Charlotte nghĩ thầm trong bụng, ngồi ở đây coi mắt Engfa là một chuyện quá thần kỳ.
Nàng từng đọc nhật ký của Malaika nên có biết về Engfa. Bây giờ tiếp xúc trực tiếp với người này, nàng cảm thấy mình như đang xuyên không. Engfa nàng biết qua nhật ký của Malaika là Engfa thời trẻ nho nhã thanh tú. Thời gian là một bậc thầy vi diệu, cô thiếu niên năm nào đã trở thành người phụ nữ trầm tĩnh tinh anh.
Thời gian và số phận rất kì diệu, nó là những thứ không thể nhìn thấy trước.
Malaika đồng trang lứa với Engfa. Những người cùng thế hệ với họ có người đã thành công trong sự nghiệp, cũng có người làm ăn thất bại; có người tới nay vẫn chưa kết hôn, cũng có người đã tái hôn; có người chết vì bệnh, cũng có người bất ngờ qua đời...
Còn Charlotte thì sao? Bạn bè của nàng đa phần đều cố gắng phấn đấu cho tương lai, dù họ không xuất sắc thì cũng có một cuộc đời phong phú; phần còn lại cũng giống như nàng, sống lộn xộn mất phương hướng và mục tiêu. Hôm nay còn trang điểm tỉ mỉ đi coi mắt, ngày mai đã chùm kín chăn không muốn thức dậy.
"Đang nghĩ gì vậy?" Engfa đột nhiên lên tiếng.
Charlotte cười cười, nàng trả lời thành thật, "Em nghĩ tại sao chị vẫn chưa kết hôn?"
"Đúng là tôi lớn tuổi hơn em nhiều." Gương mặt Engfa phảng phất ý cười nhàn nhạt. Người phụ nữ này cười rất đẹp. Nụ cười của cô không giả vờ như đám thanh niên mới lớn, mà nó dịu nhẹ như ly trà xanh thanh mát, điềm tĩnh khiến người đối diện không thể khước từ.
"Thoạt đầu do tôi chỉ biết công việc, không thích đời sống hôn nhân. Tôi cho rằng hôn nhân là một chuyện phiền toái..." Nói đoạn, Engfa dừng lại, trông cô có vẻ không biết giải bày thế nào, "Thực sự tôi không biết dung hòa khi ở cạnh một cô gái."
Charlotte nhấp một hớp trà, nàng lắc đầu, "Em không tin. Lẽ nào chị chưa từng có bạn gái?"
Engfa nhướng mắt lên nhìn nàng, nom cô rất thành thực, "Tôi từng có bạn gái. Nếu chưa bao giờ có bạn gái, làm sao tôi nhận ra được điều đó."
Charlotte mỉm cười, nàng lắc đầu, "Em vẫn không tin, chẳng lẽ không có cô gái nào theo đuổi chị? Mẫu người như chị tùy tiện đứng ngoài đường cũng có rất nhiều cô gái chủ động bắt chuyện."
Engfa bật cười, "Tiếc là tôi không ra đường, càng đừng nói là đứng ở đó."
Charlotte phì cười nhìn ly hồng trà. Nàng nhìn thẳng vào mắt Engfa. Khóe miệng cô chỉ hơi cong lên khi cười nhưng nàng vẫn cảm thấy nụ cười của cô tỏa sáng đến chói mắt.
Dùng bữa xong, Engfa mở lời để cô đưa nàng về nhà.
Thường thì sau khi dùng bữa, các buổi coi mắt trên cơ bản là đã kết thúc. Charlotte không nghĩ Engfa để ý đến mình. Tuy cô không tỏ vẻ khó chịu về nàng, nhưng với tính cách của Engfa dù không hài lòng về một người phụ nữ nào đó, cô cũng không biểu lộ ra.
Charlotte ngồi bên ghế phụ. Nàng đột nhiên nghĩ tới một giả thiết. Nếu hồi trẻ nàng có thể gặp cả Engfa và Mew, hai chàng "trai" toả nắng, nàng sẽ chọn ánh mặt trời sáng chói nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Englot] Thiếu tướng ế vợ - Cover
FanfictionMình cover lại theo ý tưởng nữ - nữ có thể kết hôn và sinh con con nhé! Truyện có thay đổi một vài chi tiết so với bản gốc cho phù hợp ạ! Mn cứ coi Engfa là đàn ông nhe Cô: Engfa Waraha Nàng: Charlotte Austin Câu chuyện có nội dung xoay quanh một cô...