Chapter 16 : Kiss-away

921 19 3
                                    

Bong's POV

Pagmulat ko ng mata ko,nakita ko yung mukha niya na sobrang lapit na sakin,her eyes were closed.I don't wanna think that she will do what I was thinking,I'm not assuming rin naman...

Pero I think she was about to kiss me. :O

Nabigla siya nung idinilat ko yung mata ko.She was still in shock pero hindi niya pa inaalis yung pwesto ng mukha niya na malapit na malapit sa akin.

Ewan ko ba...Nadala lang siguro ako ng bugso ng pagibig (naks!) She's so pretty pag malapitan,her eyes are sparkling,her nose is perfect,you can also see her freckles which makes her look like an American,and her lips.....are pinkish red in color,looks soft and tender.

Yun nga.Nadala ako sa napakagandang mukha ng babaeng to kaya nung umantras siya hinila ko yung mukha niya at hinawakan ko yun ng dalawang kamay ko and I slowly closed my eyes at inilapit ko ang labi ko sa labi niya......

Nakaramdam ako ng spark...I hope she also do.

 We kissed for about 5 seconds lang naman 

Nainterruped kasi nung biglang pumasok si Dad sa room.

Bigla ko naman siyang inilayo at nagpanggap na parang walang nangyari

"Dad!What are you doing here?" sabi ko naman.Wala na akong maisip na maitanong,medyo badtrip rin kasi nga ang sarap na eh!Sayang!LOL.

"Sorry if I interrupted you two from what you're doing right there.Hehe.Hindi ko naman alam mga anak.You can continue now!" hindi ko alam kung nagpapatawa si Dad o ano...Medyo awkward because he thinks that ako at si Ann eh mag on.

"Dad.Nakakahiya ka!" naglipsinc naman ako sa kanya.

"Sorry" naglipsinc din si Dad.

At nung umalis na si Dad.Naging #MedyoAwkward yung paligid.Nahihiya na kasi kaming magpansinan ni Ann.Eh kasi nga....alam niyo na. :P

 "So.....ok ka na?" tanong ko sa kanya,hindi ako makatingin ng diretso sa mata niya kasi nahihiya na ako.Sus,kailan ka pa nahiya Bong?

 Tumango siya sabay sabi "Ok na ko." tapos tumayo siya at isinuot ang slippers niya at nagsalita ule "Ah,alis na ko ha?Ok naman na yung pakiramdam ko,salamat nga pala,pakisabi narin sa Dad mo." 

Aalis na sana siya pero pinigilan ko siya. 

"Wait!"

Tumaas ang isang kilay niya na parang nagtatanong kung bakit?

"Ah.Eh....Total maaga pa naman,kain ka muna ng breakfast sa baba?" tanong ko.Seriously,I didn't really mean or planned that she will stay here hanggang mamaya,it's just,ayoko muna siyang hindi makita,isang segundo lang kasing hindi ko siya nakikita namimiss ko na siya.Arte much?

"Hinahanap na ako nila Mama" sabi niya,walang kadala dala ang mukha.PokerFace lang,parang ganto (-_-)

Tumango nalang ako at sinundan siya hanggang sa pintuan.

"Salamat.Sige,alis na ako" sabay sabi niya sakin,ewan ko ba kung sakin talaga,eh hindi man lang tumingin sakin eh.

Hinawakan ko siya sa braso which caused her na mapatingin sakin with her eyebrows met together na parang nagsasabing ano nanaman?

"See you in school tomorrow.Ingat ka." I said awkwardly.

Pero hindi ko parin magawang bitawan yung braso niya,ayoko pa kasi siyang umalis.

Nilapitan ko siya at nagnakaw ng halik sa pisngi.

Nakita ko naman siyang ngumisi kaya pinakawalan ko na siya sa pagkahawak ko sa kanya.

"Hoy panget! I love you!(Vhong and Anne) Fan Love Story :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon