Chapter 22 : Tayo na? :"D

996 21 7
                                    

Bong's POV

*Ayos damit*

*Pagpag balikat*

*Suklay buhok*

*Lagay pulbos*

*Spray Cologne*

*Suot Jacket*

*Lagay Nerdy Shades*

*Patong sumbrelo*

and lastly

*Flying kiss sa salamin*

"Owyeah.Gwapo ko talaga!" compliment ko naman sa sarili ko.Actually,hindi po yun compliment,natural lang na magwapuhan ako sa sarili ko..Bakit,hindi ba?Hehe

Pagkatapos kong magayos sa kwarto ko,bumaba agad ako.Saktong sakto,eh nandun sina Mama't Papa,naguusap.

"Ma.Pa.Alis lang po ako ha?" sabi ko nalang sabay bukas ko nung pinto.

"Bong!Wait!" sigaw nung Mom ko.

Tinaas ko nalang yung isang kilay ko,parang yung kilay ko nalang yun nagtanong ng "Bakit?" 

Despite what my face showed them,my Mom smiled back at me at inayos yung maliit na ribon sa may polo ko.

"Alam mo ba anak.Nung bata ka pa,ayaw mong nagaayos,lagi kang nakapambahay sa twing magsisimba tayo o di kaya pupunta kung saan mang pagdiriwang." my Mom said.

I just smiled at her.

"Ang laki mo na pala.Di na namin napansin.." my Mom added

And again,ngumiti nalang ulet ako.

"Bong,magmahal ka ng tama,anak ha?Wag mananakit ng babae.Wag paasa." my Mom said.

I smiled at hinawakan ko ang magkabila niyang mukha at yumuko para mahalikan siya sa noo.

"I love you Ma." I said habang nakapatong ang noo ko sa noo niya.

"I love you too anak!" my Mom said.

"I got to go now Ma.Sabi niyo wag paasa diba?Eh inaasahan na ko ng babaeng mahal ko eh!Bye Ma!" I said habang nagwawave palabas ng pintuan,my Mom and Dad waved back.

So yun,sumakay na ko sa kotse ko and pumunta dun sa may park kung saan kami magkikita ni Anna.She said 12 in the middle of the night,dapat nandun na ko.So inagahan ko,para wala ng takas yung oras sakin.

Pagkarating ko.9 pm na.It's dark,ofcourse,walang katao tao sa park,parang ghost town.I must admit,takot ako sa dilim,and ang lakas pa kamo ng hangin doon,yung mga duyan nagswe-sway.

"Hmp!Kaya ko to!Kaya ko to!Para kay Anna!" sigaw ko nalang para lumakas yung loob ko,total ako lang naman ang tao dito,so why hiya hiya pa to sigaw?

So yun,pumunta ako sa may mga duyan at umupo sa isa sa mga yun.

As I hold the rope na nakasabit sa  duyan,I feel like a child again,so dinuyan duyan ko yun ng malakas,again,walang tao,walang manghuhusga sayo,syempre naman hindi ko gagawin yun pag maraming tao,baka pagkamalan pa kong takas sa mental. :P

2 hours had past.And inaatok na ko.So in order to fight the sleepyness,lumipat lipat ako ng ibang palaruan..

Pumunta akong seesaw,tsk.Eh sino bang kapartner ko,wala naman.Maya maya malalaman ko nalang na tumataas na ko..Takte wag nalang,epal tong imahinasiyon ko.

Punta naman ako sa Monkey Bar,nagpalambitin ng parang unggoy,tas umakyat ako sa taas..Blehhhh.Boring dito.

So lipat naman ako sa slide.Takte ang taas ha?May 7 feet rin.So yun umakyat ako,at nagpaslide,muntik na nga akong bumagsak sa lapag eh.At daymmmn,nakakapagod umakyat ha?

"Hoy panget! I love you!(Vhong and Anne) Fan Love Story :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon