Chapter 19 : Oo na.Mahal kita.Masaya ka na? :">

888 17 0
                                    

Bong's POV

Alam niyo ba yung salitang swerte?

Kami yun eh.

We're stuck here in the janitor's closet.

Ay.Wait.Mali.

Janitor's -mabaho-masikip-madilim-maduming- closet.

"Sheet.May gig pa naman kami ng mga kabarkada ko mamaya." sabay patong ko ng dalawang kamay ko sa ulo ko.

"Mura ka ng mura diyan,magisip ka ng paraan kung pano tayo makakalabas dito!" sabay irap ni Ann sakin.Shungit nito forever.

"Eh ba't ikaw?Nagiisip ka ba?" sabi ko naman 

"Eh siraulo ka pala kanina pa ako hanap ng hanap ng signal dito eh!" sabay harap naman niya sakin ng cellphone niya

"Tsk.Kahit ano pang gawin mo hindi magkakasignal dito." sabay umupo na ako sa lapag.

After 30 minutes,hindi kami nagkibuan,siya nakatayo at tarantang taranta ako naman nakaupo lang at titig ng titig sakanya.

"Alam mo Ann,ang cute mo pag naiirita ka.Ganyan ka na lang kaya lagi." sabay sabi ko.

Humarap siya sakin sabay ngumisi.Kinilig ata.

"Che!Mambobola.Pupurihin mo nalang ba ako o magiisip ka ng paraan kung pano tayo makakalabas dito?" sabay sabi niya ule.

"Ok lang kahit mastuck ako dito.At least kasama naman kita." sabay banat ko,at tumingin ako sa lapag na parang poker face lang.

Sensya na,di ko na yata mapigilan tong sarili ko.Sa tingin niyo?I think this is the right time to tell her the truth.Hmmm :/

Ann's POV

"Ok lang kahit mastuck ako dito.At least kasama naman kita." sabay sabi niya.Napatingin naman ako sa kanya,hindi dahil galit ako sa kanya,kundi dahil kinilig ako sa kanya.

"Tarantado!" sabay sabi ko habang nakangisi,ala eh,kinilig talaga ako ng bongang bongga eh.

"Alam mo Ann.Umupo ka nga muna dito sa tabi ko." sabay hatak niya naman ng kamay ko.

"Ano ba!" hindi ako nagpahatak at patuloy na tumayo.

"May gusto lang naman akong sabihin sayo eh." sabay sabi niya.Na curious tuloy ako.Pshhh..Sige na nga.

So ayun nga umupo ako sa may tabi niya.Siguro mga 10 inch malayo sa kanya.Nung nakita niya naman na ang layo ko sa kanya,hinatak niya ako papalapit sa kanya,na sobrang nagkadikit na kami.

"Wow ha?Ang luwag luwag pa naman eh kailangang magsiksikan?" I said sarcastically.

"It's just you need to hear this."

"Hindi naman ako binge ah!" sabay singit ko.

"I mean,kailangan mo talagang marinig ng mabuti tong mga sasabihin ko." sabay sabi niya.He's now being serious.Hashtag #MedyoKatakot

"Huh?Is it that serious?" sabay sabi ko.

"Sobra.This is a serious matter Ann.And I think this is the time for you to know the truth." sabay sabi niya at bigla naman niyang hinawakan ang dalawang kong kamay and he looked into my eyes directly and sincerely with matching seriosity.

 "Ann,you remember the first time you saw me?" tanong niya

Tumango ako sabay sabi "Yup,yung tinapunan mo yung girl ng cake.Bad mo!" 

"Well,I'm not gonna lie,nung nakita kita,I felt something,something very special." sabay sabi niya

"I heard my heart screaming your name" Psh.Korni nito.Mabigyan nga ng mais mamaya.

Bong : "Ann.........Ano ba yung tagalog ng I love you?" 

Ann : "Mahal kita"

Sabay bigla niyang inilapit yung mukha niya sa gilid ng tenga ko as if na parang may ibubulong.

"Mahal din kita."

POP.

Yan Po Ang Tunog Ng Pusong Sumabog Dahil Sa Sobrang Kilig Na Dinaranas Niya.

Please call 117 o di kaya 911 now na...

 "Pssh...Tabi nga!" sabay hinatak ko siya papalayo sakin sabay tumayo ako.

"It's funny na kung sino pa yung sinabihan kong ganun na talagang seryoso ako eh siya pa ngayon yung umaayaw" he said.

"Hoy!Hindi ako laruan na paglalaruan mo lang.Nagsisinungaling ka nanaman sakin" I said sabay nag pout ako.

"So....What do you think will I do para lang mapatunayan sayo na mahal talaga kita?" he said

"Kiss me.." I said...Tsk.Wag kayong magalala,alam ko naman hindi niya kaya eh.

 Tumingin ako sakanya,tas yung mukha niya parang ganto O.o Wahaha,I knew it,niloloko niya lang ako,kahit sa isip isip kong sana nga totoo,pero hindi mo naman talaga matatanggi ang katotohanan,ang katotohanan na hindi talaga kami para sa isa't isa,na hindi kami bagay,at alam kong naglolokolokohan lang siya dahil boring na nung time na yun.

"Pshh!Wahaha!Epic face ka dre!Sabi na eh!Sabi ko nga bang niloloko mo lang ako.I told you the way para mapaniwala mo ko ha?Ikaw nalang ang magisip kung gagawin mo talaga..." I said sabay tumalikod sa kanya.

 "Anna!" sabay sumigaw naman siya ng medyo soft-voice ang dating..

Napalingon naman ako as usual.

 Sabay bigla siyang tumakbo papalapit sakin at hinawakan ang mukha ko with his 2 hands at inilapit niya ang mukha niya sa mukha ko....

I just closed my eyes,waiting for his lips to touch mine...

At....boom..

We kissed passionately....At first I didn't move.Pero I get along with the kiss.He's great kisser.Ang sarap at ang ganda ng feeling.I just don't think na gusto ko pang huminto...

Then finally he stopped at sinabi niyang harap harapan sakin.

 "Hoy Panget....I love you!"

"Haha.I love you too!" malandi ko naman sabi...

Pssh.Nakakairita man naming sinimulan tong araw na to,atleast bandang huli eh may maganda rin palang mangyayari,na hindi ko na expect...

hihihii...

Buti nalang nagrejoice ako kahapon..

Kasi ang Haba Ng Hair Ko! 

XD

"Hoy panget! I love you!(Vhong and Anne) Fan Love Story :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon