Chapter 15 : Love-nat :">
Bong's POV
"Dad!" nahuli ako ni Dad ng pumasok ako sa mansyon namin,karga karga ko si Ann noon at pareho kaming basang basa.
"Anong nangyayare?What's that all about?Who's that girl?What happened to her?" woah,sunod sunod na question naman ang pinagbababato sakin ni Dad.I don't know if he's concerned or angry?
"Wala po.Wala rin po.Si Ann po.Nahimatay po sa daan habang naglalakad pauwi sa kanila." Oh,ayan,sinunod sunod ko rin ang sagot sa mga tanong niya.
"Hindi ko maintindihan?Sino yan?"
"Dad,I repeat,she is Ann Navarro"
"Who is her at bakit karga karga mo siya?" singit naman ni Dad na halatang litong lito
"Ah....Dad she is my...." hindi ko alam ang sasabihin ko.
"Sino siya?!?A girl you bought from the bar,nirentahan mo?SINO SABI?!?!" Dad is getting angry,wala na akong choice para magsinungaling na........
"Dad,girlfriend ko po siya.." that slipped in my tongue,wala na akong ibang choice.Ayun nalang talaga ang nasa isip ko.
"Well,dalhin niyo siya sa isang room at bihisan,magkakasakit ang girlfriend mo niyan" my Dad lost he's anger at naging worried na sa pagkakaalam na si Ann is my ....girlfriend :/
Pinatawag ko yung maid para dalhin si Ann sa kwarto para bihisan at gamutin.
Ann's POV
"Dad,she's my......girlfriend"
Yup,I heard that 4 words that slipped into Bong's tongue kanina habang karga karga niya ako at nakikipagargument sa Tatay niyang questionaire.
Did he mean it?Boyfriend ko na ba siya.Oh gawd.Sa totoo lang kikiligin sana ako nun,kaya lang pag napansin nila baka ibalik nila ako sa bahay ko.I don't want,gusto ko magstay dito para masilayan ko siya.
Nandito ako ngayon sa kwarto niya.Akala kasi nila tulog pa ako pero yung totoo,gising na gising,dahil sa kilig!
But seriously,I'm not feeling well,nagaapoy ako sa lagnat,ubo ako ng ubo and I kept on sneezing..
Kreeekkk......
May nagbukas ng pinto,agad agad naman akong nagkunwaring tulog..
"Sir,ito po yung gamot."
"Ako nalang,sige,lumabas ka na" what?Boses ba yun ni Bong?I hope not.Please not. *Cross fingers*
Then narinig kong naglakad papalapit sakin yung kalokalike ng boses ni Bong.
Then umupo siya sa tabi ko.
"Ann?Ann si Bong to,inom ka muna ng gamot" Oh.My.I can't.I can't pigil it na!Sa sobrang kilig ko eh nagpanggap nalang ako na kakagising ko lang.
"Bong.Asan ako." Sus,pakunwari kunwari ka pa ako,pero ang totoo alam na alam ko naman kung nasan ako!
Then he touched my neck and then my forehead "Mainit ka!Sige,uminom ka na at pupunasan kita para medyo lumamig lamig ka." Oh sheeeeeet...Sobra....akong....kinikilig....pengeng.....oxygen......now.....na!!
Medyo minulat mulat ko yung mata ko then nakita ko yung mukha ni Bong na halatang halata na nagaalala siya sakin.Dear kilig,pwede bang huminto ka muna kahit isang beses lang please?
So binigay niya sakin yung gamot then pinainom niya ako ng tubig.
"Sige humiga ka muna diyan,babalik ako para punasan ka" then kinumutan niya ako then lumabas.
At saktong paglabas niya,tumili naman ako ng pagkalakas lakas.Oh men!Why is this happening?Masyado na yata kaming nagiging close,he's taking care of me as if na parang girlfriend niya ako.WAAAAAH!!!!!!!!
...After 30 minutes hindi pa siya bumalik,naisipan kong umidlip muna...
Bong's POV
Pagdating ko sa kwarto,nadatnat ko na siyang natutulog na mahimbing,nilapitan ko siya at kinapa ang kanyang leeg,mainit parin siya.So I decided na kailangan ko siyang punasan para lumamig siya ng kaunti.
I started wiping her legs.Wow,never though ang ganda pala ng legs nya
Then I started wiping her ams.Napakinis ng balat.Parang prinsesa.
Then I stared at her face..
"Mapapasakin ka rin Anna" I parroted.Hindi niya naman siguro narinig yun,tulog eh.
Then I put some towel in there to make her feel better.
Then I kissed her in the forehead "Good Night Ann,sleep well........I love you"
Hindi na ako lumabas at humanap nalang ng upuan para tumabi sa tabi ng kama niya.
I just stared at her at hinawi hawi ko ang buhok niya...
I didn't realized na nakatulog na pala ako
sa tabi niya.
Ann's POV
*Yawn* Nagising ako in the middle of the night,probably 3?Matutulog na ule sana ako pero bigla ko nalang nakita si Bong na nasa tabi ng kama,i mean his head eh nakapatong sa bed pero nakaupo lang siya sa isang upuan beside my bed.
Napangiti naman ako.And stared at him.
Hinawi hawi ko ang buhok niya
I don't know what came into me na bigla ko nalang inilapit yung mukha ko sa kanya.
Then nung malapit na yung mukha ko sakanya..
HE OPENED HIS EYES....
Owsheettt........ :OOOO