Chapter 12

999 19 3
                                    

Ann's POV

Let the stalking begin~!Wahaha.Kailangan kong makakuha ng sapat na impormasyon...Wait..Sapat?No,sobra sobrang impormasyon tungkol sa lalaking yun para masabi niya rin sa sarili niya na meant to be talaga kami.

So yesterday I bought some slumbook sa may Pandayan Bookshop.Kainis nga eh,110 isa,nabawasan pa yung ipon ko.Di bale,para sa kanya rin naman yun eh.Sus.Arte mo Ann.And ngayon after class,papasign ko siya dito.

So after class tinanong ko siya kung pwede ba siyang mag sign in sa slumbook ko,at first ayaw niya,pero nung sinabi kong ililibre ko siya sa starbucks eh agad agad niyang inagaw sa akin yung slumbook at agad agad na sinagutan.

So nagpunta kami sa StarBucks at nilebre ko siya,para lang masagutan niya yung slumbook.Wala eh,walang choice eh.

So ako yung nakapila and nandun siya sa upuan and seryoso niyang sinasagutan yung slumbook..Ang cute lang,para bang seryosong seryoso siyang sinasagutan yung slumbook ko?Makes me feel special.. :"> Kaya habang nakapila ako,I always glanced at him,at sa bawat pagsilip ko sa kanya,eh,panay ngiti rin tong mukha ko.Ewan ko ba,kinikilig talaga ako eh.

"Ito na!This one's for you,and this is for me." inabot ko yung coffee niya sa kanya pero seryoso parin siya sa pagsasagot nung slumbook.

Kwento ako ng kwento pero wala naman siyang sinasagot,para ngang wala ako dun eh,busy lang talaga siya.So tinitigan ko nalang siya.

And after so many minutes.

"Ann?Ann?" 

I didn't mind the voice.I kept looking at him.And I also grinned.

"Ann!Ann!" 

"ANN!!" bigla naman akong nagulat.Nahinto bigla ang pagkatulala ko sa kanya.And what's even better is yung mukha niya eh halos 2 inch nalang eh magkadikit na yung mukha namin.

I was so shocked at hindi na ako nakagalaw.I just looked at his eyes,he has dark green eyes,ngayon ko lang nalaman.Then his nose,perfect shape,perfect size,basta perfect.Then his lips.Perfect yung hugis,moist and red na pinkish yung color..I stared at that part the longest,can't imagine na sobrang lapit ko sa kanya.

 I was about to kiss him.Since super lapit naman ng mukha niya sa akin why not?

So I closed my eyes..

And I felt something touched my lips.So I continue to kiss him.

Then when I open my eyes.Nakita ko yung slumbook sa harapan ng mukha ko.And I saw him na tumatawa.Ano nga bang nangyari?

"Wahaha!" he continued laughing habang ako,nagtataka parin kung ano nga bang nangyari

"So nasan na nga ba tayo?" tanong ko.

He is still laughing.

"Oh,nafill up-an mo na yung slumbook?" then hinawakan ko yung slumbook.It's wet on the center.

"Bakit basa?" I asked

"Akala mo ako yun?Haha." then tawa parin siya ng tawa

Huh?I just remember that his face is so close to me and I was about to kiss him.But I think he replaced his face with my slumbook.Ibinusalsal niya sa mukha ko. :/

"Nakakatawa.Haha" I said to him,na parang galit pa yung tone ng boses ko and yung tawa ko eh plastic

I leaned back at tumingin sa labas.Galit pa yung mukha ko.

"Hoy panget! I love you!(Vhong and Anne) Fan Love Story :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon