23

335 29 0
                                    


Án thư gỗ mun bóng loáng sáng choang, giấy và bút mực bày biện chỉnh tề.

Thiếu nữ mặc thường phục màu xanh lục, nắm tay chống bên má hiện ra vệt đỏ, đầu cũng chưa nâng lên.

Kim Trân Ni dán sát vào người nàng ngồi xuống, nhìn nàng lật xem chồng danh sách.

【 Thứ nữ Lễ Bộ Thị lang Quan Vấn Nguyệt, ngày sinh mùng 3 tháng 6, 15 tuổi, tính ôn hòa nội liễm, kính cẩn có lễ 】

"Không có ưu điểm xuất chúng."

Kim Trân Ni phê bình.

Phác Thái Anh gật gật đầu, không xứng với Kim Trân Ni, tướng mạo thường thường, lại không có tài nghệ.

Nàng mở ra trang sau.

【 Trưởng nữ Chưởng sử Cẩm Y Vệ Đoan Bình Nhi, ngày sinh 25 tháng 8, 14 tuổi, tính kiều tiếu hoạt bát, thiện đàn tranh 】

"Tính cách quá khiêu thoát, hơn nữa thân phận thấp quá."

Phác Thái Anh trầm tư, Kim Trân Ni muốn cưới cao sao?

So với gia thế của Kim Trân Ni thì tuy thân phận của Đoan Bình Nhi thấp nhưng vẫn tạm chấp nhận được.

Thế là nàng lướt qua mấy thế gia kém hơn, tập trung chọn tiếp.

【 Trưởng nữ duy nhất của Tả thừa Tôn Huyên, sinh ngày 10 tháng 3, 16 tuổi, dung mạo xuất chúng, bụng đầy thi thư 】

"Người này thế nào?"

Phác Thái Anh đắm chìm trong hứng thú xem danh sách, hoàn toàn không chú ý Kim Trân Ni đang đặt tay bên eo nàng, nhẹ nhàng ve vuốt.

"Dễ dàng trêu hoa ghẹo nguyệt, sẽ không hòa thuận với chính thất." Kim Trân Ni ôm chặt eo nàng.

Từ sau lần hoan hảo trước đó, Tiểu Anh Nhi không cho phép cô chạm vào nàng nữa, cô muốn ôm muốn hôn đều không được.

Cô đã vốn ăn không no, giờ lại càng dục hỏa khó nhịn.

Kim Trân Ni bế nàng lên đặt nàng ngồi trên đùi mình, hai tay vòng tay ôm chặt lấy nàng, vùi đầu vào hõm cổ nàng ngửi ngửi.

Phác Thái Anh lại lật qua mấy trang nữa, dung mạo, tính cách, gia thế, ai cũng bị Kim Trân Ni bới móc ra một khuyết điểm gì đó.

"Vậy ngươi rốt cuộc thích người thế nào?"

Nàng mất kiên nhẫn, nghiêng đầu nhìn Kim Trân Ni.

"Chẳng lẽ không phải Bệ hạ thích người nào sao?" Kim Trân Ni ôm nàng, khó khăn nói, "Tội gì phải hỏi ta, nếu muốn ta nói, ai cũng không xứng với Tiểu Anh Nhi......"

Người phụ nữ mặc lễ chế cung trang, cẩm y tam trọng, trắng, tím nhạt, thắt lưng màu tím, khí độ phong hoa như trích tiên.

Phác Thái Anh chưa từng thấy Kim Trân Ni như vậy, trước giờ cô luôn ăn mặc đơn giản, không phải quan bào màu son thì sẽ là thường phục đơn sắc. Bởi vì dung mạo diễm lệ, càng chẳng ai thấy cô đang keo kiệt, ngược lại càng thấy cô trong sáng, đẹp đẽ vô ngần.

Không giống như bây giờ, nhan sắc điệt lệ bừng bừng tỏa sáng, lao thẳng vào tâm trí nàng, không thể không khiến nàng chú ý đến cô.

Trái tim đập bình bịch như nhảy disco, bấy giờ nàng mới phát hiện mình lại đang ngồi trên đùi Kim Trân Ni.

Ánh sáng nhỏ bé chiếu qua khung cửa sổ dệt thành một tấm lụa mỏng, bầu không khí ái muội đột nhiên nổ tung.

Lòng bàn tay Phác Thái Anh thấm ướt, hương xương bồ trong không gian lan tỏa, đè ép nàng không còn chỗ trốn.

Không đợi nàng thích ứng, nụ hôn của cô đột ngột hạ xuống, mổ nhẹ lên môi châu, xúc cảm mềm mại đè lên cánh môi, kéo đầu lưỡi nhỏ bé trong miệng ra liếm lấy.

Nàng há miệng muốn quát Kim Trân Ni đi ra, tốc độ cô lại nhanh kinh người, nhân cơ hội đó lấp kín cả khuôn miệng nàng, hút lấy toàn bộ dưỡng khí trong lồng ngực nàng.

Phác Thái Anh bị hôn đến mê mang, vòng eo căng chặt không giữ được nữa mà mềm xuống.

Cô đè nàng lên mặt bàn hôn điên cuồng, bàn tay nóng bỏng không an phận mà xoa bóp cánh mông đầy đặn.

Nóng, cả mặt như bị áp thẳng vào lò sưởi đêm đông, nóng đến mức da thịt phát ngứa.

"Tiểu Anh Nhi."

Tiếng nói trầm thấp vang bên vành tai.



Danh sách bị gió thổi tung, rơi luống lả tả.

"Đừng tuyển tú, được không?"

Kim Trân Ni giấu đi sát ý nơi đáy mắt, cô không cho phép người khác chạm vào trân bảo của cô.

Thanh âm của cô mang theo ý khẩn cầu, sự đoan trang vốn có không khỏi có cảm giác hơi yếu ớt, đau khổ, làm người ta khó có thể từ chối.

Phác Thái Anh hoảng loạn ôm lấy cô, mẫu thân Trân Ni mất sớm, phụ thân lại sợ tội tự sát, mụi mụi ngang ngược kiêu ngạo ương ngạnh, còn bắt nạt cô. Cô đã không còn thân nhân nào khác trên đời nữa.

Hốc mắt nàng đỏ bừng, ngập nước, là nàng quá đáng rồi.

Nếu nàng cũng phải bỏ Trân Ni, cô sẽ sợ đến mức nào chứ.

Chẳng có ai đối xử tốt với Kim Trân Ni cả, bọn họ chỉ thèm muốn dung mạo và thân thể y, nên chỉ có mình đối tốt với cô một chút, cô đã dùng phương pháp cực đoan này để giữ lấy mối quan hệ của hai người.

"Trân Ni, là ta quá đáng......"

Vạt áo nữ nhân tán loạn, lộ ra xương quay xanh tinh xảo, gắt gao ôm cổ Kim Trân Ni, giải thích với cô: "Không phải tuyển tú cho ta."

Phác Thái Anh ghen, "Mẫu hậu nói là cho tứ hôn ngươi."


Mặt may cô nháy mắt sáng rực lên, nâng ngón tay nữ nhân lên đặt bên môi hôn hôn.

"Tiểu Anh Nhi, lần trước là ta không đúng, đừng nóng giận được không?"

Phác Thái Anh lắc đầu.

Kim Trân Ni không có cảm giác an toàn. Nàng xấu hổ buồn bực vì mình tự an ủi bị phát hiện, liền bơ cô, cô nhất thời tâm hoảng ý loạn nên mới làm ra chuyện đó.

"Không phải ngươi sai," Cô đưa tay vuốt ve đỉnh đầu nàng, "Là vì ngươi không có cảm giác an toàn thôi, ta luôn luôn đối xử tốt với bằng hữu, ngươi đừng dùng thân thể để báo đáp ta, cũng như dùng thân thể để củng cố quan hệ với bất kỳ ai, hiểu không?"

"Ngươi sẽ có người rất yêu thương ngươi, cô ta sẽ đối xử tốt với ngươi gấp ngàn vạn lần so với ta. Cho dù là chuyện gì xảy ra, ta sẽ luôn luôn là bằng hữu của ngươi."

Kim Trân Ni để im cho nàng sờ đầu cô, trong miệng nhấm nuốt bốn chữ "cảm giác an toàn" này, cô mơ hồ đoán được ý nghĩa của chúng, đúng là cô luôn luôn không có cảm giác an toàn đó.

"Ngươi dọn về Sùng Dao Điện ngủ đi." Phác Thái Anh nắm lấy tay cô.

Đã nhiều ngày Kim Trân Ni vẫn luôn ở trong Bích Tiêu Cung, bên cạnh cung Hoàng Hậu, phỏng chừng mỗi đêm đều lo lắng mình vứt bỏ cô.

Phác Thái Anh càng nghĩ càng cảm thấy mình đúng không phải là người, nàng chỉ vì muốn rời khỏi sách trở về hiện đại nên tiếp cận Kim Trân Ni, đến lúc Kim Trân Ni không làm đúng ý nàng thì nàng lại khó xử, xa cách cô.

"Ngươi yên tâm, về sau ta tuyệt đối sẽ không làm như vậy với ngươi, ngươi đừng sợ."

Đôi mắt nàng trong suốt như ngọc, hoàn toàn không biết những câu này như kim bài miễn tử cho Kim Trân Ni, con sói hoang chỉ chờ có thế.

Kim Trân Ni nản lòng mà ôm chặt nàng, như là cực kỳ sợ nữ nhân lại không để ý cô.

Phác Thái Anh vỗ nhẹ lưng cô, "Ngươi nhìn lại danh sách đi, thật sự không có thích ai sao?"

Vừa dứt lời, độ ấm quanh mình đột nhiên giảm xuống.

Phác Thái Anh không khỏi run lập cập, hóa ra trong tiểu thuyết viết đều là sự thật, vai chính tức giận thì trên người sẽ tỏa ra hàn khí.

"Tiểu Anh Nhi, ta không thích."

"Vậy ta tìm danh sách khác cho ngươi xem nhé?"

"Tiểu Anh Nhi muốn nhanh chóng đuổi ta đi sao?"

"Không phải," Phác Thái Anh cau mày, "Ta sớm muộn gì cũng phải về, về lại nhà ta, không thể luôn luôn ở cạnh ngươi được."

Cô đột nhiên cứng đờ, ngay lập tức qua đi, liền bắt đầu dụ dỗ nàng đơn thuần nói ra cơ hội về nhà.

"Thời điểm cụ thể ngươi đi?"

"Không biết." Phác Thái Anh ảm đạm.

Hiện giờ cốt truyện đã lộn tùng phèo rồi, nàng cũng chẳng biết lúc nào thì cốt truyện sẽ kết thúc nữa.

"Một chút manh mối đều không có sao?"



"Có thể là khi Nữ đế ta bị phế." Phác Thái Anh thấp giọng nói.

"Ừm." Kim Trân Ni nhẹ nhàng bâng quơ mà lên tiếng.

Ta chắc chắn sẽ để ngươi ngồi ở vị trí này ổn định vững chắc, Tiểu Bệ hạ của ta.

"Tiểu Anh Nhi muốn về nhà nhanh sao?" Kim Trân Ni không nhịn xuống, lại hôn hôn khóe môi nàng, dục căn dưới háng trướng đến sinh đau.

Phác Thái Anh chần chờ, gật gật đầu.

"Ta cảm thấy Tiểu Anh Nhi nói rất đúng, khả năng là ta không có cảm giác an toàn nên mới muốn quấn lấy ngươi, chờ ta tìm được bằng hữu mới hoặc ái nhân, ta sẽ nói với Tiểu Anh Nhi."

Phác Thái Anh nhẹ nhàng thở ra, đồng thời lại có chút mất mát, "Vậy là tốt rồi."

'Ngày mai ta muốn đi dâng hương ở Chùa Bồ Đề Kinh giao, hy vọng Bệ hạ ân chuẩn." Kim Trân Ni vuốt ve vòng eo nàng, "Tấu chương tạm hoãn một ngày, nếu có chuyện gấp, Bệ hạ hãy sai Cẩm Y Vệ đưa một phần vào trong chùa, ta sẽ phúc đáp.

"Ừm tùy ngươi đi."

"Bệ hạ muốn xuất cung sẽ có nhiều cơ hội về sau, lần này là việc tư."

Phác Thái Anh gật đầu, giương mắt nhìn cô nùng diễm đào lý. Khí chất trên người so với mấy tháng trước có sự khác biệt, xóa đi vẻ khiêm tốn nhu thuận, lại có khí sát phạt ẩn giấu.

Là nàng gặp ảo giác sao?

"Ta sẽ học phê duyệt tấu chương, Trân Ni không cần lo lắng."

"Bệ hạ không cần học phải xử lý việc vặt như thế này, ta sẽ giúp Bệ hạ xử lý."

Nàng không cần học á?

Nhỡ đâu Kim Trân Ni kết hôn với ai, chẳng lẽ lại muốn nàng gom cả hai người vào cung để phê tấu chương cho nàng à....

Phác Thái Anh nghẹn không nói, tránh cho Kim Trân Ni cảm thấy nàng lại muốn vứt bỏ cô thì không tốt.



Chùa Bồ Đề Kinh Giao, tường đỏ ngói xanh, thấp thoáng có lối đường mòn sâu hun hút.

Đêm qua vừa mới mưa nhỏ, không khí xung quanh được gột rửa vô cùng tươi mát, một chiếc xe ngựa xa hoa dừng ở chân núi.

Kim Trân Ni xốc màn xe lên, gọn gàng nhảy xuống xe ngựa.

Hôm nay cô vẫn mặc cung trang tam điệp, là quy chế của phi tần, hận không thể viết luôn lên mặt mấy chữ "Phác Thái Anh Kim phi" cho ai cũng thấy.

"Thí chủ, thỉnh đi bên này." Tiểu hòa thượng ngơ ngẩn mà nhìn khuôn mặt cô, "Phương trượng sư thúc nói hôm nay có một đại mỹ nhân muốn tới thăm, tiểu tăng còn không tin, không nghĩ tới thế lại là sự thật."

Xuyên qua đại điện, quẹo trái tới thiện phòng.

"Chính là nơi này."

Kim Trân Ni cúi người cảm tạ tiểu hòa thượng, đẩy cửa thiện phòng, hơi ẩm ập vào mặt.

Trong thiện phong có một lão giả đang ngồi trên đệm hương bồ, xương gò má rất cao, tinh thần quắc thước.

"Trên đời này có pháp khí nào để khóa hồn phách một người mãi mãi ở trong thân xác cả đời không?" Kim Trân Ni đi thẳng vào vấn đề.

"Không," Lão giả trực tiếp phủ nhận, "Không thần không tiên, lấy đâu ra pháp khí loại đấy."

"Phương trượng, ta không muốn phí lời với ngài," Kim Trân Ni biết ông đang chế nhạo khi cô còn nhỏ đã cùng phụ thân đến Chùa Bồ Đề, cô còn nói trên đời không có thần tiên, "Bạc gia phụ tham ô, phân nửa đều vào chùa miếu của ngài."

"Tượng Phật này nhìn khí phái, ngói lưu ly sáng rọi, đều là bạc trong quốc khố cả nhỉ. Nếu ngài đồng ý, ta sẽ không báo cáo lượng bạc tham ô này với Bệ hạ, còn nếu ngài không muốn...."

Ngữ khí cô không nhanh không chậm.

Phụ thân cô, để hồi sinh lại mẫu thân cô đã bỏ ra vô số tiền bạc, cuối cùng đánh chủ ý lên quốc khố, chỉ để mẫu thân có thể tá thi hoàn hồn.

Không ngờ chuyện khóa hồn này lại là sự thật, mà phụ thân cô cố chấp cả đời, cuối cùng lại thành lợi cho cô.

Tiểu Anh Nhi của cô, phải ở lại Lê Triều với cô cả đời.

"Vòng cửu chuyển bồ đề." Mí mắt lão giả run run, lấy ra vòng tay trong lồng ngực đưa cho Kim Trân Ni.

[CHAENNIE] 🔞- MANG THAI CON CỦA KIM TRÂN NI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ