Chap 6

447 24 0
                                    

"Đau ở đâu?" Charlotte ngồi xổm xuống, nàng lo lắng nhìn đứa bé. Thấy đứa bé giả vờ đau hù mình, nàng nghiêm mặt răn dạy, "Em đụng chị mới đúng chứ!"

"Không đúng." Đứa bé trả lời quả quyết, "Em là con nít, chị là người lớn, con nít làm sao đụng được người lớn."

Đúng là kiểu suy luận của trẻ con.

  

"Được rồi, em mau đi tìm ba mẹ đi." Charlotte nói.

Cậu bé nháy mắt với nàng rồi bỏ đi.

Charlotte vòng qua khúc cua lại thấy một cậu bé đang nhón chân xem cá trong hồ, nàng bước lại xoa đầu cậu bé, "Tại sao còn chưa đi tìm ba mẹ?"

  

Cậu bé chậm rãi xoay đầu, tuy mặc đồ giống nhau nhưng đứa bé này và đứa bé ban nãy nhìn khá khác nhau. Cậu bé nhíu mày, "Em quen chị?"

Charlotte có chút xấu hổ, "Xin lỗi em."

"Không sao." Cậu bé ngoảnh đầu ngắm bầy cá đủ màu sắc trong hồ. Đúng lúc này, một giọng nói khá quen thuộc truyền tới, "Hanie, Bin Bin, hai cháu ở đâu thế?"

Xem ra hai đứa bé này là sinh đôi. Charlotte còn chưa định thần thì hai tay nàng đã bị người khác kéo lấy. Charlotte trông thấy bà Waraha đứng trước mặt nàng, "Chào cháu Austin, trùng hợp quá."

"Chào bà Waraha."

  

“Gọi bác được rồi.”

"Dạ, bác…”

  

Cũng trong lúc này, một người phụ nữ trông giống bảo mẫu ôm cậu bé ban nãy quay lại, một bảo mẫu khác ẳm một cô bé đi ra, cô bé vừa cầm di động vừa nói, "Bà nội, ông nội hỏi bà nội bỏ trốn khỏi nhà, chừng nào mới chịu về?"

Cô bé phát âm không rõ nhưng Charlotte nghe hiểu.

Bà Waraha cười toe toét, "Con nít nói linh tinh, con đừng nghe nó."

Charlotte mỉm cười, "Bạn con đang chờ bên trong. Con xin phép đi trước."

Bà Waraha bồng Hanie đang xem cá lên, "Khi nào cháu Austin... Charlotte rảnh rỗi, đến nhà bác chơi nhé."

Charlotte không biết phải trả lời thế nào, nàng cười cười nhìn ba đứa bé sinh ba của Waraha gia, "Đáng yêu quá!"

  

"Cám ơn." Chỉ có mỗi cô bé Liz Liz nghe khen dễ thương là thích trả lời. Bin Bin ở bên cạnh hừ một tiếng coi thường Liz Liz, rồi cau mặt ghét bỏ. Còn "quý ông" Hanie đẹp trai lại trầm tư đánh giá Charlotte một lượt từ trên xuống dưới.

Bà Waraha và hai bảo mẫu đưa ba đứa bé về. Trước khi đi, bà Waraha kêu ba đứa bé chào tạm biệt nàng.

Nghe giọng nói mềm mại của trẻ con, Charlotte cảm thấy thư thái hẳn. Nàng nghiêng đầu vẫy tay chào theo đến lúc họ biến mất. Khi nàng xoay người, Mew đã đứng gần đó nhìn nàng.

Charlotte há hốc miệng kinh ngạc, nàng nói máy móc, "Hi."

  

Mew tựa người vào tường, trên đầu anh ta là một bức tranh sơn dầu hình thiếu nữ. Anh ta giơ di động lên với nàng, nói hết sức tự nhiên, "Tôi tưởng em không muốn trả tiền nên bỏ trốn."

Charlotte cười, "Đúng đấy, không ngờ lại bị bọn anh phát hiện."

Nàng dùng từ "bọn anh", chứ không phải "anh". Nụ cười trên mặt Mew thoáng cứng lại, anh không nói tiếng nào đi thẳng vào trong.

Dùng bữa xong, Charlotte đi thanh toán, tay phải Meme vỗ lưng chồng sắp cưới Mew, cô ta nói, "Char Char, để Mew tính đi."

Charlotte vừa rút thẻ vừa nói, "Như thế sao được. Mấy ngày sắp tới, bọn cậu chỉ cần ăn uống ngon lành, đi chơi vui vẻ thôi, mình sẽ chi hết."

Như mọi lần đi cùng Meme, Charlotte luôn là người trả tiền, sau đó chi mãi cũng thành thói quen của nàng.

Charlotte đưa thẻ cho thu ngân nhưng một thẻ khác bất ngờ truyền lên từ đằng sau nàng, "Để tôi trả."

Thu ngân đã quá quen với trường hợp này. Cô ta mỉm cười với Charlotte, "Việc trả tiền nên dành cho quý ông."

  

Thu ngân nhận thẻ của Mew. Vài giây sau, cô ta kinh ngạc ngẩng đầu, "Phòng ăn của mọi người đã được thanh toán."

Charlotte không hiểu.

Lúc này, quản lý đi tới giải thích, "Bà Waraha đã thanh toán hết. Vừa nãy do em giao ca với Tiểu Ohm nên không biết."

Charlotte đau đầu, không biết giải quyết thế nào.

  

Ngày hôm nay để không mất mặt theo đúng lời ba dạy, nàng đã mượn xe của đồng nghiệp trong tòa soạn. Đồng nghiệp này là con nhà giàu nên xe của anh ta là mẫu BMWs nhập khẩu mới nhất.

Meme và Mew ngồi ghế sau. Charlotte mở máy điều hòa, nàng hỏi họ, "Đặt khách sạn chưa? Nếu chưa thì có thể đến khách sạn của bạn mình."

"Đặt rồi." Meme nói, "Khách sạn Tứ Quý nằm gần đây."

Charlotte "ừ" một tiếng rồi thôi. Nàng nói tiếp, "Vậy để mình chở hai người qua đó."

"Cám ơn cậu, Char Char."

Charlotte đáp, "Không có gì."

Thoáng chốc, trong xe lâm vào trầm mặc. Charlotte im lặng lái xe. Chiếc xe này nàng chỉ mới chạy vài lần nên không quen lắm, vì vậy nàng cố gắng tập trung giữ tốc độ ổn định.

Meme đột nhiên hỏi nàng, "Char Char, xe này ba cậu đưa cậu chạy hả?"

Phía trước là đèn đỏ, Charlotte dừng xe. "Không phải, xe này của bạn mình."

"Bạn cậu là ai mà chạy xe đắt tiền thế?" Meme chọc nàng, "Hay là người yêu?"

Charlotte không muốn giải thích. Nàng nhìn chiếc xe Audi đằng trước, nói lái sang chuyện khác, "Cô chú khỏe không?"

"Cậu hỏi ba mẹ mình? Họ cũng tàm tạm. Bây giờ ba mình đang làm ở một công xưởng."

Charlotte không nói tiếp.

  

Meme quay về đề tài ban nãy, "Char Char, ngày mai dẫn người yêu của cậu ra gặp bọn mình đi!"

Meme vừa dứt lời thì đèn đỏ cũng chuyển sang xanh.

Charlotte đạp ga, lái xe khỏi ngã tư. Nàng không đáp lời Meme. Mew trầm ngâm từ nãy đến giờ lên tiếng, "Người yêu của Charlotte chắc không rảnh đâu."

Meme ồ lên kinh ngạc, cô ta hỏi, "Sao anh biết?"

Mew không giải thích thắc mắc của cô ta.

  

Charlotte cũng không đào sâu suy nghĩ ẩn ý của anh ta. Đến khi Mew và Meme xuống xe, nàng chạy xe về chung cư mình ở. Lúc này, nàng mới trông thấy cuốn tạp chí giải trí do đồng nghiệp mua để phía sau xe.

  

Trong không gian xe tối om, không ngờ Mew lại thấy rõ bài đăng trên đó. À, suýt nữa nàng quên thị lực của Mew rất tốt. Người có thị lực tốt thường tinh mắt, vì thế ngày ấy Mew chỉ cần liếc sơ là biết nàng thích anh.

[Englot] Thiếu tướng ế vợ - CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ