka level ko.Dito,feeling ko damo ako tapos sila mga puno..Hmpp.. >:(

So ngayon naglalakad ako sa may garden ng school,ang refreshing kasi dito.Wala palaging tao.Puro huni lang ng ibon ang naririnig ko.

Pero today,while I was walking alone,may narinig akong nag ba violin.I followed the sound of it.Hanggang natungo ako sa may corner ng garden.I saw Jhong,a member of the S4,nandun siya,siya yung nagpla-play ng violin.I was mesmerized by his playing skills.Sobrang galing niya talaga.

Napaupo ako by the bench and just watched him play that instrument.Pero after a minute siguro napahinto siya at napatingin sa akin.

"Anong ginagawa mo dito?" sabi niya sa akin with a mahinahon voice lang naman.

"Uhm.Wala.Narinig kasi kitang nagba violin.Galing mo ah!" sabi ko naman.Hangang hanga talaga ako sa kanya starting this day.

Tumango nalang siya sa akin.

Awkward Silence nanaman... :/

So nagtanong nalang ako ng pakunwari.

"Uhm?Oo nga pala.Asan ba yung pool ng school?" tanung ko nalang..Tumuro naman siya dun sa may left side.Tumango nalang ako sa kanya at tumakbo papaalis.

I was so impressed at his skills.Mukha naman siyang mabait.And tahimik lang siya.Ayun ang hinahanap ko sa isang lalaki.Hehe.

And later I find out na may gusto na ako sa kanya.Sensya na?Kahit na ipilit kong ibagay ang sarili ko kay Bong eh hindi talaga kami bagay,gwapo kasi siya masyado.And me?Don't even think about it.Kaya si Jhong yung pinili ko kasi,he's not really gwapo but he has the talent,sensitivity basta!

I started stalking him.Everyday pumupunta ako sa may garden para lang makita siya

Pero one time napansin niya na parang nagkakagusto na ako sa kanya.Pinasakay niya ako sa kotse niya at may pinuntahan kami..

Pumunta kami dun sa may tapat ng mercury drug.Huh?

"Ano bang ginagawa natin dito?" sabi ko

"Halika dito.." sabi niya naman habang hatak hatak ang kamay ko papunta sa isang waiting shed.

"Kilala mo ba tong babaeng to?" tanong niya sa akin habang nakatingin dun sa may medium size poster sa isang waiting shed.

"Uhm.Oo.Yung model?" sabi ko sa kanya.Tinatanong niya kasi kung kilala ko daw yung babae sa may poster.

"Girlfriend ko yan" 

I'm speechless.Ouch lang.Pero ok lang.Let him love the one he love.Wag na akong umasa,kahit sino pa sa S4 ang ligawan ko hindi ako papasa sa kanila.

"Ang ganda niya" sabi ko nalang.:(

*click*

Huh?Ano yun?May narinig kaming parang may nagpicture saming dalawa.Never mind.

 "Alam mo Ann?Alam ko naman na may gusto ka sa akin,pero don't think you will have a chance to me.Ann,you will never have a chance,don't be a feeler,your ugly,and that's all.Wala ng makikita sayong kaakit akit.You will never be pretty.Tandaan mo yan ha?" sabi niya sa akin with a mahinahon voice.I realized na hindi siya galit.He's just saying the truth.Sinasabi niya lang kung ano talaga ang nakikita niya sa akin.Pero it really hurts kasi ang sakit pag yung crush mo pa ang nagsabi sayo.

"Hoy panget! I love you!(Vhong and Anne) Fan Love Story :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon