Bong's POV
I combed my fingers through her hair...
"Ann?"
Nakita ko naman yung mukha niya na parang gulat na gulat.No.Hindi niya pwedeng malaman na inlove ako sa kanya.Ano nalang ang magiging tingin sa akin ng mga studyante dito kung sasabihin kong may gusto ako sa kanya?Hmp.Wag na noh..
"Ann,ang...ang..."
Napanganga nalang siya..."Ang ano?" sabay sabi niya.
"Ang.......Ang Panget mo pa rin!!Wahaha!" sabay sabi ko sakanya habang tumatawa.
Hinintay niya lang siguro akong huminto sa pagtawa ko,andun lang kasi siya nakatayo at pinagmamasdan akong tumatawa,galit yung mukha niya..
Then yung huminto na ako,lalong lumala yung pagkagalit ng mukha niya.
Then "Boom!" she kicked me in my stomach..Ang sakit nun grabe.Napahiga pa ako sa lapag..Then umalis nalang siya bigla without saying any word..Nasaktan ko ata siya..
"Sorry na..Joke lang naman yun eh." pilit kong isinisigaw sa kanya pero hindi niya ako pinansin at patuloy siya sa paglalakad.Hindi ko na siya sinundan.Kapagod eh
But seriously,ang ganda niya.Mas gumanda pa siya sa paningin ko.And yes,I admit it,naiinlove na ako sa kanya,pero habang patagal,parang siya naman tong lumalayo sa akin.Anung gagawin ko?Gustong gusto ko mapalapit sa kanya,kaya lang hindi umuubra tong gwapo powers ko.Hmm.
I thought some plans for awhile and I came up with a great great great Idea..And here it is..So total naman pinalitan ko lahat ng mga gamit niya I would like to ask her a favor,parang kapalit sa lahat ng ginawa kong mabubuti sa kanya.I like her to be our maid sa bahay and guard sa school.So in that way,makakasama ko siya palagi.Astig diba?Alam ko... >:)
And hindi nga pala siya makakapalag,kasi kung hindi,babawiin ko lahat.And not only that,I will spread a rumor that she is already my girlfriend,that she courted me and asked me that she will do everything para maging kami.Sa panahon ngayon,magwowork yun,kasi hindi nya ako gusto at nandidiri siya sa akin.Let's see nalang kung kakayanin niya pa...
So after class pumunta na ako agad dun sa may canteen.Nakaupo siya dun at may kinakain habang nagbabasa ng libro.Hay naku,everytime nalang may kinakain tong mokong na to at kung gusto mo siyang hanapin isa lang ang pupuntahan mo..Dito lang..Wala ng iba...>:D
"Hey!What's up beautiful?" lumapit naman ako sa kanya at umupo sa may tapat niya.
"Ano bang kailangan mo?"
"uhm.Nakiupo lang ako.Yung nasa likod mo yung tinatawag ko."
"Eh ba't ba andito ka!Umalis ka na nga!" Medyo nagalit ata kasi akala niya siya yung tinatawag kong maganda.Pero wala naman talaga akong tinatawag.Just for fun lang.Sarap niyang inisin eh.Hehe
"Easy lang pre." I tapped her shoulder pero inalis niya rin yung kamay ko agad agad.
"Ano bang sasabihin mo!" tumayo na siya bigla at sinigawan ako.Tapang huh?
"Umupo ka nga muna!" umupo naman siya at kumuha ulit ng chips at kumain.
"Kakastress ka.." sabi niya habang punong puno pa yung bunganga...
"Ganto kasi.Well.Ang dami mong utang na loob sa akin diba?Pero wala ka man lang ni isang thank you na ibinigay sa akin.At dahil diyan,humihingi ako ng kapalit!"