Ann's POV
Bigla siyang lumapit sa akin...
at...
Binatukan ako.. :/
"Hoy ikaw!Akala mo kung sino kang bumatok ah!?!" sinigawan ko nga siya..Hmpp...
"Ganda mo ah!" sabi naman niya..Medyo kinilig ako ng konti...Konti lang naman!!Hoy!
"Bola-bola!" sabi ko naman,syempre dapat pakipot rin.Hehe
"Pano mo nalaman?Haha!" ...shet..nauto ako..Kinilig padin man ako.Baliw tong lalaking to.
Hinatak niya naman ako bigla papunta sa dining area.
I can't seem to believe what am I seeing...
Puro...
Puro...
Puro...
PAGKAIN!!!Waahhh!!!!
So piniglas ko yung kamay ni Bong sa akin at tumakbo sa may lamesa...Umupo ako agad at hinawakan ang kutsara't tinidor...Woah...Ang rami talaga!!
Kukuha na sana ako ng legs ng chicken ng biglang hinampas ako ni Bong sa noo papalayo..
"ANO BA!!!" Sinigawan ko tuloy siya.. "Eh gutom na ako eh!!!" sabi ko ulit..
"Pwes bahay ko ito,rules are rules..." sabi niya naman habang umuupo..
"Anung rules??" tumaas pa ata ang isa kong kilay.Feeling maganda eh noh?
"Rule number 35..Sa harap ng pagkain,dapat ang maid ang magseserve sayo.At dapat yung right amount of food lang.." sabi niya naman na parang sosyal na sosyal pa.
So kung ganun lang naman....
"MAID!!PENGE NA NGA!!" sigaw ko naman..Medyo nagulat pa yata yung katulong..Wahaha!Sorry talagang gutom lang eh!Alelele :P
Lumapit yung maid sa amin at binigyan na kami ng mga foods sa sarili naming plato..What the hell?Ang konti konti naman!!
So habang kumakain si Bong,kupit ako ng kupit ng pagkain at nilalagay ko sa plato ko...
Then bigla siyang napatingin sa akin ng strange look...
"Ano?" sabi ko...
Tumingin siya bigla sa plato ko...
"What the?" sabi niya naman na parang shocked pa..
"Shut up!Gutom na ako!" sabi ko naman..Hehe
Nakita niya kasing punong puno yung plato ko ng pagkain..Umaapaw na nga eh..
Kumakain na ako pero nakatingin parin siya sa akin na parang litong lito..
Nginitian ko nalang siya kahit na punong puno yung bibig ko..
"Ganyan ka ba talaga kumain?" tanong niya sa akin..What the hell.Mahirap lang kasi ako eh!Ok ka na?.
"Uhm..Sensya na ha!?!" sinabi ko nalang na parang galit..I don't care what he says,I would rather live with food than with him..Syempre..Sino ba naman?Depende nalang kung ang tinanong mo eh ang mga malalanding babae sa school?
Pero seriously.Yung ginawa niya sa akin kahapon..Made me feel special.Siya lang yung gumawa sa akin nun..I forgot na pala..May utang na loob dapat ako sa kanya..Eh kasi naman rules rules pa eh.Alam niyo namang mahal na mahal ko si food.. :(
"Pwede ba dahan dahan lang?Baka mabilaukan ka!" sabi niya sa akin bigla..Napuno naman ako..
Tumayo nalang ako bigla kahit hindi pa ubos yung food.Then I walked out..