26

272 27 1
                                    


Ánh nắng xán lạn phía chân trời chiếu xuống dưới, gió thổi lay động lá cây phát ra tiếng vang soàn soạt.

Kim Trân Ni nắm tay nàng, mềm ấm tinh tế, gợi người luyến tiếc buông tay.

Vốn dĩ dựa theo kế hoạch, hẳn là cô sẽ lẻ loi một mình đi trị thủy, để Tiểu Anh Nhi ở trong hoàng cung, nhưng gần đây thế lực trong kinh đô mãnh liệt dao động, cô không thể xác định được để một mình nàng ở hoàng cung có nguy hiểm hay không, vẫn nên buộc chặt bên người thì yên tâm hơn.

Cho dù chết, bọn họ cũng nên chết cùng một chỗ.

Kim Trân Ni phê xong tấu chương, để Phác Thái Anh về Sùng Dao Điện trước, một mình đi Bích Tiêu Cung lấy ít đồ vật.

Trong Bích Tiêu Cung, đồ đạc bài trí đều được lau dọn như mới, trong không khí phảng phất mùi dầu cây trẩu cùng hương bồ kết.

"Lui hết ra." Kim Trân Ni đứng ở chính điện nói.

"Vâng ạ." Các cung nữ khom người nối đuôi nhau đi ra.

Cô lấy lang phù từ trong ngực ra, thổi còi.

Đồ vật này được cô giữ cũng lâu rồi, từ lúc hỏa hoạn ở quán trà xảy ra, cô đã nổi lên lòng nghi ngờ.

Ám vệ nhà ai lại mặc kệ chủ thượng gặp nguy hiểm mà không quan tâm, huống chi người bọn chúng bảo vệ là Bệ hạ.

Nếu để Bệ hạ bị thương, tất cả bọn chúng còn không bị làm gỏi hết chắc.

Sau khi lấy được lang phù rồi cô mới biết, hóa ra đây lại là họa của Nữ đế cũ.

Ban đầu là Nữ đế lấy tư khố ra nuôi dưỡng một đám phế vật này, mà đi theo Phác Thái Anh toàn là dạng không có thực lực, bắt nạt kẻ yếu, tham sống sợ chết, làm gì nguyện ý mạo hiểm sinh mệnh mà lao vào biển lửa cứu Phác Thái Anh.

Ba tiếng còi vang lên, một hắc y xuất hiện ở giữa điện, toàn thân đen tuyền, giữa mày một vết sẹo cắt ngang khuôn mặt.

"Hạ Lĩnh, ngày mai ta đưa Bệ hạ xuất cung, tất cả tinh nhuệ đều phải vì Bệ hạ lên trước, không được để ngài bị thương nửa sợi lông."

Hạ Lĩnh: "Rõ, tiểu thư."

Lúc trước, đội ám vệ bị huyết tẩy, bên trong chỉ còn lại cô có quan giai lớn nhất, nên thăng chức làm Thống lĩnh ám vệ quân, Chưởng ám vệ sử.



"Hỏa hoạn ở quán trà điều tra thế nào?" Kim Trân Ni thổi thổi nước trà.

Hạ Lĩnh cẩn thận ngẩng đầu nhìn cô trường thân ngọc lập, trông cô chỉ như một thư sinh bình thường yếu đuối, nhưng nếu thật sự cho rằng cô yếu đuối dễ bắt nạt thì sai mười phân vẹn mười.

Cô ngẫm một lúc rồi trả lời đúng sự thật: "Manh mối dẫn đến thợ trồng hoa mới của phủ Nhiếp Chính Vương, còn lại chưa thu hoạch được gì thêm."

"Ừ." Kim Trân Ni rũ mắt, để Hạ Lĩnh lui ra.


Cây đao này không phải tốt nhất, nhưng lại trung tâm nhất trong số ám vệ.

Trên người cô rốt cuộc là có thứ gì đáng giá để Phác Sáp Kỳ nhằm vào.

Nếu ngày đó không phải là Tiểu Anh Nhi ở xuân lâu đối diện quán trà nhìn chằm chằm vào y, hỏa hoạn kia chỉ sợ là không thoát được.

Có lẽ Phác Sáp Kỳ căn bản không muốn để cô phải đối mặt với sống chết, mà là muốn từ trong biển lửa cứu cô ra, để cô thiếu cô ta một cái ân tình.

Ngón tay cô xoa mặt, còn có một loại khuôn mẫu máu chó khác, là Phác Sáp Kỳ muốn để cô lấy thân báo đáp....

A.

Kim Trân Ni trào phúng cười cười, nghĩ đến một người khác, khóe miệng lại không tự giác mềm xuống, mang theo men say ngọt lành.

Cô đóng gói hết cung trang Nội Vụ Phủ phát cho theo lễ chế, Hoàng hậu còn bảo Nội Vụ Phủ làm cho cô nhiều hơn hai cái, hoàn toàn không ngại cô tí nào.

Có chuyện rằng, Hoàng hậu, Chu tiểu thư khi biết được mình phải gả cho Bệ hạ, Chu Tử Du từ trước đến nay luôn kính cẩn nghe lời còn khóc nháo qua một trận, sau đó chuyện này bị đè xuống, nàng vẫn phải gả cho Bệ hạ như cũ.

Nói vậy cũng chẳng có cảm tình gì.

Chỉ cần nàng không giở trò, Kim Trân Ni cũng thèm trêu chọc nàng.



Ngày tiếp theo, Phác Thái Anh bảo bệnh gòi, theo Kim Trân Ni ra khỏi Thịnh Kinh.

Lần này Kim Trân Ni đi ra ngoài là lấy danh nghĩa mới của Bùi Châu Hiền, Đốc sử vận chuyển đường sông, xử lý tất cả thông tin, kỳ thật quan giai mới ngũ phẩm, chỉ là tên tuổi thì trông lớn hơn thôi.

Trong triều ai cũng biết là phái Kim Trân Ni ra ngoài trị thủy, mọi người đều mắt nhắm mắt mở cho qua, Bùi Châu Hiền đồng ý Phác Sáp Kỳ cam chịu Bệ hạ đánh nhịp, ai dám đứng ra nói xấu.



Vả lại, vị trí này cũng không tốt lắm, làm hỏng thì phạt nặng, làm tốt thì công lao xuất sắc, nhưng rắc rối Hà quận khó gỡ, để Bùi Châu Hiền hoặc Phác Sáp Kỳ đi thì đều dẫn đến tranh cướp vỡ đầu.

Kim Trân Ni đi là thích hợp nhất.

"Như này có giống sai vặt của ngươi không?" Phác Thái Anh nâng tay đùa nghịch phát bao mà cung nữ đã buộc cho, mái tóc đen dài buộc đơn giản, bên gương mặt còn rũ vài sợi tóc mai, dung mạo tươi sáng làm Kim Trân Ni miệng đắng lưỡi khô.

"Giống." Kim Trân Ni gài tóc mai của nàng ra phía sau.

"Ta nên đeo thêm cái giỏ tre không nhỉ."

"Ngươi đi theo ta là được." Kim Trân Ni dắt tay nàng, bao trọn bàn tay bé nhỏ trong lòng bàn tay mình.

Tiểu Nữ đế bình thường ru rú trong cung, Hà quận lại chẳng có mấy người biết diện mạo Phác Thái Anh, trừ phi là quan lại trong quá khứ bị điều xuống.

Phác Thái Anh nhẹ nhàng nắm lại tay cô, lòng bàn tay mềm mại cọ cọ vào mu bàn tay cô, trấn an.

Thân hình Kim Trân Ni cứng đờ, là cô đánh giá quá cao sự tự chủ của bản thân rồi.

Nàng hơi ngửa đầu, con ngươi trong suốt tràn đầy tín nhiệm.

Cảnh sắc xung quanh bị lu mờ hết, chỉ còn lại nàng đang đứng trước mặt cô, dây cộc tóc xanh đậm tự nhiên khóa lại mái tóc đen, thắt eo có chút to rộng, không nắm chặt hết vòng eo nàng.

"Tiểu Anh Nhi, đi thôi." Kim Trân Ni thở dài, với nàng, cô chẳng còn biện pháp nào.

Phác Thái Anh đi theo Kim Trân Ni ra cửa.

Bình thường nàng bị cùm kẹp trong cung, giờ nhìn cái gì cũng mới mẻ.

Mỗi ngày đều chỉ ở trong cung, đi làm xong tan tầm, Kim Trân Ni lại phải phê tấu chương, nàng cũng không muốn ném cô ở lại trong cung một mình rồi đi ra ngoài chơi.

"Ra khỏi Thịnh Kinh, đoạn đường tiếp theo sẽ xóc nảy lắm đấy, Tiểu Anh Nhi lên ngồi trên đùi ta đi." Kim Trân Ni không thèm chờ Phác Thái Anh gật đầu, đã ôm eo nàng đặt luôn lên đùi mình.

Phác Thái Anh cảm thấy Kim Trân Ni sắp coi nàng như người tàn tật rồi, ôm mình lên xe ngựa, đút mình uống nước, khổ xe ngựa cũng sợ nàng phát khùng, "Ta không sợ!"

[CHAENNIE] 🔞- MANG THAI CON CỦA KIM TRÂN NI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ