Chap 21

454 21 0
                                    

Engfa bước nhanh đến phòng tiếp khách. Trông thấy một cô gái đội mũ lưỡi trai ngẩng đầu nhìn cúp và kỷ niệm chương treo trên tường, cô bèn xua tay kêu nhân viên văn thư đi theo về trước. Sau đó, cô bước lại gần cô gái đứng bên trong.

Charlotte đứng đưa lưng về phía Engfa. Trên chiếc bàn cạnh Charlotte còn đặt ly trà xanh mà một anh lính trẻ vừa pha cho nàng. Nàng không có tâm trạng để uống, vì vậy cứ đứng nhìn đủ loại kỷ niệm chương trên tường.

Từ bé, ba đã kể nàng nghe nhiều chuyện về quân khu. Đến giờ đặt chân lên đây, tiếng kèn hiệu lảnh lót làm nàng bồi hồi khôn nguôi. Phải chăng mồ hôi của cô cũng thấm ướt vùng đất đầy nhiệt huyết này?

Charlotte nghe thấy tiếng bước chân vang lên từ đằng sau. Biết người tới là ai, nàng xoay người cười tươi, chào cô theo kiểu quân đội.

Engfa hơi ngẩn ra, cô nhíu mày hỏi nàng, "Sao lại tới đây?"

Charlotte băn khoăn nhìn cô, "Em không làm phiền chị đâu. Em chỉ ở một đêm rồi về."

  

Engfa vuốt mặt nàng. Động tác của cô còn dịu dàng hơn vẻ mặt cô gấp nhiều lần, giọng cô cứng nhắc nhưng rất dễ nghe, "Em ở mấy đêm cũng được... Chị dẫn em qua chỗ nghỉ."

  

Chỗ ở của Engfa trong quân khu là một căn hộ nhỏ riêng biệt. Căn hộ với tường trắng mái đỏ ẩn trong sắc xanh lá tràn đầy sức sống, trông tươi mát lạ thường.

Engfa dẫn Charlotte lên lầu. Bên ngoài phòng sách và phòng ngủ, còn có một nơi tiếp khách với bộ ghế sô pha nhỏ, ti vi tinh thể lỏng 40 inch. Engfa dẫn Charlotte tới căn phòng có thể giết thời gian dễ dàng, trong này có một chiếc máy vi tính.

"Chị còn việc phải giải quyết, cứ ở đây đợi chị. Em có thể chơi máy vi tính nhưng có vài thứ đừng đụng lung tung, biết không?"

Charlotte ngoan ngoãn gật đầu, "Để em đọc sách."

Engfa sờ vành nón của nàng, "Nếu chị về muộn, em cứ ngủ trước."

Charlotte lại gật đầu.

Engfa cong môi lên cười. Từ lúc gặp nhau đến giờ, khó khăn lắm mới thấy cô cười được một chút.

  

Engfa đi làm việc, Charlotte cũng không dám đụng vào máy vi tính của cô. Nàng ngồi yên một góc định đọc sách, kết quả lại không tìm được quyển nào nàng có khả năng đọc hiểu. Trong phòng cô có rất nhiều sách, nhưng toàn là sách chiến lược quân sự của Anh. Charlotte lật ra xem, nhìn thấy ghi chú do Engfa viết ngay trang đầu tiên. Hóa ra cô rất giỏi tiếng Anh.

Nàng lại đứng lên đi dạo phòng ngủ của Engfa. Bên trong bày biện ngăn nắp sạch sẽ, toàn bộ chăn gối đều là màu xanh lá đáng yêu, hơn nữa chăn còn được gấp gọn thành một khối vuông ngay ngắn.

Đều do cô tự xếp ư? Charlotte mỉm cười.

Phòng ngủ chỉ có giường, móc treo, tủ quần áo, ngoài ra không còn đồ gì khác. Rèm cửa sổ trong phòng là màu trắng đơn giản, kéo ra sẽ thấy một cánh cửa trượt, bên ngoài là ban công rộng, trồng vài chậu xương rồng.

[Englot] Thiếu tướng ế vợ - CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ